Không nên bỏ qua mẹo làm đẹp da vừa đơn giản vừa rẻ tiền này

( PHUNUTODAY ) - Một ly nước detox chanh sả ngày nắng sẽ giúp bạn xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi. Loại nước này còn được ví như 'thần dược' giải độc, đẹp da và giảm cân hữu hiệu chị em không nên bỏ…

1. Tác dụng tuyệt vời của nước chanh sả đối với cơ thể

Sả có hương thơm hấp dẫn và có công dụng điều hòa cũng như cải thiện chức năng của hệ thần kinh, làm giải tỏa căng thẳng ngay lập tức. Sả có giúp detox thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, với vị cay nồng của sả còn giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ trong cơ thể.

8

Trong khi đó chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp. Nhờ thành phần chính là vitamin C, chanh giúp đào thải độc tố, tăng hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh và sả, sẽ tạo ra thức uống ngon, giàu vitamin và cũng là thức uống giúp detox thanh lọc cơ thể, giảm mỡ bụng cực nhanh, thon gọn vóc dáng và đẹp da. 

2. Công thức chế biến nước chanh sả thơm mát 

Nguyên liệu

- 3 củ sả

- 1 quả chanh

- 200gr đường vàng hoặc đường thốt nốt càng ngon

- 1 nhánh gừng

- 1 lít nước

- 1 ít lá bạc hà

- 1 ít đá bào hoặc đá viên

6

Cách làm:

Bước 1: Bạn cho đường, nước vào nồi, khuấy đều cho tan đường, sau đó cho lên bếp nấu cho sôi nước đường.

Bước 2: Gừng gọt vỏ thái lát mỏng, sả rửa sạch đập dập rồi cắt làm đôi, chanh thái lát tròn mỏng.

Bước 3: Khi nồi nước đường đã sôi, bạn cho gừng, sả vào nấu thêm 5 phút nữa là tắt bếp.

Bước 5: Nước đường sả đã nguội bạn múc ra ly rồi vắt thêm chút nước cốt chanh, tùy theo sở thích mà bạn cho nước chanh ít hay nhiều nhé! Cho thêm 1-2 lát chanh vào ly và 1 ít đá viên hoặc đá bào.

Bước 6: Cuối cùng bạn cho 1 nhánh bạc hà vào rồi lấy 1 cây sả đã rửa sạch cắm vào ly, khi uống bạn dùng cây sả khuấy đều rồi cho ống hút vào ly. Vậy là bạn đã hoàn thiện 1 ly nước chanh vị sả mát lạnh rồi nhé!

Nước chanh vị sả có cách làm đơn giản nhưng hương vị vô cùng thơm ngon và dễ chịu. Vị chua ngọt của chanh quyện với vị gừng sả giúp bạn xua tan mệt mỏi. Bạn có thể thưởng thức món đồ uống này để trở nên tỉnh táo hơn. Đây cũng là thức uống ngon giải nhiệt tuyệt vời cho những ngày hè sắp tới.

7

Mẹo nhỏ:

- Bạn có thể uống nóng hay uống lạnh tùy khẩu vị.

- Để đảm bảo tận dụng tối đa dưỡng chất lỏng chanh, bạn nên cắt từng lát mỏng và cho cả vỏ và thả vào nước.

- Bạn cũng có thể cho thêm lá bạc hà cho vào sau cùng vừa đẹp mắt lại tăng thêm độ thơm.

- Trong trường hợp bạn sợ dùng đường làm tăng cân, thì có thể thay bằng mật ong. Thế nhưng, mật ong nên cho sau khi nấu nước sả, gừng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link