Đông Phương Bất Bại và mối tình "dị" trong tiểu thuyết Kim Dung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì yêu Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã giao toàn bộ quyền hành giáo phái cho anh ta...

Đông Phương Bất Bại (東方不敗 - Dongfang Bubai) là một nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Trung Quốc Kim Dung. Đông Phương Bất Bại là một nhân vật đồng tính do luyện môn Quỳ Hoa bảo điển, giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo và là một đối thủ mà giáo chủ tiền nhiệm Nhậm Ngã Hành rất kính phục. Đông Phương Bất Bại có một mối tình đặc biệt với chàng trai Dương Liên Đình, cũng chính là nguyên nhân khiến Đông Phương Bất Bại bị Nhậm Ngã Hành cướp lại ngôi giáo chủ. Đông Phương Bất Bại nổi tiếng với môn võ công Quỳ Hoa bảo điển.

Trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp kinh điển mang tên " Tiếu Ngạo Giang Hồ ", nhà văn Kim Dung đã từ miêu tả về nhân vật Đông Phương Bất Bại như sau:

"Không chỉ ham danh tước địa vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương còn muốn võ lâm biết tới mình với danh xưng Võ Lâm Độc Tôn, Thiên Hạ Bất Bại...

Nắm bắt được tà tâm này của y, giáo chủ Nhật Nguyệt Nhậm Ngã Hành đã lừa cho Đông Phương luyện tập bộ võ công 'Quỳ Hoa Bảo Điển'.

Khiến Đông Phương tuy có được võ công thượng thừa khi luyện xong, nhưng cái giá phải trả là tự cung, cả đời không còn được sống với danh nghĩa đại trượng phu được nữa".

Tiếp đến, qua ngòi bút tài hoa của mình, nhà văn Kim Dung đã miêu tả tiếp sự biến đổi cả về lối sống lẫn tâm tính của Đông Phương Bất Bại như:

Tính khí của người này dần bị nữ hóa, sau khi bắt nhốt được Nhậm Ngã Hành và chiếm được ngôi vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương Bất Bại đã tự trang trí lại căn phòng chính của giáo phái thành một tẩm cung (Loại cung đình dành cho Vương phi hoặc Hoàng hậu thời đó).

dong-phuong-phunutoday-vn
Nhân vật Đông Phương Bất Bại (năm 1996) do nam diễn viên Lỗ Chấn Thuận thủ vai.

Thức tế, trong tiểu thuyết, ì Đông Phương Bất Bại luyện Quỳ Hoa bảo điển nên việc đầu tiên là phải "dẫn đao tự cung" (tự thiến bộ phận sinh dục của mình). Do đó, Đông Phương Bất bại dù có võ công tuyệt thế nhưng lại bị trở thành con người ái nam. Đông Phương Bất Bại sống một mình trong tẩm cung (như một hoàng hậu), yêu thương một gã đàn ông đẹp trai lực lưỡng tên là Dương Liên Đình. Vì yêu Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã giao toàn bộ quyền hành giáo phái cho anh ta, và nghe lời anh ta tàn sát đồng môn khiến cho giáo phái bị chia rẽ.

Khi nhóm người Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh cùng Hướng Vấn Thiên tấn công Đông Phương Bất Bại đã bắt được Dương Liên Đình và sử dụng anh ta để khống chế Đông Phương Bất Bại, vì trên thực tế cả bốn người cộng lại đều không bằng Đông Phương Bất Bại. Nhờ đó, Nhậm Ngã Hành đã đánh Đông Phương Bất Bại trọng thương. Trước khi chết, Đông Phương Bất Bại đã hạ mình cầu xin Nhậm Ngã Hành tha mạng và chăm sóc cho Dương Liên Đình. Bị Nhậm Ngã Hành từ chối và giết chết Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã nổi giận dùng kim châm đâm mù mắt phải Nhậm Ngã Hành trước khi bị Nhậm Ngã Hành giết chết.

Những ông, bà hoàng với thói quen gây chấn động
Những ông, bà hoàng với thói quen gây chấn động
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những ông chúa, bà hoàng này gây ra những chuyện hoang dâm, bệnh hoạn tày đình, nổi tiếng cổ kim.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT