Khi đến tuổi trung niên, chớ làm 4 việc này kẻo tổn hại âm đức

07:54, Thứ bảy 21/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp chuyện không như ý, tức giận sẽ khiến một người đánh mất đi lý trí của mình, trở nên bốc đồng, không thể chịu đựng được áp lực của nghịch cảnh.

Tránh xa lòng tham

Tham tức là đang không hài lòng với hiện tại và thích lợi dụng người khác. Kiểu người quá tham lam thì có thể tạm thời thu được ít lợi nhuận nhỏ, nhưng cuối cùng chẳng thể thoát khỏi nghiệp chướng.

Bởi vì phúc mà một người sẽ nhận được đã định đoạt, nên cho dù người đó có được thứ mà bản thân mình vốn không có nhưng dùng thủ đoạn hèn hạ để có được thì sớm muộn cũng gánh tai họa.

Dù sinh ra trong nghèo hay giàu, bạn cũng hãy kiềm chế đi lòng tham của mình.

Dù sinh ra trong nghèo hay giàu, bạn cũng hãy kiềm chế đi lòng tham của mình. (ảnh minh họa)

Dù sinh ra trong nghèo hay giàu, bạn cũng hãy kiềm chế đi lòng tham của mình. (ảnh minh họa)

Tránh xa sự tức giận

Khi gặp chuyện không như ý, tức giận sẽ khiến một người đánh mất đi lý trí của mình, trở nên bốc đồng, không thể chịu đựng được áp lực của nghịch cảnh.

Giận giữ chính là nguồn gốc của địa ngục. Khi một người tức giận, người đó như đang đi vào địa ngục, không chỉ làm tổn thương người khác mà còn làm đau chính mình. Không một ai có thể thuận buồm xuôi gió mãi được. Mọi người sẽ luôn gặp phải những điều gì đó khiến họ phải đau khổ, nhưng bình tĩnh giải quyết thì mọi thứ sẽ bình an.

Giận giữ chính là nguồn gốc của địa ngục.  (ảnh minh họa)

Giận giữ chính là nguồn gốc của địa ngục. (ảnh minh họa)

Tránh xa sự kiêu ngạo

Trời nổi giông bão ắt có mưa, người mà cuồng quá thì họa sẽ đến. Trong đối nhân xử thế đừng bao giờ quá tự cao tự đạo, xem mình là nhất.

Trời nổi giông bão ắt có mưa, người mà cuồng quá thì họa sẽ đến. (ảnh minh họa)

Trời nổi giông bão ắt có mưa, người mà cuồng quá thì họa sẽ đến. (ảnh minh họa)

Tránh xa sự ghen tỵ

Sự ghen tị giống như một con dao giết người, bởi vì ghen tị có thể dễ dàng phát triển thành hận thù, làm sao một người lúc nào nghĩ người khác có lỗi với mình lại không tạo nghiệp. Ghen tị là do bạn không có tư tưởng rộng lượng và không có lòng bao dung với người khác. Nếu một người ghen tị lâu dài, người đó sẽ mất đi phúc lành của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: