Khởi tố bảo vệ đánh học sinh nôn ra máu

12:29, Thứ tư 08/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày 7/6, cơ quan CSĐT Công an quận 11 - TPHCM đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phan Bá Dũng (23 tuổi), nhân viên Công ty Bảo vệ Long Hoàng về hành vi cố ý gây thương tích, gây hậu quả nghiêm trọng.

(Phunutoday) - Ngày 7/6, cơ quan CSĐT Công an quận 11 - TPHCM đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phan Bá Dũng (23 tuổi), nhân viên Công ty Bảo vệ Long Hoàng về hành vi cố ý gây thương tích, gây hậu quả nghiêm trọng.

[links()]

Theo bản kết luận giám định pháp y của Bệnh viện Trưng Vương, Trần Hoàng Ân (học sinh lớp 12A11 Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, một trong những bệnh nhân bị đánh nặng nhất) bị thương tật 12% tạm thời, và không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT do vết thương quá nặng. Tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết, em Ân đã được phẫu thuật, xếp lại 3 mảnh xương vỡ của thành trước xoang trán. 

 

Trần Hoàng Ân đã được phẫu thuật xếp lại 3 mảnh xương vỡ của thành trước xoang trán.


 
Sau phẫu thuật, sức khỏe của em Ân đã dần ổn định, nhưng vẫn đang được các bác sỹ theo dõi, điều trị tiếp.

Chiều tối 30/5, 41 học sinh lớp 12A11 cùng hai cô giáo chủ nhiệm và bộ môn tổ chức tiệc chia tay tuổi học trò tại sảnh lầu 5 của Lotte Mart, thuộc tòa nhà The Everrich. Khi ra về, các em có đùa nghịch, lớn tiếng thì bị bảo vệ nhắc nhở. Hai bên lời qua tiếng lại, nhóm bảo vệ tòa nhà dùng hung khí rượt đuổi đánh học sinh. 5 học sinh bị thương, trong đó có Trần Hoàng Ân.  Đến ngày 31/5,  Ân vẫn phải nằm ở Khoa ngoại - Bệnh viện Trưng Vương vì còn đau đầu, nôn ra máu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an quận 11, TP.HCM đã mời 13 bảo vệ có liên quan lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, 3 bảo vệ Công ty Long Hoàng đã thừa nhận tham gia đánh các em học sinh, gồm: Đào Công Nguyên (SN 1988, bảo vệ trực tại bãi giữ xe), Hoàng Thế Vinh (SN 1990, bảo vệ siêu thị)- cả hai ngụ huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa và Phạm Bá Dũng (SN 1988).

Ngày 1/6, bà Bùi Thị Hà, Giám đốc Công ty bảo vệ Long Hoàng, thừa nhận, dù sự việc có như thế nào nhưng hành vi đánh các em học sinh của nhóm bảo vệ cũng là sai. Bà Hà khẳng định, công ty quyết không bao che cho nhân viên, hình thức kỷ luật sẽ tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của sự việc, bà Hà cho biết.

Trước đó, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TPHCM), người trợ giúp pháp lý cho các học sinh, đã yêu cầu cơ quan điều tra giám định tỉ lệ thương tật cho những học sinh bị đánh trọng thương. Về quyết định khởi tố của CQĐT, luật sư Trạch nhận định, đó là quyết định hoàn toàn hợp lý. Liên quan đến vụ việc, luật sư Trạch nhận định, không chỉ mình Phan Bá Dũng mà còn có nhiều người khác tham gia, chính vì vậy, CQĐT cũng cần điều tra làm rõ những đối tượng liên quan.

Công Duy 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc