Điểm mặt những loài động vật kỳ dị có nguy cơ tuyệt chủng.

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù có hình thù kỳ quái nhưng những loài động vật kỳ dị này vẫn đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Mô tả ảnh.
 

Loài cá có khuôn mặt đáng thương nhất thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, cá blobfish, có thể dài tới hơn 30 cm, đang gặp nguy hiểm do tình trạng đánh bắt quá độ ở khu vực vùng biển phía đông nam Australia. 

Cơ thể của blobfish lúc nào cũng phồng rộp lên, nó có một cái đầu và một cái mũi rất to, cái miệng trĩu nặng xuống, chính vì vậy mà nhiều người đã gọi cá blobfish bằng một cái tên khác là “cá buồn rầu”. 

Loài cá này sống dưới độ sâu 800 m, ít được nhìn thấy nhưng chúng sống cùng tầng với các sinh vật đại dương khác như cua, tôm hùm và các loài cá biển ăn được khác. Kết quả là, mặc dù không ăn được nhưng cá blobfish vẫn bị sa lưới cùng các loài sinh vật khác.

Mô tả ảnh.
 

Động vật kỳ dị như manh giông (Olm) sống trong bóng tối nên mắt của chúng không thể phát triển. Bù lại, chúng lại có thính giác và khứu giác rất tuyệt vời.

Mô tả ảnh.
 

Nhện xanh Gooty được tìm thấy ở Ấn Độ có giá 500 USD/con khiến loài nhện này ngày càng khan hiếm hơn.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Dơi mũi lợn (Bumblebee Bat) sống chủ yếu ở Thái Lan và Myanmar đang bên bờ tuyệt chủng. Nó chỉ dài 2,8 cm và nặng 2 gram. 

Mô tả ảnh.
 

Hải cẩu đội mũ (Hooded Seal) chỉ sinh sống tại Bắc Đại Tây Dương. 

Mô tả ảnh.
 

Khỉ mũi vòi (Proboscis Monkey) với chiếc bụng lớn và chiếc mũi dài như vòi voi được tìm thấy rải rác ở đảo Borneo.

Mô tả ảnh.
 

Kỳ giông Mexico (Axolotl) thuộc hàng động vật hiếm có trên thế giới. Người ta đã không tìm thấy bất cứ sinh vật nào từ năm 2013.

Mô tả ảnh.
 

Linh dương Saiga (Saiga Atelope) sống ở vùng thảo nguyên Âu – Á đang có nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng. 

Những động vật siêu nhỏ nhưng đáng sợ như tử thần
Sinh vật không não một mắt, cá candiru, sứa Irukandji, kiến Harvester, ốc nón, ếch phi tiêu... là những động vật siêu nhỏ nhưng cực kỳ nguy hiểm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT