Không cần đến thẩm mĩ viện, đây là một số mẹo giúp chị em tỏa sáng với mặt mộc cực dễ tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người luôn lo lắng cũng như thiếu tự tin về mặt mộc của mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp mặt mộc của bạn trở nên đẹp hơn mà không cần phải đến thẩm mĩ viện.

Mẹo làm sạch da

Khâu làm sạch chính là khâu quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da. Nếu bạn không làm sạch kỹ thì dù có dưỡng da như thế nào đi chăng nữa thì cũng khó có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Làm sạch da thường sẽ bao gồm hai bước đó chính là tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Đối với mọi người vẫn hay dùng bông tẩy trang để rửa mặt nhưng một mẹo nhỏ với những bạn dùng dầu tẩy trang thì có thể dùng ngón tay thay cho bông tẩy trang để tránh gây tổn thương da. Vì khi dùng bông tẩy trang, da sẽ bị tác động rất là nhiều khiến cho những nếp nhăn ở mắt dễ dàng xuất hiện hơn. Không chỉ vậy khi dùng bông tẩy trang thì dầu sẽ thấm hết vào bông và còn lại rất ít cho da gây lãng phí. Đặc biệt, ngón tay chúng ta còn có nhiệt và khi massage trên da mặt sẽ giúp lớp trang điểm dễ dàng tan ra, quá trình tẩy trang cũng sẽ dễ dàng hơn.

083407-maxresdefault

Chúng ta cũng có thể tranh thủ tại bước này để massage cho da bằng cách dùng phần gờ ở đốt ngón tay massage theo đường lông mày từ trong ra ngoài. Tiếp tục y như vậy massage phần bọng mắt và dưới lông mày. Vùng thái dương thì chúng ta sẽ massage theo hình tròn sẽ giúp làn da đỡ mệt mỏi và căng bóng hơn.

Sau khi tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt thì nhiều bạn sẽ nghĩ đã xong rồi nhưng chúng ta cần thêm một bước nữa để cho da mặt hoàn toàn được sạch sẽ, đặc biệt là những bạn trang điểm cho phần mắt khá đậm thì không nên bỏ qua. Đầu tiên chúng ta lấy tăm bông mà bạn hay mua tại các cửa hàng thuốc nhúng vào một chút nước lau lại phần mí mắt dưới, khóe mắt, nhắm mắt lại lau phần mí mắt trên để loại bỏ mascara, eyeline... còn thừa. Vì đối với mascara, eyeline... thường bám rất dính nếu không tẩy trang kỹ có thể gây nên quầng thâm mắt. 

Mẹo dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt, da bạn thường sẽ cảm thấy bị khô căng tạo nên cảm giác khó chịu vì vậy cần dưỡng ẩm ngay cho làn da của mình. Một tip nhỏ cho bước này đó chính là bạn có thể dùng toner mà bạn vẫn hay sử dụng thấm lên bông tẩy trang hoặc miếng bông mỏng rồi đắp lên mặt tầm 3 phút để làm mặt nạ giúp toner thẩm thấu tốt hơn, da không bị khô căng.

Với những loại da khô, bạn nên dưỡng da với những loại kem có kết cấu dày còn với những bạn da dầu thì nên sử dụng các loại kem có kết cấu lỏng, nhẹ và dễ thẩm thấu hơn.

4fb848aae805da82a67980d5199e7848

Đặc biệt, nếu bạn không có nhiều thời gian để dưỡng da, hoặc do "lười" thì những bạn da khô có thể bôi một lớp mặt nạ ngủ thật dày trước khi đi ngủ cũng có thể đảm bảo tốt độ ẩm cho da. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm công nghệ hỗ trợ cho việc chăm sóc da với nhiều những tính năng khác nhau để giảm thiểu thời gian và tối đa hiệu quả dưỡng da như làm trắng da, thủ nhỏ lỗ chân lông. 

Dưỡng môi

Ngoài vùng da, một bộ phận cũng rất quan trọng khi chúng ta để mặt mộc đó là môi. Cũng như da bạn cũng nên tẩy trang môi, loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm cho môi. Sau đó bạn có thể tập các bài tập cho môi để có làn môi tươi tắn và rạng rỡ hơn. 

cach-duong-moi-hong-tu-nhien-cuon-hut-khong-can-dung-son-202102021625256054

Bạn hãy cố cười mím môi thật rộng và giữ trong vòng 5 giây rồi cũng thực hiện động tác chu môi như đang hôn trong 5 giây sau đó lặp lại 20 lần hàng ngày. Điều này sẽ giúp đôi môi bạn luôn căng bóng và hồng hào dù không đánh son đi chăng nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link