Không chấp nhận chia tay, thiếu nữ tự thiêu

( PHUNUTODAY ) - Không tin vào sự thật, Hoa âm thầm tìm hiểu và phát hiện anh Phương đã yêu một cô gái cùng xã. Cho đến một ngày, cô gái quyết định tìm đến cái chết.

Nhận thấy sự thay đổi của người yêu, Hoa không chấp nhận được nên đã đến hỏi Phương thì nhận được từ phía anh lời nói chia tay. Hoa không tin vào những điều mình nghe được, cô chỉ nghĩ là Phương vì còn đang tức giận mà nói với cô vậy.

Nhiều lần Hoa muốn nói đến chuyện tình cảm của mình với Phương thì chỉ nhận được câu trả lời lạnh lùng từ anh Phương rằng anh đã có người yêu mới.

Không tin vào sự thật, Hoa âm thầm tìm hiểu và phát hiện anh Phương đã yêu một cô gái cùng xã. Cho đến một ngày, cô gái quyết định tìm đến cái chết.

 Cô nghĩ đến nhiều cách để chết, cuối cùng cô quyết định mua xăng để tự thiêu mình, chuẩn bị đâu đó cô đi đến một nơi vắng vẻ và gọi người yêu đến để chứng kiến cái chết của mình. Khi thấy người yêu cô đã tưới xăng lên người và châm lửa.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc


 Nghe thấy thiếng kêu cứu thảm thiết, anh Nguyễn Trọng Quang đang ngồi uống nước liền nhìn ra ngoài thì phát hiện một người phụ nữ đang bốc cháy dữ dội, bên cạnh đó là một nam thanh niên đang ra sức kêu cứu. Thấy vậy anh Quang nhanh chóng cầm vòi nước chạy đến cứu...

Mua xăng tự thiêu

Nhiều người dân xã Tân Phú, huyện Quốc Oai vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin đôi bạn trẻ gọi nhau lên đê rồi tưới xăng vào người, châm lửa để tự tử.

Nhiều người thương xót cho hành động dại dột của hai người, bên cạnh đó cũng có những người phản đối quyết liệt hành động của đôi bạn trẻ.

Đôi nam, nữ  được nhắc đến ở đây là chị Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 1991) và Đặng Hồng Phương (SN 1988), cùng ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

 Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc đôi nam, nữ tự thiêu trên đê thuộc thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm.

Chị Hoa và anh Phương yêu nhau được hơn 2 năm, họ lúc nào cũng quấn quýt nhau như hình với bóng, khiến nhiều người phải ghen tỵ, nhiều người bạn trong nhóm ngưỡng mộ tình yêu đó.

Nhưng mấy tháng gần đây anh Phương không còn quan tâm chị Hoa như xưa nữa. Nhận thấy sự thay đổi của người yêu, Hoa không chấp nhận được nên đã đến hỏi người yêu thì nhận được từ phía anh Phương lời nói chia tay.

 Hoa không tin vào những điều mình nghe được, cô chỉ nghĩ là Phương vì còn đang tức giận mà nói với cô vậy.

Nhiều lần Hoa muốn nói đến chuyện tình cảm của mình với Phương thì chỉ nhận được câu trả lời lạnh lùng từ anh Phương, rằng anh đã có người yêu mới, và bảo cô đừng làm phiền nữa. Không tin vào sự thật, Hoa âm thầm tìm hiểu và phát hiện anh Phương đã yêu một cô gái cùng xã.

Theo lời kể của Vân Anh, bạn của Hoa: “Hoa là cô gái xinh xắn, học giỏi. Anh Phương không đẹp trai lắm nhưng được cái duyên, nhà có điều kiện nên có rất nhiều cô gái thích. Hoa nhận lời yêu anh Phương từ cuối năm học lớp 12 cho đến bây giờ.

Hai người yêu nhau lắm, đi đâu chơi đều có nhau, nhưng mấy tháng trở lại đây anh Phương không quan tâm đến Hoa nữa mà lại yêu một cô gái cùng xã.

Em biết chuyện đó nhưng không dám nói với Hoa, chỉ sợ Hoa bị sốc. Nhiều lần Hoa nhắn tin cho em kêu chán, muốn chết đi, em hỏi tại sao thì Hoa không nói.

Tối hôm 25/4/2012 Hoa có gọi điện cho em rất lâu, chủ yếu nói về chuyện của Hoa và anh Phương.

Hoa kể cho em nghe việc hai người cãi nhau, anh Phương đòi chia tay, rồi Hoa kể phát hiện anh Phương yêu người khác. Khi đó Hoa khóc, hỏi em “nếu mình chết đi thì anh đấy có hối hận không nhỉ”.

Ngày hôm sau em nghe tin Hoa tự tử trên đê, khi nhận được tin nhắn đó em quá sốc”.

Sau khi phát hiện Phương không còn yêu mình nữa, lại có người yêu mới, Hoa nhiều lần gọi điện vào số máy của Phương thì anh đều không nghe máy. Tìm gặp Phương thì Phương đều tránh mặt khiến cô gái buồn thảm, quyết định tìm đến cái chết để chứng tỏ cho tình yêu của mình.

Gọi người yêu đến để chứng kiến mình tự tử

Sau nhiêu lần suy nghĩ, Hoa cầm chai nhựa mua 1,5 lít xăng rồi đi xe máy ra khu vực đê Thanh Quang, thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Tại đây Hoa đã điện thoại cho Phương và thông báo sẽ tự tử (tại địa chỉ trên).

“Khoảng 12h ngày 26/2/2012, ăn cơm ở nhà xong tôi ra trang trại của gia đình, khi đi đến đoạn đê thôn An Hạ thì thấy một cô gái vừa gọi điện vừa khóc, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Cô này vừa khóc vừa nói rất to: “Anh có ra nhanh không? Nếu anh ra muộn thì không kịp nữa đâu…”.

 Thấy lạ tôi liền dừng xe và hỏi, nhưng cô gái nói không có gì. Tôi đi lên đó 1 đoạn rồi dừng xe xem có chuyện gì xảy ra không, biết có người để ý nên cô gái đó không khóc nữa, thấy gọi điện liên tục, khoảng 15 phút sau tôi thấy có một nam thanh niên đi một chiếc xe máy đến, rồi hai người đó đứng nói chuyện.

Thấy không có chuyện gì cả nên tôi đi tiếp, mãi đến tối mọi người kể chuyện tôi mới biết”, một người dân gần đó cho hay.

Sau khi nghe Hoa nức nở qua điện thoại, Phương vội vàng lấy xe máy phóng đến nơi Hoa hẹn, khi đến nơi Phương đã cố gắng khuyên giải Hoa. Khuyên mãi mà Hoa không chịu về nhà, sau một hồi im lặng, Hoa đã cầm chai xăng tưới vào người mình và tự thiêu.

 Anh Nguyễn Trọng Quang, người cứu sống đôi nam, nữ tự thiêu trên đê kể lại: “Hôm đó trời nắng rất to, em ngồi trong lán, trên tay đang cầm phích nước thì nghe thấy tiếng kêu cứu, nhìn ra phía ngoài thấy một người đang bốc cháy còn nam thanh niên đứng cạnh cố kêu cứu. Lúc đó nam thanh niên cởi trần, còn cô gái lửa đang bốc dữ dội  từ cạp quần trở lên.

Thấy vậy em vội cầm chiếc vòi nước chạy đến chỗ hai người đang bốc cháy, do dây vòi không đến nên người thanh niên kia đã ôm người đang bốc cháy đến gần vòi nước để em tưới lên khắp người.

Sau ít phút lửa đã tắt hoàn toàn, em gọi xe cấp cứu nhưng quá xa nên xe không đến được, nên em phải gọi xe taxi đến chở hai người đi bệnh viện.

Lúc hai người dìu nhau vào trong chỗ em thì em thấy cô gái bị bỏng rất nặng, cháy hết toàn bộ phía trên, chỉ còn hở thịt, mặt đen xì, tóc chỉ còn ít ở trên đỉnh đầu.

 Thấy vậy em liền lấy chiếc áo cho cô gái mặc, còn nam thanh niên thì hai tay da đã lột hết, hở nguyên thịt ngoài ra còn bị bỏng ở sườn và trên cổ”.

Khi Mai và Phương được người dân cho lên xe taxi để đưa đi cấp cứu, lúc đó Mai luôn miệng nói là việc đó là do mình chứ không liên quan gì đến Phương cả.

Ngay sau đó sự việc được báo lên công an. Một cán bộ điều tra công an huyên Hoài Đức cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan công an đã xuống hiện trường, khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân.

Tại hiện trường cơ quan công an thi được 1 chai nhựa nghi là đựng xăng, nguyên nhân vụ việc công an huyện đang điều tra làm rõ”.

Chấn động cả một vùng quê

Theo người dân ở đây thì Hoa là cô bé hiền lành, chịu thương, chịu khó, chưa bao giờ to tiếng với ai. Việc làm của Hoa tạo một cú sốc khá lớn cho gia đình cũng như những người biết đến cô gái.

Một người hàng xóm nhà Hoa cho nói: “Việc cháu Hoa có những hành động như vậy khiến chúng tôi quá bất ngờ, con bé hiền lành, học giỏi cháu đang theo học một trường đại học ở khu vực Cầu Giấy.

Chỉ vì yêu đương mà lại có hành động như vậy làm khổ bản thân cũng như cả gia đình. Tôi chỉ là hàng xóm nhưng cũng rất đau xót.”

Hiện, Hoa đang được điều trị tại viện bỏng Quốc Gia với tỷ lệ thương tật là trên 80%, còn Phương bị bỏng nặng ở hai tay và cổ… “.

Hoa vẫn đang trong phòng cấp cứu vì cháu bị bỏng nặng, hai bên giác mạc của cháu cũng bị hỏng. Cháu quá dại dột, không nghĩ đến công cha, mẹ cho ăn học, chỉ vì yêu mà lại làm khổ bản thân và gia đình”,  người nhà Hoa xót xa chia sẻ.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông bà nội Phương cho biết: Ông bà chưa biết mặt Hoa, chưa bao giờ Phương đưa Hoa đến nhà.

Việc Hoa và Phương yêu nhau thì gia đình không hề hay biết, chỉ khi xảy ra sự việc mọi người mới hay chuyện. Mấy ngày nay bố mẹ Phương vẫn phải ở đó chăm sóc cho nó, chúng tôi hỏi thì vẫn thấy nói là cháu vẫn nặng lắm”.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

  • Nhị Tiến

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn