Đàn ông cưới đàn bà đẹp hãnh diện vài năm, cưới đàn bà tốt hãnh diện cả đời

( PHUNUTODAY ) - Còn gì tuyệt vời hơn khi cưới được người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa phúc đức. Nhưng nếu để lên bàn cân giữa cái đẹp và lòng tốt thì đàn ông sẽ chọn người phụ nữ như thế nào làm vợ?

Sắc đẹp chỉ có thể tồn tại trong một đoạn thời gian ngắn, tuyệt nhiên không thể tồn tại trọn một đời. Nhưng một tâm hồn đẹp, lại có thể đẹp cả một kiếp người. Đối với đàn ông, họ thích sự đẹp đẽ lâu dài, ổn định đó hơn, và với họ như vậy là đủ.

Giữ chân một người đàn bà đẹp luôn là một việc khó khăn, bởi vì cô ấy luôn có nhiều lựa chọn. Khi con người có nhiều lựa chọn, họ thường dễ thay đổi. Đàn ông cũng sợ bị phản bội như đàn bà, và hơn cả, cái tôi của họ rất lớn. Việc bị bỏ lại với một cái tôi đầy vết thương, đối với họ mà nói, còn đáng sợ hơn là từ đầu chỉ có một mình.

Vì vậy, đàn ông khôn ngoan sẽ chọn lựa một con đường an toàn, yên ổn. Thứ mà họ cần khi ấy, không phải một người vợ có sắc đẹp để mình đem đi khoe khoang, mà là một người vợ có thể cho họ một mái nhà yên ấm để trở về.

dich-vu-dam-cuoi-gia

Cưới đàn bà đẹp chỉ hãnh diện được vài năm

Có một người đàn bà đẹp bên cạnh, cũng như cài một bông hoa lên áo và đem đi khoe với thiên hạ, hãnh diện bởi vì bông hoa ấy còn tươi. Nhưng thời gian sẽ lấy đi sức sống của bông hoa ấy, vẻ ngoài hấp dẫn nóng bỏng của người đàn bà rồi cũng tàn lụi theo thời gian, đàn ông yêu vì ngoại hình nhất định khi ấy sẽ thay lòng.

Cưới được người đàn bà tốt, thông minh thì hãnh diện cả đời

Đàn bà tốt cũng như viên kim cương. Cô ấy không khiến người đàn ông hãnh diện vì vẻ ngoài, nhưng có thể làm đàn ông vẻ vang vì giá trị lớn của nhân phẩm. Một người vợ tốt vừa đảm đang, thông minh lại tháo vát biết hiểu chuyện trước sau, sẽ luôn là chiếc lò xo khiến đàn ông có thể “nhảy bật” lên cao.

Bạn có thể hiểu, mua một bông hoa hồng sẽ mất 3 đồng, nhưng mua một viên kim cương thì sẽ tốn gấp hàng triệu lần. Hoa hồng để qua 3 ngày sẽ héo và mất giá, nhưng kim cương để cả đời vẫn không ngừng tăng giá. Đàn bà cũng vậy. Đàn bà đẹp có thể dùng tiền để cưa đổ, nhưng đàn bà tốt thì bao nhiêu tiền cũng không thể mua chuộc. Càng thứ gì khó mua được bằng tiền, thì càng quý giá.

free-download-wedding-flower-backgrounds-and-wallpapers-part-2-ppt--20

Không nói quá rằng phụ nữ thông minh, phụ nữ tốt luôn có giá hơn nhiều so với những người phụ nữ chỉ sở hữu vẻ đẹp bên ngoài. Vì vậy, đừng chỉ lo về vẻ đẹp bên ngoài, đàn bà ạ! Người ta vẫn nói, đàn bà đẹp mới có quà. Nhưng bạn đừng quên rằng, quà là dùng tiền để mua. Đàn bà tốt, thì sẽ có đàn ông tốt, và một đời hạnh phúc.

Phẩm chất quan trọng nhất ở một người phụ nữ là thiện lương và hiếu thuận

Một người phụ nữ thiện lương và hiếu thuận sẽ biết yêu thương chồng con, gia đình nội ngoại và mọi người xung quanh, không dễ xảy ra mâu thuẫn với chồng, đặc biệt là mẹ chồng. Trên thế gian không biết có bao nhiêu người đàn ông khổ sở bị kẹp giữa vợ và mẹ. Một người đàn ông sợ nhất là cô gái sắp trở thành vợ của mình hỏi: “Nếu em và mẹ anh cùng rơi xuống hồ, anh sẽ cứu ai trước?”, những lời này vốn dĩ không nên thốt ra. Và một cô gái lương thiện, hiếu thuận sẽ không bao giờ nói ra những lời đó.

Cưới được một người vợ lương thiện, cuộc đời người đàn ông sẽ bình yên và nhẹ nhàng hơn biết mấy. Vì dù bất cứ sóng to gió lớn thế nào, bên cạnh cũng luôn có một người đồng cam cộng khổ, chia sẻ ngọt bùi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT