Không kiếm ra tiền, vợ đòi ly hôn

06:36, Thứ bảy 02/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Thậm chí vợ tôi còn đòi ly dị chồng để tự một mình nuôi con cho rảnh nợ, đỡ phải phục vụ cơm nước cho chồng và gia đình nhà chồng. Vì có chồng thu nhập thấp như vậy thì có chồng cũng như bằng không.

Bí mật Xmen)- Thậm chí vợ tôi còn đòi ly dị chồng để tự một mình nuôi con cho rảnh nợ, đỡ phải phục vụ cơm nước cho chồng và gia đình nhà chồng. Vì có chồng thu nhập thấp như vậy thì có chồng cũng như bằng không.
[links()]

Không kiếm ra tiền, tôi bị vợ coi thường
Không kiếm ra tiền, tôi bị vợ coi thường

Chào độc giả. Tôi là một người đàn ông nhưng lại khá thích đọc những chuyên mục tâm sự, chia sẻ trên các mặt báo vì qua những tình huống trong đó tôi tìm thấy nhiều câu chuyện, hoàn cảnh éo le, bất hạnh. Vẫn biết rằng “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhưng qua đây tôi có được một cái nhìn đa chiều, nhiều màu sắc hơn về xã hội, về những gì đang diễn ra xung quanh mình. Từ đó, dễ dàng chia sẻ, cảm thông với mọi người hơn.

Cũng chưa từng viết lên đây những dòng tâm sự nào gửi tới báo, nhưng mấy ngày gần đây thấy trên mục chia sẻ đăng bài về vấn đề tài chính, tiền bạc, đi làm hay ở nhà chăm con. Tôi cũng xin được viết đôi dòng tâm sự của mình gửi tới quý báo kể về câu chuyện của gia đình tôi. Biết đâu đấy sau khi bài được gửi tới độc giả tôi lại có thể nhận được một vài lời khuyên chân thành từ ai đó. Để từ đó có thể tìm ra cho mình một quyết định đúng đắn nhất chăng.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, tôi về làm hợp đồng tại một trường phổ thông cách nhà gần 10 cây số. Công việc cho thu nhập không cao chỉ gần 3 triêu/ tháng, nhưng bù lại nó không nhiều áp lực lắm, hơn nữa lại được cái gần gia đình, có thể dành nhiều thời gian hơn cho bố, mẹ và hơn thế nữa là tôi không phải thuê trọ nên cuộc sống cũng dễ chịu, cân đối chi tiêu cho cá nhân cũng tạm đủ ăn, đủ mặc, dù chưa thể giúp đỡ được gì cho gia đình.

Cách đây ba năm do cái tuổi cũng gần đến 30 nên gia đình tôi cũng muốn tôi yên bề gia thất. Qua một người bạn tôi quen được với vợ tôi bây giờ. Vợ tôi làm việc trong một công ty có vốn đầu tư nước ngoài, do năng động và cũng nhanh nhẹn trong công việc nên cô ấy cũng được nhiều người trong cơ quan yêu quý, nhất là ban lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện cho cô ấy sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn.

Bây giờ cô ấy còn nhất quyết đòi ly hôn, vì cho rằng có chồng hèn là một gánh nặng
Bây giờ cô ấy còn nhất quyết đòi ly hôn, vì cho rằng có chồng hèn là một gánh nặng

Do sự nỗ lực của bản thân, luôn hoàn thành xuất sắc công việc và hay đưa ra những ý tưởng kinh doanh đem lại lợi ích không nhỏ cho công ty, nên cô ấy nhanh chóng có một chỗ đứng nhất định trong công ty. Thế nên mới chưa đầy ba mươi tuổi mà cô ấy đã là trưởng phòng nhân sự với thu nhập hành tháng trung bình gần 20triệu/tháng, chưa kể các khoản thưởng trong các ngày lễ cũng phải đến hàng chục triệu.

Cũng bởi do kiếm được tiền nhiều hơn gấp nhiều lần tôi nên cô ấy tỏ vẻ coi thường tôi ra mặt, ngồi cạnh đứa con chưa tròn 2 tuổi đang bi bô tập nói mà cô ấy cứ quát tháo, rồi sai vặt tôi xơi xơi, như là mắng một người ở khi vừa mắc lỗi vậy.

Nhiều khi còn bảo với con “ làm như bố con thì có mà chết đói”. Cô ấy còn cho rằng thu nhập của tôi chỉ đủ tôi ăn thôi, còn tất cả các khoản khác từ tiền sữa, bỉm ăn, uống của con cái là đều từ tiền cô ấy làm ra nên cô ấy có quyền dạy con theo cách riêng của mình.

Thậm chí vợ tôi còn đòi ly dị chồng để tự một mình nuôi con cho rảnh nợ, đỡ phải phục vụ cơm nước cho chồng và gia đình nhà chồng. Vì có chồng thu nhập thấp như vậy thì có chồng cũng như bằng không. Có chồng hèn là một gánh nặng.

Tôi sẽ phải làm gì đây để cứu vãn gia đình mình thoát khỏi sự đổ vỡ này? Để con tôi được sống trong tình thương yêu của cà cha lẫn mẹ. Gia đình luôn hạnh phúc trong niềm vui mãi mãi.

QuangThai.pham
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc