Không cần bún phở, buổi sáng mẹ cứ cho bé 5 loại thực phẩm này cực kỳ bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho bé dùng vào bữa sáng vừa cung cấp đủ năng lượng, vừa giúp bé khỏe mạnh thông minh.

Trứng

Trứng chính là một loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có chất đạm, chất béo, một ít chất bột đường, nhiều loại vitamin, chất khoáng giúp bé phát triển chiều cao vượt trội. Thêm vào đó, trong thành phần của  lòng đỏ trứng có nguồn chất béo rất quí chứa Lecithin, vì Lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác. Đặc biệt, đối với trẻ, các mẹ nên cho bé ăn lòng đỏ và cho bé dùng khoảng 2 bữa sáng có trứng ốp la, trứng luộc mỗi tuần.

Sữa chua

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, khi ăn 1-2 hộp sữa chua, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày giúp bé có chiều cao vượt trội. Chính vì vậy, sau  khi cho bé các món chính, mẹ nên tập cho bé thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua. Lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua xong nên uống vài thìa nước lọc tráng miệng.

Trứng tốt cho bữa sáng của bé

Trứng tốt cho bữa sáng của bé

Ngũ cốc

Bữa sáng nếu mẹ bận việc mẹ có thể cho bé dùng một ít hạt ngũ cốc sẽ là món điểm tâm nhẹ nhàng đầu tiên cho trẻ trong ngày. Hạ ngũ cốc giúp bé nạp đủ năng lượng, và còn giúp phòng ngừa táo bón vô cùng hiệu quả.

Sữa tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, các bà mẹ hãy lưu ý, trẻ chỉ uống một cốc sữa buổi sáng sẽ vẫn không đủ năng lượng cho cả ngày học tập ở trường. Với những trẻ còn quá nhỏ thì sữa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho trẻ. Nếu bé đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho con bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó.

Thực phẩm tốt cho bữa sáng của trẻ nhỏ

Thực phẩm tốt cho bữa sáng của trẻ nhỏ

Chuối

Trong thành phần dinh dưỡng của quả chuối có rất nhiều chất xơ, kali, và các loại vitamin C, B2, B6…rất cần thiết cho trẻ. Thêm vào đó, chuối còn trị rối loại tiêu hóa ở trẻ, loại bỏ vi khuẩn có hại cho đường ruột.  Thêm vào đó, trong quả chuối còn có vị ngọt của chuối giúp bé no lâu và không có cảm giác đói sớm mỗi khi chờ đợi đến bữa ăn trưa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link