Không có Trung thu cho Quang Anh-Mỹ Chi hậu The Voice Kids

06:32, Thứ năm 19/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghĩ đến việc đêm rằm Trung thu hôm nay, con gái tôi sẽ được vui chơi, rước đèn ông sao cùng với những đứa trẻ khác, lòng tôi lại cảm thấy xót xa cho hai bé Quang Anh và Phương Mỹ Chi đang phải gồng mình để chạy các show diễn hậu chương trình The Voice Kids...

Tôi là một bà mẹ còn khá trẻ, con gái tôi năm nay 12 tuổi, sàn tuổi như bé Quang Anh và Phương Mỹ Chi trong cuộc thi The Voice Kids. Sau khi biết được một số thông tin cho rằng hậu cuộc thi này, hai bé đều phải bỏ dở chuyện học hành để chạy show, tôi thực sự cảm thấy xót xa cho các bé. 

Đứng trên cương vị một người mẹ, tôi nói ra những lời này phần nào mong cha mẹ của hai bé có thể hiểu được nỗi niềm của mình, tôi không muốn tuổi thơ, việc học hành của các con trẻ lại bị lỡ dở và ảnh hưởng nhiều đến vậy chỉ vì một cuộc thi trên truyền hình. 

Nhập học muộn hơn bạn bè 1 tháng, nhưng thay vì tập trung cho việc học để đuổi kịp bạn bè cùng lớp thì Nguyễn Quang Anh, Phương Mỹ Chi vẫn chạy show ở TP.HCM, Hà Nội. Quang Anh đã ký hợp đồng với Cát Tiên Sa, còn sắp tới Mỹ Chi sẽ xuất ngoại đóng phim. Việc “bay” show như vậy chắc hẳn đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và rèn luyện của hai bé. 

Tôi được biết, hai ngày sau khi đăng quang, trước khi trở về Thanh Hóa, Quang Anh đã chia sẻ, em không có nhiều thời gian để thư giãn, cũng hơi đuối sức vì mệt và thiếu ngủ. Việc em có đi biểu diễn hay không hoàn toàn là do người lớn sắp xếp.

Anh trai của Quang Anh đã khẳng định việc học của Quang Anh vẫn là quan trọng nhất và các kế hoạch tham gia showbiz thì gia đình bé chưa nghĩ đến trong lúc này.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Quang Anh đã chính thức ký hợp đồng ca sĩ độc quyền với Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức chương trình truyền hình The Voice Kids. Theo điều khoản trong bản hợp đồng này, Quang Anh sẽ được hưởng 85% tổng số tiền cát-xê mà mình nhận được. Ngoài ra, Cát Tiên Sa cũng sẽ đầu tư cho Quang Anh thực hiện các sản phẩm âm nhạc như MV, album…

Một đứa trẻ mới bằng tuổi con gái tôi thôi, nhưng đã phải tất bật chạy ngược chạy xuôi, vào Nam ra Bắc, gồng mình tập luyện, gồng mình cuốn theo sự hối hả của cuộc thi. Cháu còn quá bé để phải làm những điều ấy, dù tôi cũng biết rằng, nên để các con tự mình cố gắng, để các con biết ước mơ và thực hiện những ước mơ đó. Ở đây, các bé có năng khiếu ca hát thì hãy để các bé được hát hết mình, được sống với niềm đam mê của chúng. Thế nhưng, với số tiền cát-xê kia, với những tiếng tung hô trên sân khấu kia, chúng ta có nên hy sinh cả tuổi thơ và việc học hành của các con?

Vừa mới trở về nhà vào ngày 10/9, Quang Anh đã vội vã ra Hà Nội để tham gia biểu diễn với các bạn cùng đội trong một đêm nhạc riêng tại Nhà hát Lớn Hà Nội và Nhà hát Âu Cơ các tối 12, 13/9. Tiếp đến, bé sẽ lại có mặt trên sân khấu Nhà hát Lớn một tuần sau đó, tức là ngày 18/9 nhân dịp Trung thu. Thậm chí khán giả còn có dịp xem Quang Anh “chạy” 2 show liên tục trong cùng một tối vào lúc 18h và 20h.

Được biết bé Quang Anh đang theo học lớp 7 tại một trường THCS ở Thanh Hóa, và theo lời giáo viên chủ nhiệm của Quang Anh thì cậu bé có học lực trung bình khá, nên việc bé phải nghỉ học một thời gian dài sẽ gây ra những khó khăn không nhỏ khi trở lại trường.

Tôi thấy chạnh lòng khi nghĩ đến cảnh hai bé phải vất vả ngược xuôi chạy show để kiếm tiền mà không được đón một cái Tết Trung thu trọn vẹn.

Còn với cô bé dịu dàng, đáng yêu Phương Mỹ Chi, bé đã trở thành hiện tượng sau khi gây sốt tại The Voice Kids nhờ giọng hát dân ca ngọt ngào và truyền cảm, Mỹ Chi rất đắt show đi diễn ngay sau khi cuộc thi vừa kết thúc. Mỹ Chi tiết lộ mình nhận được khá nhiều lời mời đi hát nhưng mẹ muốn phải tập trung vào việc học nên em không dám nhận bừa. Tuy nhiên, không như lời cô bé nói, ngay sau đêm chung kết tối 8/9, Mỹ Chi đã cùng với các bạn hát tại phòng trà để cảm ơn khán giả. 

Tối 18/9, Mỹ Chi tiếp tục ra Thủ đô chạy show tại Nhà hát Lớn Hà Nội và một địa điểm khác. Mỹ Chi còn tâm sự trên báo chí  “kế hoạch” xây nhà cho mẹ trong tương lai: “Em sẽ đi hát mỗi cuối tuần. Được tiền, em mua thật nhiều ống heo bỏ tiền vào. Đến khi nào đủ 1 tỷ đồng, em đập ra đưa cho mẹ hết để xây nhà mới rộng hơn”.

Vừa chuyển trường mới vừa nhập học muộn nên việc học tập của bé Mỹ Chi 10 tuổi sẽ bị gián đoạn và ảnh hưởng rất nhiều. Tới đây, Mỹ Chi còn có chuyến xuất ngoại để đóng phim trong bộ phim “Tết Hai lúa” cùng với hàng loạt diễn viên tên tuổi. 

Chừng ấy công việc, chừng ấy show diễn, chừng ấy thời gian các con đã dành cả cho việc tập luyện, ca hát. Đến người lớn như chúng ta, liệu có thể chịu đựng được sự vất vả này không. Tôi cũng làm mẹ, tôi cũng có con nhỏ như các bé, nhưng tôi hoàn toàn không muốn và không bao giờ để con mình phải sớm chịu quá nhiều gánh nặng và áp lực như vậy. Mới bé tí mà các con đã phải nghĩ tới chuyện mua nhà cho bố mẹ, đó chính là do áp lực của đồng tiền khiến chúng có suy nghĩ quá già so với lứa tuổi của mình.

Chắc hẳn phụ huynh của các bé và khán giả Việt đều nghe và biết đến nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ - Britney Spears, người được mệnh danh là Công chúa nhạc pop. Cô đã rất thành công trong con đường sự nghiệp ca hát, được cả thế giới biết đến. Thế nhưng có ai biết rằng cô ấy đã phải trải qua một tuổi thơ quá bất hạnh và không chút bình yên. Britney Spears thường xuyên phải chứng kiến những cuộc cãi vã và đánh nhau của bố mẹ. Năm 18 tuổi, trong những tour lưu diễn, cô luôn rơi vào tình trạng không ngủ được và khóc suốt đêm, một mình chống chọi với nỗi sợ vô hình. 

Hay rõ ràng hơn chính là hình ảnh cô bé Phương Trinh, được gọi với cái tên "Bà mẹ nhí" của Việt Nam, ngay từ lớp 9, cô bé đã phải bỏ học để kiếm tiền hỗ trợ gia đình gặp khó khăn. Cô bé lao vào đi diễn, nhận show đi event... khá dày đặc với hy vọng giúp đỡ gia đình phần nào khi mới chỉ rất ít tuổi. Rồi giờ đây, ai là người có thể bù đắp được tuổi thơ cho các em, hay người ta chỉ nhìn vào bề nổi, nhìn vào sự nổi tiếng nhất thời của các em mà cho rằng các em thành công.

Tôi đưa ra hai ví dụ trên để các phụ huynh thấy được rằng, tuổi thơ và việc học tập của các con trẻ quan trọng đến nhường nào. Dù sau này có nổi tiếng, có ánh hào quang sân khấu rực rỡ, thì đối với các con, sau đó vẫn là một tuổi thơ không được vui chơi tự do bên cha mẹ, mà đáng lẽ ra nó nghiễm nhiên thuộc về chúng. Thay vì ép các con phải chạy theo ánh đèn sân khấu, cha mẹ nên hướng các con chăm chú việc học tập và xây dựng một gia đình hạnh phúc để các con phát triển tốt.

Rồi một ngày nào đó khi trưởng thành, khi nhìn lại quãng thời gian thơ ấu của mình, các vị có chắc chắn rằng các bé sẽ không bị shock, không cảm thấy tiếc nuối, oán hận. Tôi cảm thấy lo ngại và xót xa cho các bé vì đã không được sống đúng với lứa tuổi, không được tự do vui đùa, nói những câu nói non nớt, thơ dại mà chúng nghĩ ra.

Các bậc phụ huynh của hai bé, hãy suy nghĩ lại, đừng sớm đặt con mình vào một môi trường showbiz vốn đã lắm thị phi khi chúng còn non nớt thế này. Hôm nay là Tết trung thu, nghĩ đến tối nay con gái tôi sẽ được vui chơi đón trăng cùng với các bé khác, được nhìn chúng nô đùa, rạng rỡ, đánh trống, rước đèn ông sao, lòng tôi lại thấy phấn khởi. 

Chạnh lòng thấy thương cho hai bé Quang Anh, Mỹ Chi đang tất tả chạy show diễn trong sự mệt mỏi nhưng không dám nói vì sợ bố mẹ chúng phiền lòng. Chạnh lòng cảm thấy giá như bố mẹ chúng suy nghĩ thấu đáo hơn, thì hôm nay cả Quang Anh và Mỹ Chi đã không phải gồng mình vất vả chạy theo những đồng tiền cát-xê kia, mà chúng có thể đi đón một Tết Trung thu hạnh phúc bên bố mẹ, giống như con gái của tôi vậy...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: