Thời điểm vàng ăn trứng tốt cho sức khỏe của bé

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà chứa nhiều protein, canxi, sắt, khoáng chất… tốt cho thể chất và trí não của trẻ nhỏ.

Nên cho bé ăn trứng vào buổi sáng

Một trong khung giờ mẹ nên cho bé ăn trứng đó chính là bữa sáng. Bởi bữa sáng giúp bé có thể sử dụng trứng gà vào bất kì khung giờ nào bạn muốn. Tuy nhiên nếu bạn ăn trứng gà vào buổi sáng thì nó sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời.Thêm vào đó, khi cơ thể vừa được nghỉ ngơi sau một thời gian 7-8 tiếng giúp bé hấp thu dưỡng chất trong trứng một cách tốt nhất. Đồng thời, trứng gà còn giúp cải thiện trí nhớ, bảo vệ thị lực cho con của bạn rất tốt.

Cho bé ăn trứng vào bữa xế chiều

Trẻ nhỏ thường không ăn nhiều trong một lần khiến bé dễ bị đói bụng sau thời gian khoảng 3-4 tiếng. Chính vì vậy, mẹ hoàn toàn cho thể cho bé ăn trứng vào bữa xế. Một quả trứng ốp la với một lát bánh mì nhỏ sẽ giúp bé lót dạ rất tốt. Đồng thời, khi bạn ăn trứng vào khung giờ này sẽ giúp bé bổ sung dinh dưỡng cải thiện trí nhớ rất tốt.

Nên cho bé ăn trứng vào bữa xế chiều

Nên cho bé ăn trứng vào bữa xế chiều

Ăn trứng sao cho tốt cho sức khỏe

Ăn trứng bao nhiêu là đủ: Trứng tuy rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nhưng mẹ không nên lạm dung quá nhiều bởi dễ gây béo phì, khó tiêu cho trẻ. Trung bình trẻ chỉ nên ăn 1-2 quả trong một lần. Và ăn từ 2 lần/ tuần là đủ.

Thêm vào đó, khi mẹ cho bé ăn trứng nên cho bé ăn thêm các loại rau xanh, củ quả để cải thiện hệ tiêu hóa cho bé, giúp bé không mắc bệnh táo bón nhé!

Những lợi ích của trứng với trẻ nhỏ

Cải thiện trí nhớ: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong trứng có chứa vitamin A, D,B, sắt,… Trong đó, choline trong trứng là một chất vô cùng cần thiết cho quá trình tổng hợp một số chất. Như tổng hợp của chất dẫn truyền thần kinh não và acetylcholine giúp cải thiện trí nhớ, giúp cải thiện khả năng tập trung cao độ.

Nên cho trẻ ăn trứng vào bữa sáng

Nên cho trẻ ăn trứng vào bữa sáng

Tăng cường thị lực: Trong thành phần dinh dưỡng lòng đỏ có chứa chất lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Nó giúp bảo vệ mắt khỏi tác dụng xấu của tia UV. Đồng thời làm giảm tình trạng bị đục thủy tinh thể. Do đó, với những người thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử máy tính thì nên ăn trứng và buổi sáng để bảo vệ mắt khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link