Tử Cấm Thành và những bí mật còn ẩn giấu đằng sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tử Cấm Thành luôn có những bí mật của riêng nó và đằng sau là những sự việc khiến nhiều hãi hùng về độ độc ác cũng như biến thái….

Tử Cấm Thành thuộc trung tâm Bắc Kinh ngày nay là cung điện của hai triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng là nhà Minh và nhà Thanh.

Khu vườn bí mật bên trong Tử Cấm Thành

Sau gần một thế kỷ, Trung Quốc quyết định mở cửa cho khách thăm quan khu vườn bí mật bên trong Tử Cấm Thành.

Tử Cấm Thành là một cung điện nguy nga và là nơi trị vì của nhiều vị hoàng đế Trung Quốc từ triều đại nhà Minh cho đến hết thời kỳ nhà Thanh; đây là một ví dụ điền hình cho lối kiến trúc và nghệ thuật của Trung Quốc thời xưa, là nơi thu hút hàng triệu vị khách tứ phương đến thăm quan hàng năm.

Tuy nhiên, có một điều được giữ kín bấy lâu nay không một vị khách nào được biết đó là khu vườn bí mật nằm đằng sau những bức tường và những cánh cửa được đóng kín của Tử Cấm Thành từ thời vị hoàng đế cuối cùng thoái ngôi năm 1924. Lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, Khu vườn Càn Long được công khai mở ra.

Tử Cấm Thành và những bí mật còn ẩn giấu đằng sau
Khu vườn bí mật của Tử Cấm Thành

Dự án Bảo tồn Khu vườn Càn Long là sự tác giữa hai bên là Viện Bảo tàng Hoàng Gia quản lý Tử Cấm Thành và Quỹ Di tích Quốc tế. Khu vườn được xây lên bởi vị hoàng đế thứ tư của đời nhà Thanh với mục đích là nơi nghỉ hưu của ông. Là một trong những người giàu nhất thế giới của thời đại này, ông đã ban hành một sắc lệnh rằng mọi thứ sẽ không được thay đổi sau khi ông qua đời, và vì vậy, phần lớn khu vườn này vẫn còn nguyên vẹn cho đến bây giờ.

Cấu trúc khảm tre, tranh lụa, chạm trổ bằng ngọc và trang trí bằng nghệ thuật khắc kính thế kỷ thứ 18 rải rác khắp sân vườn, và tồn tại cùng với các ví dụ về nghệ thuật của thời kỳ này là các bộ nội thất hoàn chỉnh và không bị hư hỏng.

"Nhiều đầu mối cho biết khu vườn này đã được xây dựng như thế nào đã bị mất", theo Chuyên gia cố vấn của Quỹ Di tích Quốc tế Henry Ng chia sẻ. Bây giờ nơi này đang dần dần lấy lại sức sống, nhưng thay vì là một địa điểm bí mật, Khu vườn Càn Long sẽ trở thành điểm đến du lịch cho khách trải nghiệm những nghệ thuật đã bị thất lạc từ lâu của Trung Quốc thể kỷ thứ 18. Khu vườn dự kiến sẽ đón khách thăm quan vào năm 2020.

Bí ẩn: Tử Cấm Thành khô ráo dù cả Trung Quốc ngập lụt

Nhờ hệ thống thoát nước luôn hoạt động một cách tuyệt vời dù đã trải qua 600 năm. Được xây dựng từ thời nhà Minh, Tử Cấm Thành là một minh chứng hoàn hảo về kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, đó là "Bắc cao, Nam thấp," nhằm tránh ngập.

Phía bên ngoài mỗi phòng có những điểm thoát nước được thiết kế hình đầu rồng. Khi có mưa, nước sẽ thoát ra tại đó, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục với "hàng ngàn con rồng đang phun nước."

Tử Cấm Thành và những bí mật còn ẩn giấu đằng sau
Tử Cấm Thành

Cung điện cũng có một hệ thống xử lý nước phức tạp, khi nước luôn được phân tán để tránh úng ngập.

Vào tuần trước, khi những cơn mưa lớn đổ xuống khắp phía Bắc Trung Quốc, trong đó có cả Bắc Kinh, cư dân mạng đã đưa ra những ý kiến về hệ thống thoát nước của Tử Cấm Thành.

"Tất nhiên là hệ thống thoát nước của Tử Cấm Thành quá tuyệt vời rồi. Bởi những người nào không chịu làm việc chăm chỉ để xây dựng nơi này sẽ bị chém đầu làm gương cho những người còn lại. Còn bây giờ, dù cho hệ thống thoát nước quá khủng khiếp, chúng ta thậm chí còn không thể đổ lỗi được cho ai," một người than thở.

"Những hệ thống thoát nước hiện đại với tất cả những tiến bộ kỹ thuật hiện nay đều không thể đánh bại được một hệ thống đã được xây dựng từ 6 thế kỷ trước," một người dùng mạng khác nhận xét.

Suy nghĩ của người dân Bắc Kinh

Các câu chuyện cũng như giai thoại liên quan đã và đang ngày càng phổ biến. Nó lan tôa thông qua các câu chuyện hàng ngày của người dân. Rất nhiều người, đặc biệt là bộ phận người cao tuổi tin vào sự thật rằng các hồn ma thực sự tồn tại.

Còn có người khẳng định rằng mình từng trải nghiệm cảm giác gặp các hồn ma khi liên tục nghe thấy các tiếng gọi “Nó là của tôi! Nó là của tôi!” xung quanh mình trong đêm sau khi ông ta trở về từ triển lãm đồ trang sức từng đươc sử dụng tại Tử Cấm Thành. Đây thực sự là một câu chuyện đầy bí ẩn và đáng sợ.

Cho tới nay, vẫn chưa có bất kì một cuộc điều tra khoa học nào được diễn ra trong Tử Cấm Thành để nghiên cứu về các hồn ma. Một phần vì người dân đã có niềm tin quá lớn vào sự tồn tại của những hiện tượng siêu nhiên. Và phần khác đến từ chính sách bảo vệ của chính phủ Trung Quốc. Vì thế mà, tấm màn bí ẩn về những điều kì quái diễn ra mỗi phi màn đêm bao phủ quanh Tử Cấm Thành vẫn còn đó và tiếp tục phát triển.

 

Chuyện lạ hoàng tộc: Hoàng đế si tình một đời chỉ yêu 1 người
Chuyện lạ hoàng tộc: Hoàng đế si tình một đời chỉ yêu 1 người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ ngày mới lên ngôi ông vua này đã lập sẵn hoàng hậu, những chính ông đã phế bỏ hoàng hậu để tìm đến…một tình yêu đích thực.
Nhà Hán lụi bại trong tay 2 mỹ nhân họ Triệu
Nhà Hán lụi bại trong tay 2 mỹ nhân họ Triệu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong tay sở hữu tới hai người phụ nữ đẹp nhất thời bấy giờ: Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức, vậy chắc Hán Thành Đế chết cũng cam lòng?
2 Hoàng đế cùng “điên đảo” vì nàng kỹ nữ xinh đẹp
2 Hoàng đế cùng “điên đảo” vì nàng kỹ nữ xinh đẹp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đỗ Thu Nương lại là 1 mỹ nữ nổi tiếng khắp một vùng Kim Lăng, không chỉ là một trang tuyệt sắc khuynh nước khuynh thành.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT