Tất cả người đàn ông bản lĩnh, làm nên thành tựu to lớn đều sở hữu 1 loại "đức nghiệp"

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có bản lĩnh luôn ý thức được lúc nào nên nói và lúc nào không nên mở miệng. Họ nói ít làm nhiều.

Không nói nhiều

Xưa kia, có một vị vua nọ thường bỏ bê chuyện triều chính. Các quan đại thần thấy vậy đều vô cùng lo lắng nên tìm cách can gián: "Có một con chim lớn, ba năm không bay lượn, không cất tiếng hót, là vì nguyên cớ gì?"

Vua vừa nghe là đã hiểu ra ngay được nỗi lòng của các đại thần. Ông mỉm cười: "Chim không bay nhưng một khi đã cất cánh là sẽ bay thẳng lên trời. Chim không hót nhưng một khi đã cất tiếng sẽ hót vang trời."

Vua vừa dứt lời thì các quan đại thần cũng như trút bỏ được gánh nặng trong lòng. Ít lâu sau, ông bắt đầu ra tay trừng phạt những kẻ phản trắc trong nhóm đại thần và trọng dụng nhiều nhân tài. Hoá ra trong suốt mấy năm đầu chấp chính, ông chỉ giả vời trắc táng để âm thầm quan sát xem đâu mới là thần tử đáng dụng mà thôi.

Đàn ông có bản lĩnh luôn ý thức được lúc nào nên nói và lúc nào không nên mở miệng. Họ nói ít làm nhiều và thường dùng hành động để chứng minh bản lĩnh.

dan ong thanh cong2

Một số đặc điểm khác của người đàn ông bản lĩnh

1. Đàn ông thành công có trực giác tốt và không ngại những lựa chọn khó khăn, bất chấp trở ngại.

2. Đàn ông thành công sẵn sàng học hỏi từ những thất bại, vì điều đó sẽ giúp họ có những quyết định đúng đắn hơn để dẫn đến thành công sau này. 

3. Đàn ông thành công biết rõ khả năng của mình và sẽ nỗ lực để làm được nó. Họ cũng biết tránh những điểm yếu của mình.

4. Đàn ông thành công không dựa dẫm vào người khác trong việc hoàn thành công việc. Thay vào đó, họ cố gắng tìm hướng giải quyết bằng cách tận dụng tài sản hiện có của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link