Khả năng kỳ diệu chữa bệnh của nhà tiên tri ngủ gật (P.2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ khi ngủ nhà tiên tri Edgar Cayce mới có khả năng tìm ra bệnh và chữa trị cho bệnh nhân của ông được.

Năm 21 tuổi, Cayce bị chứng sưng yết hầu làm mất giọng nói. Các bác sĩ điều trị không ai tìm được nguyên nhân căn bệnh. Họ còn nói Edgar Cayce không bao giờ có thể lấy lại giọng nói bình thường nữa. Tuyệt vọng, Cayce đã tìm đến một nhà thôi miên nghiệp dư để giúp ông vào trạng thái thôi miên. Trong trạng thái thôi miên ông đã nói rõ ràng và đi thẳng ngay vào bệnh trạng của ông. Ông cho biết phải điều trị như thế nào. Nhờ đó ông đã tự chữa được hết bệnh mất tiếng của mình. 

Dù chưa một ngày được đào tạo về kiến thức y khoa, nhưng Edgar Cayce vẫn tiếp tục duy trì được khả năng chữa bệnh kỳ lạ để giúp những người bệnh. Không giống như cách trị liệu của các nhà chữa bệnh bằng tâm linh, chỉ dùng suy nghĩ và bàn tay để trị bệnh, Edgar Cayce luôn cần đến thuốc để chữa bệnh.

Những chẩn đoán bệnh của Edgar Cayce chỉ đến khi ông rơi vào trạng thái hôn mê. Chỉ khi ấy, ông mới nhìn thấy được tình trạng bệnh của bệnh nhân và đưa ra những chẩn đoán về bệnh tật cũng như cách chữa trị. Các bác sĩ của thành Phố Hopkinsville và Bowling Green tại Kentucky đã lợi dụng tài năng độc nhất vô nhị của Cayce để chữa trị cho bệnh nhân của họ. 

Khả năng kỳ diệu chữa bệnh của nhà tiên tri ngủ gật (P.2)

Edgar Cayce thường ngồi trên chiếc trường kỷ để chữa bệnh

Chuyện kể rằng, vào một ngày nọ, ông nhận được điện thoại của một người cha khẩn thiết xin ông đến nhà chữa trị cô con gái mới lên 5. Cô bé ấy bị chứng cảm cúm vào năm hai tuổi và từ khi đó đến nay, em cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn như người mất trí. Các bác sĩ đều không thể nào tìm ra nguyên nhân. Gần đây, em lại bị chứng co giật càng ngày càng nặng, và một vị bác sĩ đã tuyên bố rằng em bị bệnh não, không thể chữa nổi.

Cha mẹ em đã tuyệt vọng, và đem em trở về nhà để chờ chết. Một người bạn mới nói chuyện với họ về Cayce và khả năng chữa bệnh kỳ diệu của ông, cha mẹ cô bé đã ngay lập tức liên lạc với ông và coi đây là hy vọng cuối cùng.

Sau khi nhận được điện thoại, ông đồng ý đến tận nhà khám bệnh cho cô bé. Khi cô gái nhỏ được đem đến trước mặt ông, ông tự hỏi rằng liệu mình có thể chữa khỏi bệnh cho đứa trẻ mà trước đó những nhà chuyên môn giỏi nhất trong ngành y cũng bó tay hay không. Ông cảm thấy hơi bất an khi nằm trên chiếc sofa trong phòng khách nhà cô bé, và ngủ mê thiếp đi. Layne có mặt ở một bên để dẫn dụ cho ông, và chép bằng tốc ký những lời Cayce thốt ra như thường lệ.

Cayce bắt đầu diễn tả bệnh trạng của đứa trẻ. Ông cho biết rằng trước khi bị cảm cúm, em bé ấy đã bị ngã từ trên xe xuống đất, sau đó virus cúm xâm nhập vết thương và điều này gây nên chứng co giật. Ông cho biết thêm rằng một sự điều trị thích nghi bằng phép nắn xương sẽ có thể làm giảm bớt áp lực và giúp cho em nhỏ bình phục.

Gia đình cô bé vô cùng bất ngờ về nhận định của ông, mẹ em bé xác nhận việc em bị ngã xe, nhưng vì không thấy có thương tích, nên bà không hề nghĩ rằng việc ngã xe lại có ảnh hưởng đến bệnh trạng của em bây giờ. Ông Layne bèn áp dụng cách điều trị cho em theo lời dặn của Cayce và trong vòng ba tuần, em nhỏ đã hết chứng co giật.

Chứng mất trí của em cũng đã được cải thiện, cô bé nói được tên của con búp bê, món đồ chơi thích nhất của em mà em vẫn chơi trước khi bị bệnh; sau đó em gọi tên của cha mẹ em. Sau ba tháng, hai ông bà chủ nhà tuyên bố rằng cô con gái nhỏ của ông bà đã hoàn toàn bình phục và đang cố gắng lấy lại thời gian đã mất trong những năm đen tối vừa qua.

Một vị bác sĩ trẻ làm việc chung với Cayce, đã tường trình cái khả năng kỳ diệu này của ông cho Hội Nghiên cứu bệnh lý của Boston. Tờ Thời báo New York số ra ngày 9/10/1910 đã đăng tải hai trang về đề tài này với nhiều hình ảnh. Từ đó càng có nhiều người tìm đến “nhà tiên tri ngủ gật” để chữa bệnh. 

Khả năng kỳ diệu chữa bệnh của nhà tiên tri ngủ gật (P.2)

Hình ảnh bệnh viện của Edgar Cayce được xây dựng  tại Virginia Beach

Ðể đi vào trạng thái hôn mê, Ông thường nằm trên một chiếc trường kỷ, tay khoanh trước ngực và thở mạnh. Khi cặp chân mày ông nhíu lại, đó là dấu hiệu báo cho người phụ trách (thường là Gertrude, vợ ông) có thể nói chuyện với ông. 

Khi nào ông nói: "Bây giờ đã xong", người phụ trách phải biết làm cho ông tỉnh lại. Nếu phương pháp không được thi hành đúng, ông có thể ở trong tình trạng nguy hiểm. Có lần ông bị hôn mê ba ngày liền khiến các bác sĩ tưởng ông phải chết. 

Các phương pháp điều trị bệnh của Edgar Cayce khá đơn giản: Mát-xa, thư giãn, dùng thuốc bổ, chế độ ăn uống tốt, thuốc đắp, các bài tập thể dục, cao dán cùng các loại trà tự làm. Nguyên lý chữa bệnh của Edgar Cayce bao giờ cũng thống nhất theo một quy trình: Ông luôn nhìn vào nội tạng cơ thể cũng như sự gắn kết của các bộ phận, cơ và nếu một chỗ nào đó trong hệ thống ấy gặp trục trặc thì toàn cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Về bản chất, Edgar Cayce sẽ điều trị nguyên nhân gây bệnh và giúp toàn bộ hệ thống cơ thể mạnh khỏe để chống lại bệnh.
Edgar Cayce cũng giúp một cán bộ làm ở Liên Minh châu Âu tại Chicago, Mỹ mắc bệnh tiểu đường. Ông đã giúp người đàn ông này thoát khỏi căn bệnh được xem là khá hiếm thời đó bằng cách cho dùng cây atisô, một nguồn insulin tự nhiên giàu có.

Còn với cô gái trẻ mắc chứng viêm khớp ở bang Texas, bệnh nặng đến mức hàng ngày cô phải dùng thuốc giảm đau mới chịu được, Edgar Cayce đã kê đơn kết hợp chế độ ăn đặc biệt, massage và thể dục. Sau một thời gian điều trị theo đơn thuốc này, tình trạng bệnh của cô đã khỏi hẳn. Đó chỉ là một vài ca bệnh nhân điển hình trong số hàng chục ngàn ca ông đã chữa khỏi của những người bệnh từ khắp nơi trên thế giới.

Edgar Cayce sau này đã chuyển về Virginia Beach (Virginia, Mỹ), thành lập một bệnh viện do chính ông điều hành để chẩn bệnh theo phương pháp của ông. Bệnh nhân của ông không phải được chữa khỏi bệnh bằng đức tin hay tâm linh mà họ đều được điều trị một cách cụ thể, với sự kết hợp của các biện pháp điều trị. 

Hầu hết các bệnh nhân theo khám đều được Cayce ghi chép trong những hồ sơ và được giữ gìn cẩn thận. Theo số liệu thống kê, tất cả có đến ba chục ngàn hồ sơ được cất giữ ở Virginia Beach và sẵn sàng được dùng làm tài liệu cho những ai muốn khảo cứu sưu tầm.

Tiết lộ bất ngờ về tính cách theo mệnh phong thủy
Tiết lộ bất ngờ về tính cách theo mệnh phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo nguyên lý Ngũ Hành, môi trường gồm 5 yếu tố và mỗi yếu tố đều có những đặc điểm riêng và ảnh hướng đến người thuộc cung mệnh đó.
Vị trí đặt thùng ảnh hưởng đến phong thủy như thế nào?
Vị trí đặt thùng ảnh hưởng đến phong thủy như thế nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hy vọng một số mách nước trong việc chọn và đặt thùng rác dưới đây sẽ giúp bạn có cách nhìn đúng đắn và hợp lý nhất khi tìm vị trí đặt thùng rác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT