4 quy tắc trong phong thủy phòng ngủ cần nhớ kỹ nếu phạm phải sẽ gặp xui xẻo ngay

12:46, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy phòng ngủ cần tuân thủ theo 4 nguyên tắc sau đây để có một giấc ngủ ngon, tâm an và sức khỏe tốt.

Phòng ngủ được xem là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Trong phong thủy phòng ngủ, cần tuân theo 4 quy tắc dưới đây để gia đình luôn khỏe mạnh:

Bình

Đầu tiên là "bình".

"Bình" tức là sự cân bằng trong phòng ngủ, bao gồm hình dạng bề mặt, không gian ba chiều và cách lựa chọn nội thất, đều phải tập trung vào sự "bình", tức là sự cân bằng âm dương mà Kinh Dịch đã nhấn mạnh.

Phòng ngủ không nên quá lớn, vì "người ít, nhà rộng không tốt"; tương tự, phòng ngủ cũng không nên quá nhỏ, vì "người nhiều, nhà chật cũng không tốt".

phong-thuy-phong-ngu-2

Lý do là do sự không hòa hợp giữa con người và không gian, "âm" và "dương" không cân bằng sẽ làm cho con người cảm thấy không thoải mái, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc nhấn mạnh phòng ngủ phải "bình" tức là phải đạt sự cân bằng âm dương giữa con người và không gian.

Thứ hai là "An"

"An" tức là bố cục, trang trí và sắp đặt nội thất trong phòng ngủ phải an toàn.

Sự "an toàn" này không chỉ về mặt sinh lý mà còn về mặt tâm lý. Hình thể cổ xưa của chữ "an" biểu thị nghĩa là "người ở dưới mái nhà an định".

Ví dụ: Không nên bố trí các vật dụng không đồng đều về chiều cao hoặc không ổn định như gác lửng trong phòng ngủ; không nên trang trí lồi lõm với nhiều góc nhọn sắc bén, cũng không nên đặt các vật trang trí lớn, dài hoặc nhiều nhánh, gây cảm giác không an toàn. Cũng không nên treo đèn chùm quá lớn ở giữa phòng hoặc trên giường, vì điều này có thể gây ra sự bất an cả về mặt sinh lý lẫn tâm lý, làm phá vỡ chức năng chính của phòng ngủ.

phong-thuy-phong-ngu-1

Thứ ba là "Ninh"

"Ninh" có nghĩa là ngoài những yếu tố trên, cần phải chú ý đến những điều tiềm ẩn gây ra sự bất ổn.

Ví dụ: Đặt quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ gây ô nhiễm từ trường; trang trí các loại cây không tốt cho sức khỏe như cây thông, cây xấu hổ; hoặc sử dụng các loại sơn và chất liệu dễ gây dị ứng.

Câu nói cổ rằng: "Phòng ngủ yên tĩnh thì người sẽ an."

Sự "ninh" trong phòng ngủ giúp giấc ngủ và sức khỏe đạt trạng thái tốt nhất, tạo nên cuộc sống an cư lạc nghiệp.

Cuối cùng là "tĩnh"

"Tĩnh" tức là khi lựa chọn, bố trí và trang trí phòng ngủ cần chú ý đến sự yên tĩnh.

Không nên đặt phòng ngủ gần những nơi có người qua lại nhiều; không nên gần phòng khách nơi có tiếng ồn lớn; không nên gần bếp hoặc phòng tắm nơi có tiếng nước chảy hoặc tiếng động cơ điện.

Văn bản cổ có nói: "Tĩnh sinh trí tuệ", nghĩa là yên tĩnh sẽ giúp phát triển trí tuệ.

Câu cổ khác nói: "Tĩnh thì thọ", tức là môi trường ngủ càng yên tĩnh thì chất lượng giấc ngủ càng cao, từ đó tuổi thọ cũng được kéo dài.

Do đó, "tĩnh" trong phòng ngủ là yêu cầu cao nhất và chuẩn mực từ xưa đến nay, cần phải được chú trọng đặc biệt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê