Khi xây nhà cần tránh 6 hướng này, kẻo ảnh hưởng đến phong thủy, khiến cho gia đình gặp nhiều vận rủi

23:40, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Hướng cửa là một trong những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đến khi xây nhà. Khi xây nhà bạn cần lưu ý tránh 6 hướng sau đây khi đặt vị trí cửa sổ để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy và khiến cho gia đình gặp những vận không may

Dưới đây là 6 hướng cửa sổ cần tránh khi xây nhà nên biết:

1. Cửa sổ đối diện với cây lớn

Khi đặt cửa sổ đối diện với cây lớn, cả về phong thủy và thực tiễn đều có những lý do nên tránh. Về mặt phong thủy, cây lớn trước cửa sổ có thể cản trở dòng chảy của khí vào nhà, làm giảm sự lưu thông năng lượng tích cực và gây ra sự trì trệ, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ đối diện với cây lớn

Cửa sổ đối diện với cây lớn

Cây lớn gần cửa sổ cũng tạo cảm giác bị bao vây và áp lực, gây ra tâm lý bất an và căng thẳng cho người sống trong nhà.Về mặt thực tế, cây lớn trước cửa sổ sẽ cản trở ánh sáng mặt trời vào nhà, làm cho không gian bên trong trở nên tối tăm và ẩm thấp.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, gây hại cho sức khỏe. Cây lớn cũng có thể gây nguy hiểm nếu bị đổ ngã do gió bão, làm hư hỏng cửa sổ và gây thương tích.

2. Cửa sổ đối diện đường

Trong phong thủy, đường phố được coi là dòng chảy của năng lượng. Khi cửa sổ đặt đối diện trực tiếp với đường thì năng lượng từ đường phố có thể đổ xô vào nhà một cách mạnh mẽ và không kiểm soát, gây mất cân bằng năng lượng trong ngôi nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và sự hòa thuận của gia đình.

Cửa sổ đối diện đường

Cửa sổ đối diện đường

Ngoài ra, đường phố là nơi có nhiều xe cộ qua lại, gây ra tiếng ồn liên tục. Tiếng ồn này có thể làm gián đoạn giấc ngủ, giảm hiệu suất làm việc và gây stress cho các thành viên trong gia đình.

3. Cửa sổ đối diện nghĩa trang

Nghĩa trang là nơi có nhiều âm khí do liên quan đến sự chết chóc và linh hồn. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự cân bằng năng lượng trong ngôi nhà, gây cảm giác u ám, bất an và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ đối diện nghĩa trang

Cửa sổ đối diện nghĩa trang

Nhìn ra nghĩa trang hàng ngày có thể gây ra cảm giác sợ hãi, bất an và lo lắng, đặc biệt là đối với trẻ em và những người nhạy cảm. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình bạn.

4. Cửa sổ đối diện với góc nhọn của tòa nhà

Góc nhọn của tòa nhà khác được coi là "mũi tên độc" trong phong thủy, mang sát khí hướng trực tiếp vào nhà bạn.

Sát khí này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, tài vận và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ đối diện với góc nhọn của tòa nhà

Cửa sổ đối diện với góc nhọn của tòa nhà

Nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy một góc nhọn sẽ tạo cảm giác không gian bị thu hẹp và áp lực.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thị giác mà còn có thể tác động đến cảm giác thoải mái và rộng rãi của không gian sống.

5. Cửa sổ đối diện với cửa chính hoặc cửa sổ nhà khác

Trong phong thủy, cửa chính và cửa sổ được coi là những điểm đón nhận và phân phối năng lượng trong ngôi nhà.

doi dien cua nha nguoi khac

Khi cửa sổ đối diện với cửa chính hoặc cửa sổ nhà khác, dòng năng lượng chi có thể bị mất đi hoặc đi qua nhanh chóng, không đủ thời gian để phân tán đều trong không gian sống, gây mất cân bằng năng lượng trong nhà.

Khi cửa sổ đối diện cửa chính hoặc cửa sổ của nhà khác, sự riêng tư của gia đình có thể bị xâm phạm.

Người ngoài dễ dàng nhìn thấy vào trong nhà, gây cảm giác bất an và không thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

6. Cửa sổ đối diện với rác rưởi

Trong phong thủy, khu vực rác rưởi được coi là nơi chứa năng lượng âm, thường không sạch sẽ và gây cản trở cho luồng năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Cửa sổ đối diện với rác rưởi

Cửa sổ đối diện với rác rưởi

Khi cửa sổ đối diện với khu vực rác, năng lượng âm từ rác thải có thể xâm nhập vào không gian sống, làm giảm sự hài hòa và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình.

Khu vực rác có thể thu hút côn trùng và động vật gây hại, ảnh hưởng đến vệ sinh và an toàn. Việc cửa sổ mở ra hướng này có thể làm tăng khả năng côn trùng và bụi bẩn xâm nhập vào trong nhà, gây bất tiện và ô nhiễm.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: phong thủy nhà ở