Không lấy được chồng chỉ vì trót xăm hình ngổ ngáo

06:23, Thứ ba 29/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Nhưng đi đến đâu, vào chỗ nào “thầy” cũng phán chị có duyên âm đi theo nên không có người yêu mà cũng chẳng lấy được chồng.

Không được sở hữu một nhan sắc mặn mà, cũng không được nhiều chàng trai theo đuổi dù đã bước sang tuổi 27 nên chị Hà chợt nảy ra ý định: đi xăm hình để trông mình quyến rũ hơn.

Nhưng khổ nỗi sau khi được tư vấn những hình xăm “hot”, “sành điệu”, chị Hà đã “nhắm mắt đưa tay” quyết định xăm một hình dài ở cánh tay, và hậu quả là những tin đồn, những tai tiếng bắt đầu xuất hiện khiến chẳng những bạn thân của chị xa lánh mà các chàng trai cũng chẳng dám mon men đến gần …

Chị Nguyễn Thái Hà (624 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội) tính đến thời điểm hiện tại đã bước sang tuổi 27. Tuy không sở hữu một vẻ ngoài xinh xắn nhưng bù lại chị Hà có một công việc ổn định với mức thu nhập cao.

Từ khi đi học cho đến khi hoàn thành xong chương trình đào tạo đại học, chị Hà chỉ có duy nhất một mối tình với người bạn trai học cùng cấp 3.

Nhưng khi ấy còn trẻ, sau khi học xong mỗi người lại chọn lựa cho mình một con đường riêng nên đã chia tay. Suốt từ khoảng thời gian đó cho đến giờ, chị Hà vẫn sống trong cảnh cô đơn, không thể tìm được một nửa của mình.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, còn chị, tuổi ngày càng nhiều mà vẫn lẻ loi, đơn chiếc. Thi thoảng cũng có  vài anh chàng để mắt đến chị, nhưng không hiểu sao cứ gặp nhau được đôi ba lần là họ lại lặng lẽ rút lui.

Bố mẹ chị Hà thấy con gái lớn mà chẳng có người yêu, suốt ngày chỉ cắm đầu vào làm việc nên càng sốt ruột.

Đã có biết bao nhiêu cuộc họp gia đình được tổ chức, chỉ nhằm một mục đích duy nhất là bắt chị phải “sơm sớm” lấy chồng, nhưng rồi vẫn đâu hoàn đấy.

Mang tâm trạng u buồn, chán nản về đường tình duyên của mình, chị Hà đã cùng vài người bạn thân đi xem bói.

Thiếu nữ ế chồng vì trót xăm hình nhạy cảm
Thiếu nữ ế chồng vì trót xăm hình nhạy cảm. Ảnh minh họa


Nhưng đi đến đâu, vào chỗ nào “thầy” cũng phán chị có duyên âm đi theo nên không có người yêu mà cũng chẳng lấy được chồng.

Cách duy nhất để chị sớm được xuất giá là phải làm lễ cắt duyên âm. Trước giờ là người chỉ tin vào khoa học nên nghe mấy lời của thầy bói, chị Hà không tin.

Nhưng suy đi nghĩ lại thấy cũng đúng nên mặc dù tiền lễ cắt duyên lên tới mấy triệu đồng, chị Hà vẫn không tiếc bỏ ra với hy vọng sẽ có được người yêu.

Thậm chí sau khi đã làm lễ xong, thầy còn phán một câu khiến chị Hà càng thêm vui mừng: Cứ yên chí, chỉ dăm bữa nửa tháng nữa là con khác có người yêu, và chuẩn bị tinh thần cuối năm nay sẽ cưới.

Mang tâm trạng hồi hộp, thấp thỏm về nhà, chị Hà chờ đợi sự thay đổi sẽ đến với mình. Nhưng khổ nỗi 1 tháng, 2 tháng rồi 5 tháng đã trôi qua mà vẫn chẳng có dấu hiệu gì.

Lo lắng, sốt ruột mà chẳng biết phải làm sao, chị Hà quyết định liều phát nữa là tìm đến các trung tâm mai mối. Nhưng đến và đăng ký làm hội viên rồi thì chị lại càng thất vọng.

Sau khi gặp gỡ vài anh chàng, người mà chị thấy cảm tình thì vội vã rút lui, còn người để ý đến chị thì không “đui què mẻ sứt” cũng thuộc dạng “ma chê quỷ hờn”.

Thất vọng thêm một lần nữa, chị Hà tìm đến những người bạn của mình để tâm sự.

Các chuyên gia bắt đầu bắt tay vào cuộc để phân tích lý do chị Hà không thể lấy được chồng. Có duyên âm đi theo thì chắc không phải, vì nếu có thì thầy cũng đã cắt rồi.

Công ăn việc làm thì ổn định, gia đình cơ bản, tính cách vui vẻ hòa đồng, vậy mấu chốt ở đây là ngoại hình, phải thay đổi cách ăn mặc và chỉnh chu nhan sắc.

Nghe các bạn nói cũng có lý nên chị Hà lại quyết tâm thay đổi vẻ bề ngoài. Chịu khó chăm sóc da, đi spa, trang điểm, ăn mặc sành điệu… kiểu gì chị Hà cũng thử nhưng không hiểu sao vẫn chẳng khả quan chút nào.

Lại đau đầu suy nghĩ thêm một lần nữa, chị Hà chợt phát hiện ra trên cơ thể mình chẳng có điểm gì hấp dẫn. Vai thô, ngực nhỏ, eo to, chân cong… nói tóm lại là điểm gì cũng xấu.

Chắc hẳn những người đàn ông nhìn vào chị không thấy hấp dẫn chút nào nên mới vội vàng tránh xa. Nghĩ vậy, chị Hà quyết tâm tìm cách để trông mình quyến rũ hơn.

Sau một hồi lần mò trên mạng, chị Hà tình cờ phát hiện ra những cô gái có hình xăm trên người trông rất hấp dẫn. Chỉ là những hình xăm nhỏ xíu như bông hoa, con bướm, những chữ ngộ nghĩnh nhưng vô cùng đáng yêu.

Thử tưởng tượng xem, trên đôi vai trần bỗng xuất hiện một cánh hoa xinh xắn, một hình trái tim ở sau gáy hay một con bướm ở cánh tay… trông thật sành điệu và hấp dẫn.

Hứng thú với điều mới được khám phá, chị Hà cho rằng đây cũng là một cách để che đi những khuyết điểm trên cơ thể mình nên vội vàng tìm hiểu thêm và áp dụng.

Tìm một số trung tâm thẩm mỹ xăm hình có uy tín, chị Hà quyết định đến để “cải thiện” mình. Đón tiếp chị là những nhân viên rất xinh đẹp, tươi cười và chu đáo.

Một loạt hình xăm được đưa ra trước mặt chị Hà để chị thoải mái chọn lựa. Hình xăm bé cũng có, to cũng có, hình con vật cũng có mà hình hoa lá cành cũng vô vàn.

Choáng ngợp trước một số lượng hình xăm quá lớn mà hình nào cũng đẹp, hình nào chị Hà cũng thích nên chị chẳng biết phải chọn cái nào.

May nhờ cô nhân viên tư vấn cho chị: nếu muốn xinh xắn đáng yêu thì nên chọn những hình nhỏ bé, còn muốn cuốn hút mạnh mẽ thì nên chọn những hình to, nhất là hình những con vật hơi ghê rợn một chút sẽ để lại ấn tượng khó quên cho người đối diện và cũng đang là mốt bây giờ.

Ngẫm nghĩ một chút chị Hà cho rằng, những hình nhỏ bé thì đúng là đáng yêu thật, nhưng chị cũng đã cố ăn mặc đáng yêu, trang điểm đáng yêu mà vẫn không có tác dụng gì.

Chắc bây giờ phải đổi kiểu, làm cái gì đó mạnh mẽ, lôi cuốn khiến người ta nhìn vào là phải nhớ mãi. Nghĩ vậy chị Hà quyết định xăm một con rết “khổng lồ” dài cả cánh tay cho thêm phần “ấn tượng”.

Hí hửng trở về nhà với một cách tay “vằn vện” cùng hy vọng thay đổi được cục diện và lấy được chồng, chị Hà khiến cả nhà đầy bất ngờ và lo lắng.

 Mặc dù biết được ý định của con gái là chính đáng, nhưng liệu với hình xăm ghê rợn và phản cảm kia thì con có lấy chồng?

Nghĩ là vậy nhưng cả nhà không ai dám nói ra, vì biết rằng sau đó chị Hà sẽ suy sụp tinh thần nhanh chóng và chẳng thiết ăn uống gì.

Còn về phần mình, kể từ lúc bước ra từ trung tâm thẩm mỹ, chị Hà thấy tương đối hài lòng.

Chiếc áo sơmi có tay ngắn đã che đi một phần hình xăm nhưng phần thân rết trải dài cả cánh tay đã khiến những người qua đường không thể không chú ý.

Ai ai cũng nhìn chị Hà với con mắt vô cùng lạ lẫm, rồi sau đó người ta lại xì xào bàn tán.

 Thậm chí có một anh chàng qua đường, do mải nhìn chị đã đâm cả vào gốc cây ven đường.

Còn một cô gái vô tình va vào người chị, đang định sừng sỏ mắng mỏ chợt nhìn thấy cánh tay chị Hà lại cuống cuồng xin lỗi. Quá hài lòng về thành công lần này, chị Hà mang tâm trạng vui sướng mà không thể lường trước được những tai họa sắp sửa xảy ra…

Từ lúc chị Hà mang hình xăm trên người, mọi người có chú ý đến chị thật nhưng thái độ rất kỳ lạ và có vẻ xa lánh chị hơn. Hễ chị Hà đến công ty thì mọi người đều xì xào bàn tán.

Hễ chị ra ngoài đường thì ai ai cũng có vẻ lo lắng, hoảng sợ khi nhìn thấy chị.

Thậm chí khi chị Hà được mấy cô bạn rủ đi xem mặt, sau khi nhìn thấy chị các chàng trai đều đồng loạt rút lui. Không những vậy, những tin đồn ác độc cũng được dịp xuất hiện.

Mấy bà bác ở xóm thì nói rằng chị Hà hư hỏng, tham gia xã hội đen, chuyên đi đánh nhau, cướp bóc.

Bạn bè, đồng nghiệp ở cơ quan thì bảo rằng chị Hà chán đời vì không lấy được chồng nên giờ suốt ngày đi bar uống rượu, xăm trổ đầy mình, thậm chí còn “xì ke” tiêm chích.

Người mới gặp thì bảo chị là loại phụ nữ không đàng hoàng, chắc chắn là chơi bời trác táng… Cứ vậy, từng tin đồn một lan truyền và chẳng mấy chốc chị Hà đã nhận thấy sự tác hại từ hình xăm của mình.

Đau buồn vật vã, nằm lì ở nhà suốt cả tuần trời, cuối cùng chị Hà quyết định ra ngoài để đổi không khí. Khoác lên người chiếc áo dài tay để che đi cái hình xăm quái gở, chị Hà dè dặt bước ra đường trước những ánh nhìn soi mói.

Gửi xe và tản bộ trong công viên Bách Thảo, chị Hà dừng chân bên chiếc ghế đá có một chàng trai đang ngồi vẽ. Là một bức phác thảo dang dở nhưng mới nhìn qua thôi đã thấy cuốn hút và có hồn.

 Đứng một hồi lâu quan sát từng đường nét mà không biết chán, chị Hà giật mình bởi ánh mắt của chàng họa sỹ.

Anh nhìn chị rất ấm áp và nhẹ nhàng hỏi chị thích bức vẽ không? Chị Hà gật đầu mỉm cười.

Ngồi xuống bên cạnh và chăm chú quan sát, chị Hà chợt nhận thấy chàng trai đang ngồi bên cạnh khá điển trai và ăn nói có duyên. Sau một hồi trò truyện, cả hai đều xin số của nhau và hẹn ngày gặp lại.

Giống như người đang lạc lối, càng lúc càng đi vào con đường phủ màu đen tối, bỗng gặp ánh sáng phía cuối đường khiến chị Hà trở nên phấn chấn hơn.

Chuẩn bị cho buổi gặp gỡ lần thứ hai, chị Hà vẫn chọn cho mình chiếc áo dài tay để che đi hình xăm ghê rợn. Một buổi tối đầy lãng mạn diễn ra nhưng đến hồi kết thì lại chẳng đẹp chút nào.

 Khi chàng họa sỹ cầm tay chị, bất ngờ hình xăm lộ ra khiến anh giật mình. Giây lát, như hiểu ra điều gì đó, anh vội vàng cáo lỗi và rút lui trong tâm trạng hoang mang và nuối tiếc.

 Một lần nữa, chỉ vì hình xăm quái gở mà chị Hà đã đánh mất cơ hội trong cuộc đời mình.

Quá chán chường, chị Hà quyết tâm đến bệnh viện để xóa đi hình xăm dù có để lại sẹo, nhưng cho đến giờ, chị vẫn chưa có người yêu và chưa thể lấy được chồng bởi những tin đồn còn sót lại.

  • Bạch Dương   
    [links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc