Những “triết lý” của trường phái Thuận tự nhiên: Uống sữa mẹ có thể... mọc lại ngón tay

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây, cả giới thông tin truyền thông và mạng xã hội đều sôi sùng sục vì những ca sinh nở tại nhà cho “thuận tự nhiên”. Cái trường phái Thuận tự nhiên đã tạo ra trào lưu này có những triết lý hết sức... bất thường.

 Tuy xuất hiện chưa lâu tại VN, trường phái này đã thu hút không ít bà mẹ tôn sùng nguyên tắc chỉ "tự nhiên" mới tốt, ốm không chữa bằng thuốc mà bằng… sữa mẹ, không tiêm văcxin, đẻ tại nhà....

Thực ra Lotus Birth hay "thuận tự nhiên" là phương pháp không mới trong Y khoa, tuy nhiên phương pháp này cần áp dụng đúng thời điểm, đúng loại bệnh. Việc thực hiện sinh sản "thuận tự nhiên" như nhiều người gần đây đang tuyên truyền trên mạng xã hội theo nhiều chuyên gia y tế là phản khoa học.

Người đang được coi là dẫn dắt nhiều bà mẹ vào con đường "thuận tự nhiên" là một phụ nữ có tên trên mạng xã hội là L.N.P.H. Bà là người sáng lập ra “Hội nuôi con sữa mẹ Betibuti”, từ tháng 10/2013 đến nay có hội có hơn 250.000 thành viên. Có thể khẳng định một điều rằng, đây là một người có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam.

L.N.P.H luôn luôn ủng hộ và đề cao việc nuôi con bằng sữa mẹ hay việc để em bé tiếp xúc da liền da với người mẹ sau khi sinh. Điều này cũng nhận được sự đồng tình của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Thế nhưng, việc “thần thánh” hóa công dụng của sữa mẹ như có tác dụng chữa bệnh hay trẻ em có thể mọc lại đốt tay… cũng gây ra ý kiến trái chiều.

lh8-1744

Gần đây bà H. đã khuyên một gia đình rằng sữa mẹ có thể giúp lành bệnh tim bẩm sinh mà không cần điều trị. 

29197079_10156117313227768_6029348482525954048_n

Quan điểm của L.N.P.H vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng, nhưng cũng đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Người thì chia sẻ đầy thán phục trước sự "thần kỳ" của sữa mẹ, người tỏ ra gay gắt: "Đúng là thần thánh hóa sữa mẹ quá đà nên cái gì cũng quy vào sữa mẹ".

lh11a-1826

Bên cạnh những chia sẻ của Lê Nhất Phương Hồng, cư dân mạng cũng tỏ ra phẫn nộ khi nhận thấy rất nhiều người trong group cổ vũ các phương pháp "thuận tự nhiên" do "chuyên gia sữa mẹ" này quản lý có tư tưởng cổ súy thuận tự nhiên đến mức phản khoa học.

lh12a-1828

Và thế rồi dường như, một bộ phận các bà mẹ trẻ ở Việt Nam đang tin rằng sữa mẹ có công dụng "thần thánh" chữa được bách bệnh, và quá phụ thuộc vào những tư vấn đọc được trên mạng thay vì chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn