Lỗ tròn trên thân dao dùng để làm gì: 90% người dùng không biết công dụng chính xác

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng lỗ tròn trên đầu lưỡi dao chỉ dùng để treo con dao lên móc nhưng thực chất nó có nhiều công dụng khác.

Nếu thường xuyên vào bếp, bạn sẽ thấy một số loại dao được thiết kế với các lỗ tròn trên thân. Thực chất, lỗ tròn này sinh ra không phải để trang trí mà có nguyên nhân riêng của nó. Bạn sẽ thấy các lỗ tròn có thể xuất hiện ở 2 vị trí:

- Lỗ tròn trên đầu các con dao lớn.

- Nhiều lỗ dọc thân các con dao cỡ nhỡ và nhỏ.

Dùng để treo dao

lo-tron-tren-than-dao-03

Đối với loại dao bản lớn, phần lỗ tròn ở đầu dao có thể được dùng để treo dao lên móc. Việc này sẽ giúp dao được ráo nước, ngăn chặn việc rỉ sét.

Một số người cho rằng lỗ này dùng để treo dao vào móc. Nhiều người còn chẳng để ý đến công dụng của nó. Thực tế, những lỗ này còn được thiết kế với nhiều công dụng khác.

Giải phóng áp suất

lo-tron-tren-than-dao-04

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy các loại dao bản lớn dùng để chặt xương, chặt thịt gà, băm thịt thường có lỗ lớn hơn các loại dao khác. Công dụng của chiếc lỗ này chính là để giải phóng áp suất, hấp thu va chạm.

Khi chặt xương với lực nhanh thì áp lực đè lên lưng dao cũng lớn hơn bình thường rất nhiều, khiến dao dễ bị hỏng. Lỗ tròn trên dao giúp giải phóng áp lực, giúp lưng dao chịu lực đều hơn.

Một con dao chặt không có lỗ sẽ có biên độ và phản lực lớn hơn. Đây là nguyên nhân khiến người dùng thường bị đau tay sau khi sử dụng và làm dụng cụ nhanh hỏng.

Đo chiều dài rau củ

lo-tron-tren-than-dao-01

Đây là một mẹo mà bạn nên tận dụng khi sử dụng các loại dao có lỗ. Bạn có thể ước lượng chiều dài mong muốn của cọng hành hoặc cọng rau và cài một cọng vào lỗ nhỏ trên đầu dao. Sau đó, dùng nó để ước chừng độ dài của các đoạn hành/rau cần cắt.

Giúp thực phẩm không dính lên dao

Đây là công dụng của các lỗ dọc theo phần lưỡi dao của các con dao nhỏ. Các lỗ này sẽ hạn chế tối đa thực phẩm bám trên mặt dao. Thịt và các loại rau củ sẽ tự động rơi ra khỏi dao sau khi thái giúp bạn thao tác dễ dàng hơn.

Một số loại dao thái không đục lỗ trên thân dao mà làm các phần lõm vào cũng với công dụng tránh làm thực phẩm dính vào dao khi thái.

Theo:  xevathethao.vn copy link