Truyền thống đổ thức ăn lên người mừng tốt nghiệp gây tranh cãi

09:00, Thứ hai 08/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Dù đã trở thành truyền thống lâu năm đối với các sinh viên Đại học Oxford, nhưng bữa tiệc chia tay với thức ăn đổ lên người vẫn gây nhiều tranh cãi

Một tục lệ đã trở thành truyền thống đối với các sinh viên năm cuối trường Đại học Oxford (Mỹ) đó là bữa tiệc đổ thức ăn lên người.

Bữa tiệc này được tổ chức ngay sau buổi thi cuối cùng. Những sinh viên còn ở lại trường sẽ tổ chức cho các sinh viên năm cuối.

Khi các sinh viên năm cuối bước ra khỏi phòng thi, họ sẽ được chào đón bằng một bữa tiệc với đầy bọt kem cạo râu trên người. Tiếp đó là thức ăn phủ lên để chuẩn bị cho một bữa tiệc say mèm. Đây được xem là bữa tiệc chia tay chính thức kết thúc cuộc đời sinh viên.

Các sinh viên sẽ thả mình trong đêm party này với đầy thức ăn và rượu. Đến sáng hôm sau thì hầu như tất cả đều đã say và căn phòng sẽ ngập trong rác cũng như mùi thức ăn ôi thiu, mùi nôn mửa và hư hỏng nhiều thiết bị.

Chính bởi vậy, bữa tiệc truyền thống này đã bị nhiều giáo viên trong trường phản đối và ra yêu cầu chấm dứt. Tuy nhiên, xuất hiện đã hơn 20 năm nay (từ năm 1990) nên truyền thống này rất khó bỏ đối với các sinh viên.

“Tổng giám thị sẽ thẳng tay đưa ra hình phải đối với những sinh viên vi phạm”, một giáo viên cho biết.

Mặc dù vậy, nhiều sinh viên vẫn rất muốn tham gia bữa tiệc này. Thậm chí, có sinh viên đã bị phạt tới 2,5 triệu bảng và suýt bị đình chỉ không được tốt nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm