Khi mời sếp đi ăn tối, ông ấy hỏi: Bạn còn mời ai nữa? thì đừng nhắc đến 3 loại người sau

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ mời 3 loại người này khi ăn tối với đối tác, bạn sẽ phải hối hận.

Các bước chính để mời lãnh đạo đi ăn tối

Mời sếp đi ăn tối, sau khi sếp chấp nhận lời mời, thì bạn sẽ phải thực hiện 3 bước sau:

Thứ nhất là hãy hỏi thật lòng với lãnh đạo, anh thấy thời gian nào tốt hơn? Khách sạn nào tốt hơn? Trên thực tế, nó có nghĩa là để người lãnh đạo ấn định thời gian, địa điểm, bạn phải tuân theo sự sắp xếp của người lãnh đạo, người lãnh đạo thường có một số nơi mà họ thích đến.

Nếu sếp muốn bạn làm bất cứ điều gì bạn muốn thì đừng đưa ra quyết định mà hãy xem xét các yếu tố như hương vị của nhà hàng và khoảng cách từ nơi ở của sếp. Bạn có thể giới thiệu những nhà hàng hoặc món ăn mới, lạ và đặc biệt mà bạn biết với sếp của mình. Sếp cuối cùng sẽ quyết định thời gian và địa điểm.

Thứ hai là chãy chân thành để xuất lãnh đạo, bạn nghĩ ai là người thích hợp để xuất hiện cùng? Thực chất thì là để người lãnh đạo khoanh tròn danh sách người tới dự.

Sau đó thì bạn có trách nhiệm thông báo và mời mọi người. Về nguyên tắc bạn sẽ không được mời thêm người. Nếu bạn mời thêm người bạn bạn cần phải xin phép lãnh đạo.

moi-sep-an-toi

Thứ ba, nếu người lãnh đạo lập danh sách bất tiện thì việc tìm người đi cùng khách là một công việc trí tuệ cảm xúc mang tính kỹ thuật cao. Bạn không chỉ phải tìm hiểu suy nghĩ của người lãnh đạo mà còn phải đưa ra danh sách các đề xuất dựa trên mức độ gần gũi của lãnh đạo với người khác và đề xuất lãnh đạo xác nhận.

Khi mời lãnh đạo dùng cơm tối, phải có tâm lý mặt dày

Trước đây có lãnh đạo thích ăn uống, nay do các yếu tố như yêu cầu khắt khe chú trọng sức khỏe, không thích đi ăn tối. Vì thế nên khi bạn mời xếp đi ăn tối lần đầu thì sếp sẽ từ chối do không quen bạn. Khi bạn mời sếp đi ăn tối lần thứ hai, sếp sẽ tìm lý do khách quan để từ chối bạn, nhưng chắc chắn ông ấy sẽ chừa cho bạn khoảng trống.

Nếu bạn mời lãnh đạo đi ăn tối lần thứ ba thì thường bạn sẽ thành công.

Ở nơi làm việc, cần phải có làn da dày và tinh thần vững vàng, những người có làn da thô và thịt dày thường có thể đi được một chặng đường dài.

Đừng mời 3 kiểu người mà sếp không muốn gặp

Bạn mời sếp đi ăn tối và sếp hỏi: Còn ai ở đó không?, Ông ấy muốn biết trước ai sẽ tham dự bữa tiệc đó. Nếu có ai đó mà họ không muốn gặp hoặc ai đó khiến họ lo lắng thì sếp sẽ tìm cách từ chối. Thế nên đừng mời 3 loại người này:

tiec-toi

Một là những người nằm ngoài danh sách do lãnh đạo chỉ định. Bạn mời lãnh đạo dùng bữa và yêu cầy lãnh đạo khoanh tròn danh sách, nếu bạn muốn người này tham gia nhưng lãnh đạo chưa khoanh thì tốt nhất bạn không nên mời.

Thứ hai là những người mà người lãnh đạo không muốn gặp. Bạn cần phải biết đôi điều về mạng lưới quan hệ của người lãnh đạo, đừng bao giờ sắp xếp những “đối thủ” và “kẻ thù” của người lãnh đạo, những người có vấn đề với người lãnh đạo, những người bị người lãnh đạo đàn áp và những người mà người lãnh đạo ghét bỏ.

Thứ ba là những người ẩn chứa nhiều rủi ro. Người lãnh đạo đã khoanh tròn một số người, những người khác bạn có thể tự sắp xếp, không bao gồm những người mang tiếng xấu, những người thích chụp ảnh và đăng lên mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link