Lái xe bẻ lái cứu 2 nữ sinh sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự

( PHUNUTODAY ) - Anh Đỗ Văn Tiến, tài xế bẻ lái cứu 3 người cho biết, anh và chủ xe Toyota 7 chỗ đã thỏa thuận xong việc bồi thường.

 Liên quan đến vụ nam tài xế xe tải có cú đánh lái thần kỳ cứu 2 nữ sinh nhưng đã gây ra va chạm với 2 chiếc ô tô gồm 1 xe hiệu KIA và 1 xe hiệu Toyota đang đỗ bên đường, tối 24/4, trao đổi với báo Lao Động, anh Đỗ Văn Tiến (SN 1977), trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, anh và chủ xe Toyota 7 chỗ đã thỏa thuận xong việc bồi thường.

Theo đó, cùng ngày, vợ chồng anh Tiến và người được phía chủ xe ô tô 7 chỗ ủy quyền đã có cuộc gặp tại trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên.

Theo anh Tiến, trong ngày 24/4, gia đình anh đã nộp đủ tiền cho hãng xe và lấy hóa đơn thanh toán việc sửa chữa. Ngay tại cơ quan công an, 2 bên đã tìm được tiếng nói chung, người được chủ xe Toyota 7 chỗ ủy quyền đã viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến.

IMG_8136

"Khi nào sửa xong xe, bên Công an sẽ có kết luận cuối cùng, hoàn tất thủ tục hồ sơ vụ việc và xem xét không khởi tố vụ án", anh Tiến nói.

Trước đó, vào khoảng hơn 13h ngày 29/3, trên đường 359C, đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, tài xế Đỗ Văn Tiến điều khiển xe tải mang BKS: 15C - 010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy lưu thông cùng chiều ở phía trước đã va chạm với 1 phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển.

Dù quá bất ngờ, song nam tài xế vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô. Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc KIA và 1 chiếc Toyota 7 chỗ.

Vụ việc gây thiệt hại được xác định ban đầu là 245 triệu đồng với xe Toyota 7 chỗ và 10 triệu đồng với xe KIA. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh Tiến đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng về cú đánh lái được coi là thể hiện phản xạ quá nhanh nhạy, tránh được 1 vụ tai nạn thương tâm.

Thậm chí, khi biết gia cảnh khó khăn của nam tài xế, nhiều người còn gửi tiền vào tài khoản của vợ anh để hỗ trợ.

Vào ngày 17/4, giữa anh Đỗ Văn Tiến với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ đã từng có cuộc thương lượng về việc bồi thường đền bù thiệt hại nhưng bất thành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn