Cách trị sẹo bằng rau má hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Rau má ngoài tác dụng làm mát từ bên trong cơ thể thì từ xưa người ta đã đúc kết ra rằng rau má có thể trị seo trên da một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn có chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc da từ sâu bên trong giúp da luôn láng mịn và trắng sáng.

1. Trị sẹo bằng cách uống nước rau má

Trong rau má có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, một trong số đó là hoạt tính triterpenoids rất mạnh, hoạt tính này có khả năng chữa lành vết thương một cách nhanh chóng, đồng thời nó cũng làm ức chế quá trình sản sinh ra các sắc tố melanin cần thiết cho da, cao hơn rất nhiều so với các loại rau khác mà hàng ngày chúng ta vẫn thường ăn.

Empty

Ngoài những dưỡng chất trên, rau má còn có khả năng làm oxy hóa vết thương, giúp vết thương của bạn nhanh chóng tạo ra các mô sợi collagen giúp cho sẹo nhanh chóng liền lại, phục hồi làn da của bạn một cách nhanh chóng. Điều này giúp cho những nốt sẹo thâm, lồi hoặc lõm cũng dần biến mất, làn da được tái tạo lại và trở nên sáng đẹp.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nếu muốn trị sẹo thì việc uống nước rau má sẽ làm cho quá trình lành sẹo được kích thích từ sâu bên trong.

Cách làm:

  • Trước tiên, sau khi mua rau má về bạn cần rửa sạch sau đó đem ngâm với nước muối loãng trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại một lần nữa với nước sạch.

  • Sau đó bạn vò nát rau, cho vào ấm đun sôi với nước. Tuy nhiên bạn không nên đun sôi quá lâu, chỉ nên sôi là lập tức tắt bếp hoặc có thể đun nước sôi rồi hãm rau má trong cốc, như vậy sẽ không làm mất chất của rau.

  • Pha thêm một chút đường, hoặc sữa nếu bạn muốn và thưởng thức li trà rau má này mỗi này.

  • Tuy nhiên cần chú ý, không nên uống quá nhiều nước rau má, đặc biệt không nên uống khi đói bụng, bạn chỉ nên uống 3 ly mỗi ngày trong tình trạng không đói bụng.

  • Empty

2. Đắp mặt nạ rau má

Cùng với việc uống trà rau má mỗi ngày, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ rau má để có hiệu quả trị thâm tốt nhất.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 20 – 30 gam rau má, cùng với vài hạt muối. Rau má cần được rửa sạch và xay nhuyễn với muối, lọc lấy phần nước nguyên chất. Dùng cọ để quét nước rau má lên toàn bộ da mặt hoặc vùng da bị tổn thương.

Tiếp theo bạn có thể dùng tay và massage da theo vòng tròn để nước thấm vào sâu trong da. Để trong khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn