Những lý do khiến đàn ông bỏ vợ

( PHUNUTODAY ) - Không phải chỉ vì ngoại tình đàn ông mới bỏ vợ, mà với những lý do không ngờ này, đàn ông cũng sẽ dễ dàng buông bỏ gia đình.

 Phụ nữ muốn có được một cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc ngoài yêu chồng, chiều con ra còn cần phải có nhiều yếu tố khác. Dưới đây là những điều bạn nên tránh, nếu không chẳng mấy chốc cuộc hôn nhâ của bạn sẽ đi vào ngõ cụt.

 Họ cảm thấy mình không được trân trọng

Đàn ông muốn cảm nhận tình yêu từ bạn đời. Khi một người chồng cảm thấy mình bị cả gia đình coi thường, họ sẽ thể hiện sự phẫn nộ hơn là yêu thương, Alexandara H.Solomon, một nhà tâm lý tại Viện gia đình ở Đại học Northwestern cho biết.

"Bên cạnh sự kết nối về tình dục và tình cảm, một trong những đòi hỏi lớn nhất cho hôn nhân là nhận ra rằng sự gần gũi giữa hai người là về những thứ rất thường nhật: công nhận việc ai là người hay lái xe đưa cả nhà đi lại, ai trả tiền thuê nhà, ai trong hai vợ chồng hay thay giấy vệ sinh hơn", bà nói. Người đàn ông (và phụ nữ) bị coi thường sẽ cảm thấy vỡ mộng trước thực tế hôn nhân và thường có nguy cơ ly dị.

bo vo 1

Họ không muốn chỉ quan hệ tình dục vừa đủ hoặc “yêu” quá nhiều.

Rất nhiều người đàn ông khi từ bỏ một cuộc hôn nhân nhìn bề ngoài tưởng như hạnh phúc của mình, họ đã thành thật thú nhận nguyên nhân thực sự là vì “chuyện ấy”. Khi bước vào hôn nhân, đàn ông phải gánh trên vai bao lo toan, trách nhiệm về kinh tế gia đình, về việc lo toan cho những đứa trẻ… Vì thế, điều cuối cùng họ muốn là vào cuối ngày được gối ấp tay kề với người phụ nữ của họ. Và họ không thể chấp nhận mỗi lần gần gũi vợ là mỗi lần phải van xin để được “yêu”. Họ càng không muốn một cuộc sống chăn gối nhàm chán đều đặn vừa đủ. Tuy không khiến họ bị đói sex nhưng cũng làm cho cảm giác ân ái bị nhạt nhòa. Hoặc nếu vợ đòi hỏi chuyện ấy quá nhiều cũng khiến đàn ông hoảng sợ. Đàn ông rất sợ đối mặt với một cuộc hôn nhân mà đời sống phòng the đều đều hoặc quá lệch lạc như vậy. Vì thế, nếu không nhanh chóng tìm cách “làm mới” chuyện ấy, đàn ông sẽ nhanh chóng muốn ra đi.

Khi đã mất đi sự tôn trọng dành cho người phụ nữ của họ.

Một người đàn ông thường mạnh dạn từ bỏ cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình nếu sau khi anh ta đã biết chắc được người phụ nữ của mình đã trắng trợn lừa dối họ. Đối với ông, khi không còn sự tự tin, niềm tin, sự tôn trọng với người phụ nữ của mình như trước, họ rất đau khổ và không bao giờ tha thứ. Bởi vì lòng tự trọng, sĩ diện của họ đã bị tổn thương nên sẽ không bao giờ chấp nhận sự thật này.

bo vo 2

Họ cảm thấy không tương xứng

Hầu hết những nam giới bất hạnh tìm tới nhà tâm lý đều nói rằng họ cảm thấy không có sự tương xứng trong hôn nhân của mình, chuyên gia Solomon nói.

"Khi nam giới cư xử tệ (ngoại tình, gào thét hay cố gắng kiểm soát bạn đời), nguyên nhân sâu xa gây nên các hành vi đó là một nỗi lo sợ rằng họ không được giỏi giang, thành công trong mắt vợ", bà nói. Theo chuyên gia, khi đó, các đôi thường vướng vào một vòng luẩn quẩn: vợ cảm thấy cô độc, vì vậy cô ấy hay cằn nhằn. Vợ càng cằn nhằn nhiều, chồng càng cảm thấy mình kém cỏi. Chồng càng cảm thấy kém cỏi thì càng bỏ bê gia đình và sa đà vào những việc làm tự hủy hoại bản thân, phá hủy gia đình. "Đó là một vòng tròn đau đớn", chuyên gia chia sẻ.

Vì đã luôn bị người phụ nữ của họ “trèo đầu cưỡi cổ”.

Đáng buồn thay nhiều phụ nữ không biết giới hạn trong vai trò làm vợ của mình nên thường được đằng chân lân đằng đầu, trèo đầu cưỡi cổ người đàn ông của họ mà không ý thức được việc này. Điều này nếu cứ tồn tại dai dẳng sẽ khiến người đàn ông cảm thấy nặng nề, hèn kém, tự ti đi. Nhất là khi họ liên tục nhận được lời phàn nàn, đòi hỏi của vợ về những gì họ không làm. Hoặc họ cảm thấy “mất mặt” khi phải nghe những lời chửi bới sỗ sàng hoặc nói chồng như dạy con ngay cả ở nơi công cộng. Và đó là lý do họ muốn vùng lên, bỏ chạy khỏi người vợ không biết điều luôn muốn đè đầu cưỡi cổ họ dù cuộc hôn nhân này nhìn bề 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT