Khởi tố, bắt tạm giam Phó phòng Tư pháp giật súng, xé áo CSGT

( PHUNUTODAY ) - Hậu Giang về hành vi chống người thi hành công vụ.

(Phunutoday) - Thiếu tá Bùi Thế Bằng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cái Răng - TP Cần Thơ, chiều 29/7, cho biết công an quận đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với ông Huỳnh Thanh Thắng, Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện Châu Thành- Hậu Giang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Nguyễn Chiến Bình - cho biết đã yêu cầu lãnh đạo H.Châu Thành triển khai đình chỉ sinh hoạt Đảng ông Thắng. Ông Nguyễn Hoàng Sơn - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Châu Thành - cũng cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án thì huyện có cơ sở đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác ông Thắng, báo Tuổi trẻ cho biết.
 

Ông Thắng (áo tím) sỉ vả lực lượng cảnh sát giao thông - Ảnh: Tuổi trẻ
Ông Thắng (áo tím) sỉ vả lực lượng cảnh sát giao thông - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo cáo xác minh của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Châu Thành, sáng 26/7 ông Thắng đi theo đoàn đại biểu HĐND huyện giám sát tại xã Đông Phước A, sau đó có ở lại nhậu với đoàn và bỏ về nhà ở Q.Cái Răng, không vào cơ quan. “Hành vi nhậu và bỏ nhiệm sở của ông Thắng là sai quy định của Luật công chức” - ông Võ Văn Thắng, chủ tịch UBND huyện Châu Thành, khẳng định.

Ông Võ Văn Thắng cũng cho biết Thắng mới nhận chức phó phòng tư pháp cách đây một năm, trước đó giữ chức phó phòng kinh tế hạ tầng nhưng không phát huy được nên luân chuyển.

Được biết, theo tìm hiểu của Báo NLĐ, ông Thắng đã từng "quậy" CSGT huyện Châu Thành khi bị phát hiện điều khiển xe máy trong tình trạng có rượu bia.

Kim Hảo (tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn