Không có gì tốt hơn nghịch cảnh: Một loại tâm thế cần phải có khi đối diện với thất bại

( PHUNUTODAY ) - Khi đối diện với nghịch cảnh, đừng sợ hãi, đừng xấu hổ, đừng ngại ngùng, hãy thản nhiên đối diện với nó.

Thản nhiên đối mặt với thất bại 

nghichcanh

Malcom X - nhà hoạt động nhân quyền huyền thoại phát biểu: "Không có gì tốt hơn là nghịch cảnh. Luôn tồn tại một hạt giống trong mỗi thất bại, đau khổ, và mất mát. Hạt giống ấy chính là bài học của bản thân, giúp ta biết cách làm sao để cải thiện mọi điều trong tương lai sắp tới."

Không chỉ riêng Malcom X, mà huyền thoại võ thuật Trung Quốc, Lý Tiểu Long cũng bày tỏ: "Dù bạn là ai, nếu bạn muốn học cách để chiến thắng, nhưng lại không bao giờ muốn đối mặt với thất bại, bạn chắc chắn sẽ thất bại. Nếu muốn có một tương lai tốt đẹp, bắt buộc bạn phải giải phóng tâm trí và học tập từ thất bại".

Nhân sinh vô thường, thất bại là hiển nhiên. Khi đối diện với nghịch cảnh, đừng sợ hãi, đừng xấu hổ, đừng ngại ngùng, hãy thản nhiên đối diện với nó. Chính dũng khí và sự mạnh mẽ của bạn là thỏi nam châm khiến người khác cảm thấy cảm tình và muốn tiếp xúc hơn.

Thất bại không đáng sợ, đáng sợ nhất chính là nhụt chí trước thất bại

nghichcanh2

1. Mấu chốt của thành công hay thất bại nằm ở sự an nhiên, tĩnh tại mà bạn có được khi đối diện với nghịch cảnh.

2. Trốn chạy khó khăn, ngại đối diện nghịch cảnh không thể giải quyết vấn đề, trái lại càng làm hoàn cảnh trở nên tồi tệ hơn. 

3. Duy chỉ có hành động mới có thể tiêu trừ bất an, hồi phục tín tâm và tăng thêm dũng khí cho bản thân mình.

4. Thất bại vốn không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn xem nó là kết cục chứ không phải là quá trình. Nên nhớ, thất bại không phải kết thúc của một cuộc đời. Kết thúc thật sự chính là sự nhụt chí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link