4 loại rau càng đắng càng bổ, tốt cho sức khỏe các mẹ đừng vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người, các mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn nhé.

Mướp đắng

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mướp đắng hay khổ qua chứa phyto là thành phần đặc biệt, có lượng vitamin phong phú, giàu khoáng chất và chất xơ rất tốt cho cơ thể con người.  

Nếu bạn thường xuyên ăn mướp đắng giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đọ, loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.

Mướp đắng giúp giải nhiệt lợi tiểu

Mướp đắng giúp giải nhiệt lợi tiểu

Cải xoăn

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải xoăn có chứa hàm lượng cao lutein, một chất chống oxy hóa có liên quan đến giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm vàng cho co người.

Nếu bạn thường xuyên ăn rau cải xoăn có thể làm cho mắt sáng khỏe  hơn mỗi ngày. Ngoài ra, người ta còn có thể tìm thấy lượng lutein này trong nửa bát cải xoăn và lượng vitamin A và tới 400% vitamin K cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Rau má

Trong y học truyền thống thì rau má có tính hàn, cay, đắng. Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, người ta cho rằng nó giúp giải nhiệt chống lại quá trình oxy hóa của con người. Nếu uống nước sắc từ lá rau má được coi là có tác dụng hạ huyết áp. Nước rau má cũng rất có lợi cho mắt và là đẹp ra cho phụ nữ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, rau má còn được dùng trong điều trị các chứng phù; viêm thanh quản, tĩnh mạch, phế quản; các bệnh trĩ, phong, eczema hay vẩy nến; giải ngộ độc sắn và lợi tiểu cho con người.

Ngải cứu giúp an thần bổ máu

Ngải cứu giúp an thần bổ máu

Rau ngải cứu

Theo Đông y, rau ngải cứu là loại cây thuốc chữa bệnh cho con người rất tốt. Nếu bạn thường xuyên ăn rau ngải cứu sẽ giảm đau đầu, tốt cho hệ tuần hoàn má , giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, rau ngải cứu còn tốt cho phụ nữ an thai, bị động thai, hoặc thường bị sảy thai…

Tuy nhiên, trong ngải cứu có phần dược tính khá cao nên nếu ăn quá nhiều cũng gây ra ảo giác, hoặc run tay chân, co giật….

Vì vậy, theo cac chuyên gia thì bạn chỉ nên ăn rau ngải cứu từ 1-2 lần/ tuần là hợp lý. Không nên dùng mỗi ngày như uống trà sẽ không tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn