Không bỏ thói quen này ắt cả đời nghèo khó, có tiền cũng tiêu tán hết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen cực xấu ảnh hưởng đến tài vận của bạn, nhất định phải bỏ ngay.

Giao du với người xấu

"Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Những người bạn giao du có ảnh hưởng nhiều hơn bạn tưởng", trích nội dung nghiên cứu.

Theo nghiên cứu này, 86% người giàu có thói quen kết giao với những người thành công. "Họ cũng tạo khoảng cách với những người xấu, có xu hướng tiêu cực”, Corley cho biết.

Chau mày nhăn mặt

Những người hay cau mày thường khiến người đối diện cảm thấy bạn là người khó gần, khó tính.

Họ thường không muốn hợp tác với bạn vì không thấy thiện cảm từ khuôn mặt ủ rũ, cau có, muốn nói chuyện bình thường cũng thấy có khoảng cách chứ chưa nói tới những chuyện liên quan tới công việc, tiền bạc.

Không có kế hoạch tiết kiệm

Nhiều người thường có thói quen tiêu xài hết sạch số tiền mình đang có. Vì vậy, để trở thành người giàu có thì bạn hãy bắt đầu học cách tiết kiệm. Sau khi đã chi tiêu cho các khoản cần thiết, mua sắm và chi tiêu một ít cho sở thích cá nhân, hãy tiết kiệm một khoản tiền nhất định hàng tháng.

ngheo

Suy nghĩ tiêu cực

Đa số mọi người hoàn toàn không ý thức được suy nghĩ của họ là tiêu cực hay tích cực, Corley giải thích. “Nếu bạn dừng lại và lắng nghe suy nghĩ của mình, ý thức nó, bạn sẽ thấy phần lớn chúng là tiêu cực”. Tuy nhiên, bạn chỉ nhận ra mình đang có suy nghĩ tiêu cực khi buộc bản thân ý thức chúng. Sự ý thức là yếu tố quan trọng”.

Theo đuổi những sở thích tốn kém

Nếu có những sở thích phải tốn nhiều tiền thì đừng hỏi tại sao bạn không thể tiết kiệm. Là fan ruột của một đội thể thao, chơi gôn hoặc sưu tầm đồ cổ có thể khiến bạn khánh kiệt nếu bạn không cẩn thận.

Mua sắm vô tội vạ

Nhiều người thường có sở thích mua sắm, họ chỉ đơn giản là thích mua sắm nhưng lại không suy nghĩ về lập kế hoạch và hình thành cho bản thân thói quen chi tiêu. Điều này có thể gây nên hậu quả rất lớn vì chỉ cần một khoảnh khắc mua sắm vô độ, bạn sẽ trở nên sạch túi.

Ngồi xổm ăn cơm

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ngồi xổm ăn cơm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, vì khi ngồi xổm, ruột và dạ dày bị ép rất mạnh, khiến hệ tiêu hóa hoạt động không tốt.

Về khoa học thì là như vậy, còn về tài vận thì ăn cơm cũng giống như việc hưởng lộc, ngồi xổm ăn cơm đồng nghĩa với việc tiền tài tới mà không đón nhận. Thói quen này sẽ khiến cho bạn mãi mãi không giàu lên được.

Rung đùi

Thói quen này rất nhiều người mắc phải – nó mang ý nghĩa không tốt. Nếu nam giới có thói quen rung đùi, anh ta khó có thể trở nên giàu có, thành đạt. Phái nữ hay rung đùi thường gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn