Ngỡ ngàng căn biệt thự được xây dựng trong 3 giờ

14:03, Thứ ba 21/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 17/7, một căn biệt thự 3D đã được xây dựng hoàn chỉnh chỉ trong vòng 3 giờ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đó là ngôi nhà in 3D mới được 'xây dựng' tại Tây An, Trung Quốc. Nó đánh dấu bước tiến mới trong việc phát triển nhà giá rẻ, tiết kiệm bằng công nghệ in 3D.

Ngôi nhà bao gồm 6 module, mỗi phần nặng hơn 100kg. Các module được làm tách biệt thành các phần như nhà ăn, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm,... Tất cả các phòng được in 3D tại nhà máy và lắp ghép sau đó. Chi phí cho một ngôi nhà in 3D vào khoảng 2.500 - 3.000 NDT (khoảng 8 - 10 triệu đồng) mỗi mét vuông.

Căn biệt thự được xây dựng trong 3 giờ.

Anh Yongliang - kỹ sư của công ty thiết kế và sản xuất ngôi nhà cho biết: 'Công đoạn sản xuất module mất khoảng 10 ngày, cộng thêm vài giờ lắp ghép nữa là thành ngôi biệt thự hoàn chỉnh. Trong khi đó, với phương pháp truyền thống, công nhân phải mất 6 tháng để xây xong một ngôi nhà'.

Các báo cáo của Sina cho biết tòa nhà 2 tầng có thể chịu được trận động đất mạnh 9 độ Richter do kết cấu bằng thép. Ngoài ra, tường làm bằng vật liệu cách nhiệt nên chủ nhân sẽ luôn cảm thấy ấm áp trong thời tiết lạnh.

Căn nhà được chia thành 6 phần, mỗi phần nặng hơn 100kg, được in riêng.

Hệ thống cầu thang bên trong nhà.

Một nhóm công nhân sử dụng cần cẩu hoàn thành căn biệt thự trong 3 giờ. Tổng thời gian hoàn thành căn nhà khoảng 20 ngày. Phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh đều được bố trí ngay ngắn và hiện đại. Nếu muốn vào ở luôn, người chủ chỉ việc mua nội thất để bài trí trong ngôi nhà.

Đây không phải ngôi nhà đầu tiên tại Trung Quốc được thực hiện theo phương pháp in 3D. Đầu năm nay, một tòa chung cư 6 tầng và căn biệt thự lớn khác cũng được dựng bằng in 3D. Trong tương lai gần, dự kiến sẽ có nhiều công trình in 3D được tung ra thị trường.

Hàng nghìn người xem xét xử vụ thảm sát gia đình tại Gia Lai
Hàng nghìn người xem xét xử vụ thảm sát gia đình tại Gia Lai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay, TAND tình Gia Lai đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hung thủ sát hại 2 người trong một gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT