Không đậy nắp bồn cầu khi xả nước: Sai lầm nghiêm trọng mà ai cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia cho rằng việc không đậy nắp bồn cầu khi xả nước tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Không đậy nắp bồn cầu khi xả nước

Khi xả nước bồn cầu, nước có thể làm những hạt nhỏ của chất thải chứa vi trùng, vi khuẩn bắn vào trong không khí.

Khi bồn cầu được giật nước mà không đậy nắp, các vi khuẩn này có thể được đẩy cao lên 25cm sau. Nghiêm trọng hơn, một lượng vi khuẩn nhỏ có thể tiếp tục được đẩy lên không khí 90 phút sau khi xả nước. Số vi khuẩn này sẽ phát tán lên thành bồn cầu, sàn nhà vệ sinh và các bề mặt xung quanh.

Do đo, đóng nắp trước khi xả nước là điều cần tiết. Nó giúp bảo vệ không khí và nhà tắm không bị ô nhiễm.

khong-dong-nap-bon-cau-khi-xa-nuoc-01

Để bàn chải đánh răng quá gần bồn cầu

Nếu bạn có thói quen không đậy nắp bồn cầu khi xả nước và bàn chải đánh răng lại để cách vị trí bồn cầu không xa thì đó chính là một ổ vi khuẩn nguy hiểm. Bởi những hạt bẩn li ti chứa vi khuẩn có thể tiếp xúc với bàn chải bất cứ lúc nào.

Các Hiệp hội Nha khoa Mỹ khuyến cáo, bạn nên để bàn chải đánh răng ở khu vực khô ráo và riêng biệt để ngăn chặn nguy cơ chứa vi khuẩn và lây nhiễm chéo với bàn chải đánh răng khác.

Ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu

Nhiều người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc sách hoặc sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, làm việc này thường xuyên có thể dẫn tới bệnh trĩ. Bởi tư thế ngồi trong nhà vệ sinh tạo ra nhiều áp lực lên các tĩnh mạch ở trực tràng dưới khiến chúng sưng hoặc phồng lên.

Sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh khô thường thô ráp nếu sử dụng khá nhiều sẽ gây kích ứng hậu môn và tạo ra những vết xước nhỏ. Đây có thể là nguyên nhân gây ra viêm ngứa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn