Khăn tắm, khăn mặt có mùi hôi chảy nhớt: Chỉ cần cho thêm thứ này vào giặt là hết hôi, sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc khăn tắm sử dụng lâu ngày thường có mùi hôi hoặc bị nhớt khiến người sử dụng khó chịu. Nếu rơi vào hoàn cảnh này, bạn không cần vội thay khăn mới, chỉ cần vài phút đồng hồ để làm mới chiếc khăn của mình như khi mới mua.

Những chiếc khăn tắm sử dụng lâu ngày thường có mùi hôi hoặc bị nhớt khiến người sử dụng khó chịu. Sở dĩ có hiện tượng như vậy bởi vì trong quá trình sử dụng khăn bị tích trữ lượng chất bẩn và da chết nhưng không được giặt, phơi đúng cách khiến vi khuẩn, nấm mốc ấn công, sinh sôi, phát triển. Nếu rơi vào hoàn cảnh này, bạn không cần vội thay khăn mới, chỉ cần vài phút đồng hồ để làm mới chiếc khăn của mình như khi mới mua.

Nguyên liệu chuẩn bị

khan-tam-khan-mat-bi-nhot-lam-theo-cach-nay-3

+ 1 chén giấm trắng

+ 1/2 chén baking soda

Quy trình giặt tẩy khăn tắm đúng cách

Bước 1: Rửa, giặt với giấm

Đặt khăn vào máy giặt của bạn cùng với 1 chén giấm trắng. Chọn chế độ nước nóng và bắt đầu một chu trình giặt.

Bước 2: Rửa, giặt với Baking Soda

Sau khi hoàn tất chu trình giặt, hãy để khăn trong máy giặt. Rắc 1/2 chén baking soda lên khăn và bắt đầu chu trình rửa nước nóng thứ hai.

khan-tam-khan-mat-bi-nhot-lam-theo-cach-nay-2

Bước 3: Sấy khô hoàn toàn

Sau khi giặt xong lần thứ hai, bạn hãy đem sấy khô khăn bằng máy sấy hoặc phơi ở nơi thoáng có nắng và gió. Nếu bạn không thích sử dụng máy giặt thì hoàn toàn có thể giặt bằng tay, quy trình tương tự và đỡ tốn thời gian chờ đợi.

Giấm và baking soda sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề về nấm mốc và mùi hôi. Nếu khăn vẫn còn mùi một chút sau khi thực hiện cả ba bước, lặp lại quy trình một lần nữa, mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.

Một số mẹo để giữ cho khăn của bạn sạch sẽ, thơm tho

Sau khi khăn tắm đã được giặt thơm tho, sạch sẽ, để duy trì trạng thái này, bạn cần thực hiện một số điều sau:

+ Một tuần khử trùng khăn mặt một lần để loại bỏ vi khuẩn

Bạn có thể khử trùng bằng lò vi sóng, dùng bột giặt hay nấu trong nước nóng 5 phút đều được. Nhưng chú ý không nên làm quá nhiều lần vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính đàn hồi của khăn.

khan-tam-khan-mat-bi-nhot-lam-theo-cach-nay-4

+ Phơi khăn ngoài ánh nắng mặt trời để khăn được khô

Nhà tắm rất ẩm ướt và ít ánh sánh, nên sau mỗi lần sử dụng khăn mặt, hãy đem chúng ra bên ngoài, nơi có ánh nắng mặt trời để đảm bảo khăn được khô ráo và sạch sẽ.

+ Thay khăn thường xuyên

Dù là khăn mặt hay khăn tắm đều có hạn sử dụng của nó, đối với khăn mặt, không nên sử dụng chúng quá 3 tháng mà nên thay bằng cái mới tốt hơn.

+ Khăn mặt chỉ sử dụng cho một mục đích duy nhất là lau mặt

Bạn nên nhớ khăn mặt chỉ dùng để rửa mặt, không nên sử dụng để lau tay, lau người, lau đầu…vì như thế sẽ dễ khiến vi khuẩn lây lan, xâm nhập vào cơ thể.

khan-tam-khan-mat-bi-nhot-lam-theo-cach-nay-5

Mẹo chọn khăn tắm chuẩn, bền, đẹp

Khi chọn mua khăn tắm, có nhiều yếu tố mà bạn cần chú ý để có thể lựa chọn một chiếc khăn tắm hoàn hảo cho bản thân và gia đình.

+ Chất liệu khăn tắm

Khăn tốt nhất là được làm từ 100% cotton vì cảm giác thoải mái nó mang lại cho da, độ bền và khả năng thấm hút cực tốt. Ngoài ra, chất liệu tre cũng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi vì, tre là chất xơ tự nhiên, là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm cái khăn với một sức đề kháng nấm mốc cao. Khăn tắm được làm từ chất liệu tốt và đảm bảo chất lượng thì sẽ mang lại cho bạn cảm giác mềm mại và thấm hút cao nhất.

+ Cách dệt khăn

Cách chiếc khăn được tạo thành luôn luôn ảnh hưởng tới độ bền của khăn và cảm giác nó mang đến cho da của chúng ta như thế nào. Kiểu dệt theo vòng lặp làm cho khăn hấp thụ tốt hơn trong khi đó kiểu dệt xoắn lại làm cho chúng bền hơn.

+ Nguồn gốc xuất xứ

Trước khi có sự phù hợp, thì điều bạn cần là hãy lựa chọn những khăn tắm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất liệu tự nhiên, có độ mềm mại thấm hút tốt, không dùng hóa chất thuốc nhuộm độc hại để bảo vệ an toàn cho làn da của người sử dụng.

+ Trọng lượng của khăn

Trọng lượng của khăn nên chọn theo mùa. Trong thời tiết ấm áp thì một chiếc khăn nhẹ luôn mang lại cảm giác tốt và ngược lại nặng hơn khi thời tiết lạnh và u ám.

Theo:  xevathethao.vn copy link