Ngày vía Thần Tài sắp đến, nhất định phải bày mâm cúng thế này để may mắn cả năm

( PHUNUTODAY ) - Ngày 10 tháng Giêng hàng năm được gọi là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân thường làm chuẩn bị một số lễ vật để dâng lên các vị thần, cầu may mắn, bình an, cả năm buôn may bán đắt.

Theo quan niệm dân gian, người Việt thờ Thần tài với mong muốn mang đến tài lộc cho gia đình, cà năm sung túc, giàu có.

Khác với bàn thờ tổ tiên hay thờ Phật, bàn thờ Thần Tài được đặt dưới đất. Trên bàn thờ nhất định phải có tượng Thần Tài, Ông Địa bằng sứ.

Năm 2020 là năm Canh Tý được xem là năm đem lại nhiều may mắn. Ngày 10 âm lịch hàng tháng được coi là ngày vía Thần Tài, tuy nhiên, ngày 10 tháng Giêng là ngày cúng vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm.

Ngày 10 tháng Giêng năm Canh Tý rơi vào ngày Thứ Hai mùng 3/2/2020.

Việc cúng Ông Địa, Thần Tài đầu năm vào đúng ngày, giờ đẹp sẽ giúp gia chủ làm ăn may mắn, phát tài, bình an hơn.

ngay-via-than-tai-01

Lễ vật cúng Thần Tài thường không cầu kỳ, có thể tùy theo điều kiện gia đình mà chọn những vật phẩm phù hợp.

Một số lễ vật thường xuất hiện trên mâm cúng Thần Tài: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá quả nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu để cúng lấy vía Thần Tài cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt. Dân gian cũng truyền rằng, Thần Tài rất thích món heo quay, chuối chín vàng.

Lưu ý, cúng Thần Tài tuyệt đối không được sử dụng hoa quả giả. Nên dâng thần những loại hoa tươi, có nụ, có bông nở, có hương thơm càng tốt. Quả nên chọn những trái tươi ngon, thường là táo, lê, chuối, cam, quýt...

Ngoài ra, dân gian tin rằng, mua vàng đặt lên bàn thờ vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn. Sau khi thắp hương xong, gia chủ xin lộc và mang miếng vàng đó bên người để thu hút tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn