Khinh thường con dâu ở nhà ăn bám, mẹ chồng rớt nước mắt khi biết sự thật đằng sau

( PHUNUTODAY ) - Nghe từng lời con trai nói, bà Hồng choáng váng, hóa ra bấy lâu nay bà luôn nghĩ sai về cô con dâu biết điều của mình.

Bà Hồng lấy chồng muộn rồi cũng chỉ sinh được một cậu quý tử Tú duy nhất. Đến khi Tú lên 10, chồng bà đổ bệnh qua đời. Một mình bà nuôi con từ ngày đó. Bà chấp nhận mọi khó khăn vất vả chỉ để cho con trai mình được sung sướng, không thiệt thòi so với đám bạn cùng trang lứa.

Bà chăm chút cho Tú từng ly từng tý ngay cả khi Tú ra trường đi làm, bà Hồng vẫn giữ thói quen mua từng chiếc quần, chiếc áo cho con. Rồi Tú có bạn gái và lấy vợ. Bà trở nên nhàn hạ hơn nhưng cũng từ đó bà đâm ra cáu kỉnh, thỉnh thoảng lại ghen ngược với con dâu.

Con dâu có bầu yếu nên xin nghỉ hẳn công ty ở nhà bán hàng online, hàng hóa đều để hết bên nhà ngoại nên bà Hồng cũng chẳng biết được nhiều hay ít. Chỉ biết rằng, từ ngày con dâu ở nhà, bà bị Tú cho ít tiền tiêu vặt hẳn, thậm chí có tháng chả đồng nào.

me chong nang dau.jpg1

Hôm ấy bà đi chùa về muộn. Tới nhà thấy cơm nước lạnh ngắt, con dâu cũng chẳng thấy bóng dáng. Đang sôi máu, thấy con dâu tất tả đi về rồi xin lỗi vì phải giao vài đơn hàng thì bà Hồng được thể nói con dâu chỉ biết "ăn bám" lại còn không biết điều. Suốt ngày lấy cớ hàng hóa để về ngoại. Bà còn lớn tiếng đuổi con dâu nếu thích thì về ngoại luôn mà ở.

Con dâu bà thấy vậy có cãi lại mấy câu thì bà Hồng nói con dâu hỗn láo. Đúng lúc đó Tú đi làm về, chưa kịp nghe rõ đầu đuôi câu chuyện lại bị mẹ thêm thắp liền tát vợ một cái. Vợ Tú nhìn lại Tú căm phẫn "anh dám đánh mẹ con tôi, anh nhìn lại anh đi xem tôi vất vả thế này là vì ai". Nói rồi, vợ Tú tức giận phóng xe đi mất.

Tú định chạy theo thì bà Hồng lôi lại "thứ vợ mất nết, đã sai lại còn cãi không cần phải bênh. Ăn bám lại còn không biết điều". Tú nghe thấy mẹ nói vậy thì đỏ mặt xấu hổ. Anh đành thú nhận tất cả mọi chuyện với mẹ.
Chả là đợt trước anh có hùn vốn cùng với bạn đầu tư kinh doanh nhưng thất bát, Tú phải ôm 1 khoản nợ khá lớn.

Vợ Tú dù mệt nhưng cũng cố gắng bán hàng thêm thắp bù đắp nợ cho anh. Số tiền hàng tháng cô kiếm ra còn nhiều hơn cả ngày xưa nhưng vì lo cho chồng, cô cấm anh không nói cho mẹ biết.

Cứ thế hai vợ chồng xoay sở đến nay nợ cũng vãn dần. Bà Hồng nghe từng lời của con trai mà choáng váng. Hóa ra bấy lâu nay bà đã nghĩ oan cho cô con dâu biết điều của mình. Bà Hồng liền giục Tú đuổi theo con dâu, từ nay bà sẽ đối xử tốt với con bé. Suýt nữa bà đã đánh mất đi cô con dâu hiền thảo rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link