Những bà hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những vị hoàng hậu này dù nhan sắc kiều diễm hay xấu xí vô cùng nhưng đều khiến người ta phải rùng mình khiếp sợ khi nhắc đến tên.

Lã Hậu, người đàn bà độc ác nhất trong lịch sử

Lã Hậu là hoàng hậu của Lưu Bang. Lưu Bang có người ái thiếp là Thích phu nhân, tướng mạo đoan trang xinh đẹp lại giỏi ca múa. Thích phu nhân sinh cho Lưu Bang một hoàng tử vừa khôi ngô, tuấn tú lại thông minh, vì thế Lưu Bang vô cùng yêu quý tiểu hoàng tử. Sau khi Lưu Bang chết, Lã Hậu chuyên quyền tìm cách trả thù Thích phu nhân.

Bà ta cho chặt chân tay, móc mắt và cho uống thuốc để Thích phu nhân bị câm điếc rồi nhốt vào trong hầm đất. Chưa hết, nhằm diệt cỏ tận gốc, bà ta tìm mọi cách hãm hại con của Thích phu nhân. Hán Huệ Đế hiểu sự độc ác của mẹ đẻ nên tìm mọi cách bảo vệ hoàng đệ còn nhỏ của mình. Nhưng nhân một hôm hoàng thượng đi săn, Lã Hậu cũng đã ra tay giết chết hoàng tử.

Có lẽ, trong lịch sử, không còn ai có thể tàn nhận, dùng hình thức tra tấn dã man hơn người đàn bà này.

Chiêu Tín: Quái vật trong triều Hán

Chiêu Tín là cơ thiếp của Quảng Xuyên Vương Lưu Khứ, cháu nội vua Hán Cảnh Đế. Chiêu Tín đẹp thế nào thì không thấy sử sách ghi, nhưng tính tình tàn nhẫn hiểm ác thì vào loại hàng đầu trong lịch sử Trung Quốc.

Theo sử chép thì lúc đầu Lưu Khứ rất sủng ái hai nàng Vương Chiêu Bình, Vương Địa Dư, hứa hẹn lập họ làm hoàng hậu. Nhưng vốn là kẻ hoang dâm vô độ nên sau này ông ta lại quay ra sủng ái Chiêu Tín. Chiêu Bình, Địa Dư rất căm tức nên bàn mưu định hại Chiêu Tín.

Những bà hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Quốc 1
Ảnh minh hoạ

Chuyện bị bại lộ, Lưu Khứ bắt Chiêu Bình ra dùng khổ hình tra khảo. Đánh roi mây, Chiêu Bình nén chịu không khai, chuyển sang dùng dùi sắt đâm, Chiêu Bình đau quá phải khai. Thế là Lưu Khứ bèn triệu tập các phi tần đến, bắt họ dùng kiếm đâm chết Địa Dư, còn Chiêu Bình thì để Chiêu Tín đâm chết. Ông ta còn cho treo cổ 3 thị tỳ, sau đó đem đốt xác hai người đẹp ông ta hằng yêu dấu thành tro rồi đổ đi.

Chưa hài lòng, Chiêu Tín còn vu cáo Vọng Ngưỡng, một ái thiếp khác được Lưu Khứ sủng ái. Nghe Chiêu Tín siểm tấu, Lưu Khứ cho gọi các phi tần cùng kéo đến nơi Vọng Ngưỡng ở, lột hết quần áo nàng, bắt các phi tần dùng dùi nung đỏ gí vào người nàng. Vọng Ngưỡng bỏ chạy, nhảy xuống giếng tự vẫn, Chiêu Tín lôi lên, dùng giáo đâm vào chỗ kín, xẻo mũi cắt miệng, cắt lưỡi nàng… đem nấu chín, bắt các phi tần khác xem.

Chưa hết, Chiêu Tín còn vu cáo hãm hại một cung phi là Vinh Ái. Vinh Ái sợ quá nhảy xuống giếng nhưng không chết. Chiêu Tín lôi lên, trói lại, gí dao nung làm mù hai mắt, cắt hai tay, nung chì đổ vào miệng nàng. Vinh Ái chết, Chiêu Tín còn sai phân thây bắt chôn mỗi thứ một nơi. Có tới 14 cung phi từng được Lưu Khứ sủng ái bị Chiêu Tín hành hạ như vậy.

Ly Cơ, kẻ giết người không dao

Ly Cơ là phi tần của vua Tấn Hiến Công thời Xuân Thu Chiến Quốc. Vốn có nhan sắc tuyệt trần nên được sủng ái. Do vua có ba người con trai lớn đều rất tài giỏi, bà ta biết con mình không có cơ hội được lập thái tử nên đã ngày đêm tương kế tựu kế hãm hại thái tử Thân Sinh.

Sau khi thái tử tự sát, bà ta lại tìm cách vu cho hoàng tử Di Ngô và Trùng Nhĩ là đồng phạm khiến Tấn Hiến nổi giận sai người truy sát. Con trai bà ta là Hề Tề được lập làm thái tử. Sau khi Tấn Hiến qua đời, phe của ba hoàng tử lớn đã xông vào cung giết chết Hề Tề, Ly Cơ biết không thoát được nên đã đâm đầu xuống tự sát.

Giả Nam Phong đời Tấn khiến vua sợ như cọp

Giả Nam Phong là hoàng hậu của Tùy Huệ Đế. Theo ghi chép sử sách, bà ta có vẻ ngoài vô cùng xấu xí và có trái tim vô cùng độc ác.Vì không sinh được con trai, bà ta luôn lo sợ cho vị trí của mình trong cung. Khi biết trong cung có cung nữ mang long thai nên bà ta đã dùng cây kiếm đâm chết. Vì hoàng đế là người thiểu năng trí tuệ, nên bà ta lộng hành thâu tóm triều chính, tìm cách hãm hại thái tử, thái hậu, giết đại thần, tông thất.

Võ Tắc Thiên

Võ Tắc Thiên, được mệnh danh là người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử. Vì bà là nữ hoàng đầu tiên, người được lên làm vua, nắm mọi quyền hành triều chính. Bà tuy không phải là người xinh đẹp nhưng lại biết cách dùng thủ đoạn của mình để lấy lòng nhà vua, và cũng chính nhờ những thủ đoạn, mưu đồ ác độc của bà, ngay cả với con cái của mình mà bà được ‘buông rèm nhiếp chính’, trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử.

Ban đầu bà có tên là Võ Mị Nương, là người hiền lành, ngoan ngoãn, lễ độ, được Vương hoàng hậu đưa vào trong cung, đứng cùng phe để đánh gục các phi tần khác, đặc biệt là Tiêu Thục Phi. Nhưng chẳng ngờ, sau Mị Nương được hoàng thượng sủng ái, sinh được hoàng tử, nên được nhà vua rất cưng chiều. Từ đó thế lực chuyển qua tay người đàn bà này. Và người đầu tiên bà ta muốn chính là chiếm đoạt ngôi vị hoàng hậu của Vương hoàng hậu.

Để hoàng hậu bị phế mà Võ Tắc Thiên đã không tiếc bóp chết chính đứa con của mình để đổ oan cho Vương Hoàng hậu. Sự đã thành, sau đó hoàng hậu lập tức bị phế cùng với những lời dỗ ngon ngọt của người đàn bà xảo trá này mà hoàng thượng nghe theo lời bà ta.

Những phi tần trong cung đều khiếp sợ người đàn bà dám giết cả con mình để được ngôi vị này. Bà ta nịnh bợ hoàng thượng, đứng sau buồng nhiếp chính và xúi giục hoàng thượng. Sau đó, khi hoàng thượng yếu, bà ta nắm toàn bộ quyền hành và trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử bởi những thủ đoạn tàn ác. Không những vậy, người đàn bà này còn nổi tiếng là dâm ô, đưa rất nhiều đàn ông vào cung để hưởng lạc.

Có điều, không ai có thể phủ nhận được, bà ta là một người đàn bà quyền lực, có khả năng lãnh đạo, có óc chính trị và trị vì đất nước rất hưng thịnh.

Những ông hoàng bị cắm sừng nổi tiếng nhất Trung Hoa
Những ông hoàng bị cắm sừng nổi tiếng nhất Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các vị vua nổi tiếng của Trung Hoa đã không ít lần bị cắm sừng bởi những bà vợ tuyệt thế giai nhân của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT