U23 Việt Nam tạo "cơn địa chấn", fan Việt hát hò diễu hành xuyên đêm, fan ngoại khen tuyển nhà đá "quá hay"

( PHUNUTODAY ) - Với chiến thắng thuyết phục bằng loạt đá luân lưu 11m, tuyển u23 Việt Nam đã xuất sắc có được tấm vé đi vào tứ kết U23 Châu Á. Ngay sau đó, hàng nghìn người yêu bóng đá Hà Nội đã đổ ra đường, nhảy múa, hát hò, diễu hành xe máy xuyên đêm.

Tối qua 20/1, nếu ai đã chứng kiến trận bán kết "thót tim" của tuyển U23 Việt Nam và tuyển U23 Irad tại U23 Châu Á chắc hẳn sẽ không quên những giây phút nghẹt thở chờ mong đội nhà ghi vào từng bàn thắng. Có thể nói đó thực sự là một kỳ tích, giống như các huấn luận viên bình luận rằng, "có những cảm xúc mà chỉ bóng đá mới mang lại".

1

Ngay sau chiến thắng 'địa chấn đó", hàng nghìn người mang theo cờ đỏ sao vàng đổ về trung tâm Thủ đô sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam. Tại ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài – Hai Bà Trưng kẹt cứng người, người dân hát hò, hô vang Việt Nam vô địch.

2
3


Một chiếc xe buýt “chôn chân” tại ngã tư, một số cổ động viên quá khích đốt pháo sáng, nhảy lên nóc xe buýt ăn mừng chiến thắng.

Cổ động viên ăn mừng chiến thắng từ đêm 20/1 đến rạng sáng 21/1. Họ đi thành từng đoàn dọc các tuyến phố trung tâm, ca hát, hô vang trong đêm.

4

Công an Hà Nội bố trí lực lượng chốt chặn tại các điểm gần khu vực hồ Hoàn Kiếm để hạn chế ôtô đi vào.Công an Hà Nội bố trí lực lượng chốt chặn tại các điểm gần khu vực hồ Hoàn Kiếm để hạn chế ôtô đi vào.

5

Lãnh đạo đội cảnh sát giao thông số 1 đánh giá, đây là sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam nên người dân đổ ra đường ăn mừng là không tránh khỏi, đơn vị sẽ dốc sức để đảm bảo an toàn cho người dân và sẵn sàng xử lý những trường hợp quá khích.

8
9

Tại TPHCM tình trạng các cổ động viên cũng xảy ra tương tự. Các đoàn fan hâm mộ bóng đá có cả nam lẫn nữ, người lớn lẫn trẻ nhỏ,... dạo khắp các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Lai, Lê Duẩn,...

7

Steveven, một du khách người Úc tại TP.HCM đánh giá: "Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quá xuất sắc, tôi xin chúc mừng các bạn". Về việc U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Úc ở vòng loại, vị du khách Úc cho rằng: "Đó mới là bóng đá. Đội bóng của các bạn rất đáng khen!".

10

Không chỉ người dân Việt Nam mà nhiều du khách nước ngoài đã cùng nhau vào phố đi bộ Bùi Viện ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam.

Quốc kỳ Việt Nam và khăn đeo có dòng chữ "Việt Nam vô địch" xuất hiện khắp nơi trong niềm hân hoan của mọi người.

6

Đến gần sáng, các cổ động viên mới di tản dần về nhà. Nhưng dư âm của trận đấu vẫn còn lan tràn khắp các trang báo, mạng xã hội. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam khiến người hâm mộ dâng trào cảm xúc đến như vậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn