Khởi tố người đẹp Sóc Trăng Mỹ Xuân

( PHUNUTODAY ) - Ngày 10/6, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, tạm giam Võ Thị Mỹ Xuân, Trần Quang Mai, Nguyễn Hữu Đạt và Lê Quang Tuấn Anh để điều tra hành vi môi giới mại dâm.

Ngày 10/6, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, tạm giam Người đẹp Sóc Trăng 2009 - Võ Thị Mỹ Xuân (27 tuổi), Trần Quang Mai (40 tuổi), Nguyễn Hữu Đạt (43 tuổi, tài xế của một công ty tổ chức sự kiện) và Lê Quang Tuấn Anh (27 tuổi, chuyên gia trang điểm) để điều tra hành vi môi giới mại dâm.
[links()]
Báo VnExpress cho biết, quá trình điều tra, công an TP.HCM đã xác định được những vụ môi giới mại dâm gần nhất của các nghi can vào năm 2011 và tháng 3, 5 vừa qua. Trong những lần này, họ đã môi giới cho một số hoa khôi, người mẫu, diễn viên… “đi khách” với giá từ 1.500 đến 2.500 USD một lần.

Ngoài ra, Trần Thị Hoa, nghệ danh Thiên Kim (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, từng đoạt giải Á khôi trong một cuộc thi sắc đẹp địa phương) cũng được xác định "môi giới cho các người đẹp bán dâm hồi tháng 3 và 5 tại Vũng Tàu". Song, cô này đang mang thai nên được tại ngoại hầu tra.

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi của người tên Huy, từng làm việc cho một công ty tổ chức sự kiện tại TP.HCM. Người này bị nghi ngờ đã giới thiệu nhiều hoa khôi, người mẫu đi bán dâm. Hiện, Huy đã rời nơi cư trú.

Má mỳ Mỹ Xuân
Má mỳ Mỹ Xuân


Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết có nhiều tài liệu, chứng cứ về một một nghi can khác đã môi giới cho người mẫu, hoa khôi đi "sex tour" ở nước ngoài với giá hàng chục nghìn USD.

Trong khi đó, trả lời trên VnMedia, luật sư Phạm Chí Công, đoàn luật sư Hải Dương cho biết: Môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm. Người môi giới mại dâm có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, rồi để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian... Tội môi giới mại dâm không chỉ trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng, mà còn xâm phạm đến đạo đức truyền thống, nếp sống văn minh và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Theo Luật sư Công, người đẹp Mỹ Xuân có hành vi dẫn dắt, làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm và trục lợi từ hoạt động này. Hành vi của Mỹ Xuân đã cấu thành tội môi giới mại dâm, và có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 255, khoản 1 Bộ luật hình sự “Phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm”...

Bắc Lưu (Tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn