Phong thuỷ nhà bếp kị nhất 5 lỗi sai này, bảo sao gia chủ cạn lộc, vận đen đeo bám- phú quý quay lưng

( PHUNUTODAY ) - Nếu phạm phải những lỗi phong thủy nhà bếp này sẽ gây hại lớn đến con đường tài lộc của gia đình, hãy xem ngay để biết cách hoá giải:

Nhà vệ sinh liền kề nhà bếp

Rất nhiều gia đình, vì để thuận tiện nên bố trí bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau để đi đường ống nước dễ dàng, tiết kiệm mà không biết rằng đang làm xấu đi phong thủy nhà bếp, hạn chế đường phát tài tiến lộc của chính những người trong nhà. Nhà vệ sinh vốn là nơi sản sinh ra khí xấu, ô uế còn bếp là nơi yêu cầu ấm áp, gọn gàng, sạch sẽ nên hai luồng khí đối chọi nhau hoàn toàn.

phong thuy nha bep-phunutoday

Nhà vệ sinh và nhà bếp liền kề vừa không đảm bảo vệ sinh an toàn khi nấu nướng lại khiến khí xấu từ nhà vệ sinh ảnh hưởng tới khí tốt trong nhà bếp khiến tài vận nhấp nhô, con đường kiếm tiền gian nan trắc trở, sức khỏe người trong nhà cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nhà bếp ở trung tâm nhà

Vị trí trung cung trong nhà được mệnh danh là nơi điều tiết, quản lý và mang tính chất quyết định đến toàn bộ vận trạch. Trung tâm nhà kị nhất là tối ám, kị bề bộn, bẩn thỉu nên hoàn toàn không thích hợp để bố trí nhà bếp. Trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ khói ám tích tụ lại sẽ làm hỏng phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Mặt khác, trung tâm nhà thuộc ngũ hành Thổ, bếp thuộc ngũ hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ, bếp tiêu hao khiến tài vận trong nhà không được tích tụ, lúc nào cũng trong tình trạng tiêu tán, xảy ra nhiều việc phải tiêu khoản tiền lớn.

Nên chọn các vị trí thuộc ngũ hành Mộc như Đông (tọa Đông hướng Tây), Đông Nam (tọa Đông Nam hướng Tây Bắc) để đặt bếp, có thể hỗ trợ bếp phát triển, hanh thông tài vận.

Đặt gương trong bếp

Nếu nhà bạn đang đặt gương trong bếp, hãy gỡ bỏ ngay.

Trong phong thủy, gương được coi là vật tà khí chứa nhiều năng lượng âm tỏa ra. Vì thế, bất kể gương có hình dạng to hay nhỏ đều phải được bày trí một cách cẩn trọng trong nhà.

Nếu không để gương đúng vị trí, rất có thể sẽ đem lại nhiều điều phiền phức đến gia chủ.

Trong căn bếp cũng vậy, theo phong thủy, không nên đặt gương trong bếp ở bất kì một vị trí nào. Nếu đặt gương sẽ phạm phải lỗi "Thiên Môn Hỏa" khiến gia trạch gặp những điều tai ương.

Đặc biệt, không nên chiếu gương đến vị trí sinh hỏa và sinh thủy. Nếu chiếu hai nguồn này vào gương có thể dẫn đến đối nghịch giữa hỏa và thủy gây ra điều đại kỵ lớn.

Phòng bếp đối diện với cửa chính của ngôi nhà

Theo nguyên tắc phong thủy, cửa chính của ngôi nhà cần được đặt trong phòng khách và hướng ra mặt đường hoặc trước sân.

Trước cửa chính nên trang trí nhiều cây nhỏ và không gian xung quanh phải sạch sẽ và thoáng đãng để đón các nguồn năng lượng tốt đi tới.

Tuy nhiên, theo phong thủy, không nên để căn bếp hướng ra phía cửa chính của ngôi nhà. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên nữ trong gia đình.

Hãy thay đổi hướng cửa của căn bếp nằm cạnh phòng khách là hướng hợp lý nhất.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn