Tâm linh huyền bí: Tại sao không thể mua kim chỉ sau 7h tối?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại sao lại không thể mua kim chỉ sau 7h tối, nếu bạn muốn biết lý do hay đọc bài viết này để hiểu rõ thêm.

Nếu quần áo của bạn bị rách hoặc bung cúc nhưng bạn cần đến món đồ đó vào sáng mai mà trong nhà lại không có sẵn kim chỉ để tự may vá, tất nhiên bạn phải cầu cứu các cửa hàng bán kim chỉ ngay trong đêm. Thế nhưng, dù gõ cửa tất cả các cửa hàng thì bạn chỉ nhận được cái lắc đầu và lời hẹn sáng hôm sau quay lại của các chủ quán.

Sở dĩ tồn tại thực tế trên bởi dân gian quan niệm rằng ban đêm khi mua kim chỉ thì thường người ta mua để may áo tang, khăn tang. Nếu người bán bán cho bạn thì đồng nghĩa với việc họ sẽ rước điềm tang tóc vào nhà.

Chưa kể, mua kim chỉ ban đêm sẽ khiến cho cả người mua và người bán gặp phải những điều xui xẻo do ma quỷ tưởng rằng họ sắp may quần áo tang, quần áo cho người đã khuất mà bám riết lấy.

Ngoài ra còn có một quan niệm khác cho rằng, ngày trước khi còn nghèo khổ mỗi người chỉ có một manh áo lành lặn để mặc ra ngoài. Thế nên, nếu ban ngày áo có rách thì ngay trong đêm đó phải mua kim vá áo thì hôm sau mới có áo lành để  mặc.

Tâm linh huyền bí: Tại sao không thể mua kim chỉ sau 7h tối?
Tại sao người ta kiêng mua kim chỉ vào ban đêm?

Vô hình dung, mua kim chỉ ban đêm đồng nghĩa với việc bạn đang tự nhận rằng mình chỉ có “áo một manh, quần một mảnh” chẳng khác gì đang tự phơi ra sự nghèo khó của mình. Vì vậy mà sau này, dù có cần thì người ta cũng kiêng đi mua kim chỉ vào buổi tối bởi nếu không sự nghèo khó sẽ bám riết lấy bạn cả đời.

Những điều không nên làm vào buổi tối

Phơi quần áo

Không nên phơi quần áo trong phòng ngủ hay trong nhà ban đêm => tạo điều kiện cho hồn ma vào nhà trú ngụ, thổ địa không nhìn ra được.

Đặc biệt với con gái, phụ nữ nên hạn chế để quần áo ngoài trời vào ban đêm, đặc biệt là đồ "nhỏ" => Dễ mắc duyên âm.

Mua đinh

Cũng giống như kim chỉ, khi bạn đi mua đinh vào buổi tối thì người bán cũng sẽ không bao giờ bán cho bạn. Người xưa quan niệm rằng, việc mua đinh buổi tối là để đóng quan tài. Chứng tỏ người mua là người có tang, nếu bán cho bạn thì người bán sẽ bị vía tang ám vận lên gia đình.

Tâm linh huyền bí: Tại sao không thể mua kim chỉ sau 7h tối?
Ảnh minh họa

Đi đường vắng

Nếu đi đường khuya vắng không thấy người mà nghe tiếng gọi tên mình thì đừng trả lời.

Để ghế trống

Sau khi dùng xong ghế bạn nên đẩy ghế vào dưới bàn, tuyệt đối đừng để phần đệm ngồi lộ ra ngoài. Nếu để phần đệm ngồi lộ ra, rất dễ dẫn dụ các âm hồn ngồi lên đây để lại âm khí.

Gương

Khi ngủ, đừng để những vật dụng gương kiếng gần mình hay đối diện với nơi mình nằm. Một câu chuyện có thật, đó là một cô gái đang ngủ, bèn giật mình mở mắt dậy. Cô nhìn vào cái gương đối diện với giường mình, và hoảng hốt khi thấy hình ảnh phản chiếu trong gương là một bóng không rõ mặt đang nằm cạnh mình.

Chải tóc

Việc chải tóc vào ban đêm là một việc khó tránh khỏi, bởi sau một ngày làm việc ai cũng có nhu cầu tắm gội. Tuy nhiên,ông bà ta quan niệm rằng việc chải tóc sẽ khiến tóc bị gãy rụng làm cho phần dương khí bị mất đi, dễ tạo cơ hội cho các âm hồn quấy phá.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Muốn nhà bạn có trạch vận đại cát đại lợi thì làm theo cách sau
Muốn nhà bạn có trạch vận đại cát đại lợi thì làm theo cách sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu là đại cát thì khu vực này sẽ đại thịnh, người dân sẽ giàu có, phát phúc hơn, còn nếu trong đại cuộc không tốt, thì khu vực này sẽ không thịn
Trồng 5 loại củ, quả tí hon dễ dàng cho bữa ăn ngon gia đình
Trồng 5 loại củ, quả tí hon dễ dàng cho bữa ăn ngon gia đình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhỏ bằng đầu ngón tay, không tốn diện tích, cây nhanh cho trái lại dễ chế biến,... những ưu việt của rau củ tí hon khiến nhiều bà nội trợ thích
Dùng smartphone để kiểm tra thịt lợn có an toàn hay không?
Dùng smartphone để kiểm tra thịt lợn có an toàn hay không?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thịt heo sẽ được đeo vòng, dán tem để nhận diện được thịt sạch, gắn camera ở các quầy thịt ở chợ nhằm kiểm soát được tình trạng thịt trà trộn.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu