Mẹo đuổi cả đàn muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng hóa chất

( PHUNUTODAY ) - 3 mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn đuổi được cả đàn muỗi ra khỏi nhà trong tích tắc.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Nếu trong nhà bạn xuất hiện những đàn muỗi không mời mà đến bạn không cần phải dùng thuốc xịt cũng có thể đuổi chúng ra khỏi nhà. Ban hãy sử dụng vỏ bưởi, cam quýt chứa rất nhiều tinh dầu nên có công dụng diệt muỗi khá hiệu quả.

Cách làm để xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần đem những vỏ bưởi, cam quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng nơi có nhiều muỗi và đốt. Khói từ vỏ vừa đốt sẽ khiến muỗi cảm thấy khó chịu mà bay đi và không bao giờ quay lại.

Dùng củ sả để đuổi muỗi ra khỏi nhà

Dùng củ sả để đuổi muỗi ra khỏi nhà

Trồng các loại cây đuổi muỗi

Một trong những cách giúp bạn đuổi muỗi an toàn hiệu quả là trong những loại cây như húng quế, hương thảo, bạc hà, tía tô, xả... đều có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn hãy trồng chúng xung quanh nhà, vừa có thể hái để nấu ăn vừa có tác dụng đuổi muỗi.

Cây sả được xem như loài cây đuổi muỗi hiệu quả nhất. Bạn có thể trồng sả ở chậu nhỏ để trước sân hoặc cũng có thể cắm củ sả vào một bình đựng hoặc ly vừa giúp đuổi muỗi vừa dùng nấu nướng.

Dùng vỏ quýt khô đuổi muỗi

Dùng vỏ quýt khô đuổi muỗi

 Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt, sau đó bật quạt ở chế độ quay đều, mùi hương của dầu gió lúc này sẽ lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi lũ muỗi đi.

Cách 2: Nếu bạn muốn đuổi muỗi không cắn lên cơ thể của mình bạn có thể chống muỗi bằng cách nhỏ vài giọt vào nước tắm ở nhiệt độ nóng khoảng 30 đến 40 độ C. Sau khi tắm xong, cơ thể bạn sẽ phảng phất hương thơm và giúp bạn xua đuổi lũ muỗi khi chúng đến gần mình.

Cách 3: Một cách đơn giản hơn là bạn có thể mở nắp chai dầu gió và đặt nó vào góc phòng, nơi mà lũ muỗi hay tụ tập. Mũi dầu gió sẽ lan tỏa và đuổi lũ muỗi đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn