Hoảng sợ vì xác cá voi khổng lồ dạt bờ, có nguy cơ phát nổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, xác một con cá voi khổng lồ đánh dạt vào bờ biển và có nguy cơ phát nổ khiến nhiều người hoang mang.

Vào đầu tháng 11 vừa qua, xác một con cá voi khổng lồ 15 tấn bị sóng đánh trôi dạt vào bãi biển tại Saintes-Marie-de-la-Mer, Pháp và có thể phát nổ. Theo cảnh báo từ các chuyên gia, trong cơ thể con vật khi phân hủy có tích tụ khí metan cùng với nhiệt độ cao khiến xác con cá phình to và có thể nổ tung vào một thời điểm nào đó.

Mô tả ảnh.
Xác cá voi khổng lồ dạt bờ, có nguy cơ phát nổ.

Điều này khiến người dân tại khu vực gần đó hết sức hoang mang, lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường nếu con cá voi phát nổ. Hiện các cơ quan chức năng đang tìm cách tốt nhất để loại bỏ cái xác con vật. Các con đường dẫn vào nơi này đã được phong tỏa.

Quản lý dự án của cơ quan dự trữ Camargue - ông Anais cho biết, người ta có thể sẽ xử lý bằng cách kéo cái xác ra biển và phá hủy nó. Song cách này không khả thi bởi nó có thể gây nguy hiểm với các tàu thuyền, hơn nữa tàu khó có thể tiếp cận cái xác vì nước cạn. Một cách khác là xẻ thịt con vật rồi vận chuyển bằng xe tải.

Kể từ khi xác con cá voi khổng lồ này trôi dạt vào bờ, bãi biển tại Saintes-Marie-de-la-Mer đã trở thành điểm đến thu hút với nhiều khách du lịch bởi với họ đây là dịp hiếm hoi để họ có thể tận mắt trông thấy một chú cá voi.

Mô tả ảnh.
Nhiều du khách hiếu kỳ kéo đến xem xác con cá khổng lồ.

Trước đó, xác một con cá voi xanh khổng lồ trong tình trạng phình to gấp 2 lần so với cơ thể thực cũng được phát hiện tại vùng ven biển Trout River (đảo Newfoundland, Canada).

Vào tháng 11/2013, xác một con cá voi khổng lồ cao 13m từng trôi vào đảo Faroe (Đan Mạch). Nhà sinh vật hải dương Bjarni Mikkelsen ghi lại cảnh dùng con dao rọc lên thân con vật. Rồi thi thể con vật khổng lồ đột ngột nổ tung làm các cơ quan nội tạng văng tung téo ra ngoài.

Cá heo chết vì giao phối quá nhiều
Do bị đói và giảm thân nhiệt sau khi tiêu hao quá nhiều năng lượng cho việc giao phối con cá heo đực đã chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT