5 loại mặt nạ tự nhiên giúp da mềm mại, căng mịn vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang lo lắng vì làn da sần sùi, khô ráp hãy thử ngay những loại mặt nạ tự nhiên siêu rẻ dưới đây.

Trước thời tiết khó chịu này, làn da của phái đẹp sẽ bị mất nước, độ ẩm giảm đi. Da khô thường kéo theo những dấu hiệu rất khó chịu như là da thường mỏng, lỗ chân lông bé, độ ẩm ít nên đàn hồi kém. Vậy cần làm gì để khắc phục làn da khô vào mùa đông? Dưới đây là gợi ý cách làm và sử dụng hai loại mặt nạ tự nhiên được coi như “thần dược” cứu làn da khô vào mùa đông.

Mặt nạ mật ong và sữa tươi

mat-na-mat-ong-va-sua-chua-3

Tất cả những gì bạn cần là trộn đều 2 muỗng canh mật ong và 5 muỗng canh sữa tươi. Tiếp đó, áp dụng điều này trên da mặt, nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn trong khoảng 3 - 5 phút. Giữ trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ cho da khô từ bơ

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tuyệt vời, chính vì thế nó giúp giảm mụn trên da mặt và dưỡng ẩm cho làn da. Vì thế kết hợp mật ong và bơ chính giúp cải thiện cho làn da khô.

Nguyên liệu cần có:

½ quả bơ

1 thìa mật ong

mat-na-bo

Cách thực hiện:

Bước 1: Say nhuyễn hỗn hợp bơ và mật ong.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Bước 3: Quét hỗn hợp này lên miếng gạc và đắp lên da hoặc cũng có thể đắp trực tiếp lên da mặt; để khoảng 20 – 30 phút rồi sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Đối với các loại mặt nạ tự nhiên này nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ dưa chuột

Loại trái cây quen thuộc này chứa hàm lượng nước khá lớn nên cung cấp độ ẩm thần kỳ cho da mùa hanh khô.

dua

+ Mặt nạ dưa chuột, mật ong: Bạn chỉ cần trộn nước ép dưa chuột, mật ong và vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt sẽ thấy hiệu quả ngay.+ Mặt nạ dưa chuột, giấm táo: Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn, trắng sáng. Bạn trộn 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa giấm táo. Sau đó thấm vài giọt vào miếng bông sạch và thoa đều lên da. Hỗn hợp cho tác dụng se khít lỗ chân lông, kiềm dầu và giúp khuôn mặt tươi sáng hơn.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ lô hội/nha đam

Ngoài ưu điểm cung cấp lượng nước lớn ngay tức thì cho da khi bị rát nắng hay mất nước, nha đam còn được biết đến là nguyên liệu dưỡng ẩm cực “thân thiết” với làn da khô. Làm mặt nạ thiên nhiên tốt nhất chiết xuất nha đam khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian vốn bận rộn của bạn.

nha

Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô và tẩy da chết, sử dụng chất gel trong thân lá cây nha đam thoa đều khắp mặt và cổ, thoa nhiều vào vùng da khô, để gel thẩm thấu từ 20 đến 30 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ khoai tây và sữa chua không đường

Khoai tây nghiền nhỏ, kết hợp với sữa chua không đường, đắp đều lên da mặt từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước để bổ sung độ ẩm cho da. Nếu là người yêu thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên an toàn cho da, bạn chắc hẳn không còn lạ gì loại mặt nạ thông dụng này. Chúng mang tới sự ưu ái tuyệt vời cho làn da khô, thiếu nước và cần phục hồi khỏe đẹp từ sâu bên trong.

khoai

Tuy nhiên, cho dù đó là mặt nạ thiên nhiên tốt nhất hoàn toàn lành tính cho da, khả năng kích ứng hầu như là 0% nhưng 1 tuần bạn cũng chỉ nên đắp tối đa 2 lần để da có thời gian hấp thu sâu những dưỡng chất từ mặt nạ.

Nếu da bạn đang bước vào những ngày hanh khô của tiết trời mùa thu thì những loại mặt nạ trên sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý những điều sau để giữ ẩm cho làn da vào mùa đông

- Uống đủ nước: Nước sẽ giúp làn da loại bỏ các độc tố từ sâu bên trong để da trở nên mượt mà và khỏe mạnh nhất định. Bởi vậy, để có thể cung cấp độ ẩm cho da ở ngưỡng nhất định, bạn nên uống đều đặn 1,5-2 lít nước/ngày.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp: Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu, điều này vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên khiên da dễ rơi vào tình trạng mất nước, thô ráp. Do đó bạn nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

dadep-06

- Ăn nhiều trái cây và rau xanh: Vào mùa đông, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, kiwi, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể. Hạn chế rượu bia, cà phê và các chất kích thích.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn