Khoa học chứng minh: Tiền có thể mua được hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Tiền không thể mua được hạnh phúc. Nhưng con người không thể hạnh phúc nếu không có tiền. Vậy nên, mỗi người hãy luôn cố gắng hết mình nhé!

Tiền có thể mua được hạnh phúc

tien-mua-duoc-hanh-phuc-khong--2021-01-05-09-12

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng. ra rằng thu nhập cao hơn có liên quan đến sự hài lòng về cuộc sống chung của mọi người nhưng không liên quan đến hạnh phúc nhất thời. Cụ thể, nhà khoa học Jon Jachimowicz từ Trường Kinh doanh Harvard cho biết trên tạp chí Tâm lý học Xã hội và Khoa học Nhân cách cho biết: "Chúng tôi nhận thấy thu nhập tỷ lệ thuận với tần suất hạnh phúc".

Để đi đến kết luận này, ông và đồng nghiệp đã thực hiện khảo sát lên 1.290 người trưởng thành ở Mỹ. Các tình nguyện viên được yêu cầu báo cáo trung bình tần suất họ trải qua cảm xúc hạnh phúc (khoảng một lần mỗi tháng, một lần mỗi tuần, một lần một ngày, hoặc 2 – 3 lần một ngày, hơn 3 lần một ngày) cũng như mức độ mãnh liệt của từng cảm giác hạnh phúc (rất thấp, thấp, vừa phải, cao hoặc rất cao). 

Sau đó, họ được yêu cầu báo cáo thu nhập hộ gia đình hàng năm của họ và trả lời một loạt câu hỏi về nhân khẩu học.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng thu nhập có liên quan đến tần suất hạnh phúc chứ không phải cường độ hạnh phúc. Cụ thể, những người báo cáo thu nhập cao hơn thường hạnh phúc hơn những người có thu nhập thấp hơn.

Các nhà khoa học kết luận: "Tóm lại, thu nhập có thể mang lại hạnh phúc không phải thông qua những trải nghiệm hạnh phúc mà là số lần bạn cảm thấy hạnh phúc hơn”.

Bên cạnh đó...

photo-1-15947468238571719913623

Trong một nghiên cứu mới nhất hiện nay đến từ các nhà khoa học tại Đại học San Diego thậm chí còn tìm thấy một mối quan hệ sâu sắc hơn giữa tiền bạc và hạnh phúc với 40.000 người trưởng thành Mỹ từ 30 tuổi trở lên. Cụ thể, dữ liệu khảo sát kéo dài tới 5 thập kỷ, từ năm 1972 đến năm 2016. Họ nhận thấy trong số những người Mỹ da trắng sống ở thập niên 1970, có 40% số người được hỏi sẽ nói rằng họ "rất hạnh phúc" dù có bằng đại học hay không có đi chăng nữa.

Giáo sư tâm lý học tại Đại học San Diego nhận định: "Ngày nay, tiền bạc và hạnh phúc có mối liên hệ mật thiết hơn so với trước đây. Có vẻ như tiền bây giờ mua được nhiều hạnh phúc hơn trước".

Thế đấy, tiền không thể mua được hạnh phúc. Nhưng con người không thể hạnh phúc nếu không có tiền. Vậy nên, mỗi người hãy luôn cố gắng hết mình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link