Tuổi già không phải nguyên nhân dẫn tới cái chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng tuổi già không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của con người.

Một nhóm các nhà khoa học Mỹ vừa đưa ra kết luận cho nghiên cứu của mình, kết luận chỉ ra rằng tuổi già không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của con người.

Thực chất, nguyên nhân dẫn đến cái chết được xác định là do bệnh tật. Khi già cơ thể dễ mắc phải các căn bệnh như ung thư, đau tim, đột qụy, viêm phổi,… Tuổi già là một trong những tác nhân tác động vào cơ thể dẫn tới cái chết.

Mô tả ảnh.
Tuổi già không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới cái chết.

Theo nghiên cứu, tuổi già có sức đề kháng và chống chọi với bệnh tật thấp hơn so với khi còn trẻ, các tế bào ít hầu như không còn được sản sinh mà chỉ bị tiêu hủy. Chính điều này đã dẫn tới việc nếu một người mắc một căn bệnh khi ở tuổi về già sẽ khiến cơ thể yếu và ít chống chọi được, đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết nhanh.

Điều đó cũng chứng mình cho việc rất nhiều người dù tuổi đã già nhưng vẫn còn rất khỏe. Và ngày nay tuổi thọ của con người cũng đã được kéo dài rất nhiều so với ông cha ta. Sở dĩ có việc này là do khoa học ngày càng phát triển, các bệnh tật cũng được hạn chế một phần nào khiến cho tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.

Do đó, khi còn trẻ, nếu chúng ta biết quý trọng và giữ gìn sức khỏe, có lỗi sống lành mạnh để tuổi già ít bị mắc các căn bệnh hiểm nghèo thì có thể kéo dài tuổi thọ của mình.

Những cái chết “khó tin” nhất trên thế giới

Với thói quen, sở thích quá độ khiến nhiều người chết bất đắc kỳ tử trở thành chủ đề bàn tán của dư luận trên thế giới.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn