Tích cực duy trì 6 thói quen siêu chuẩn mà đơn giản này, cả đời không bao giờ lo ung thư gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Tuy đơn giản nhưng những thói quen mới này có thể giúp bạn tránh được căn bệnh đáng sợ của xã hội hiện đại mang tên: ung thư.

Mở cửa sổ

4-1647

Không khí ô nhiễm không chỉ vì xe cộ và các công trình xây dựng mà còn từ bếp nhà bạn với các loại khí gas độc hại. Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt phải dùng đến hóa chất, căn nhà của chúng ta ngập tràn khí thải gây hại cho phổi và hệ hô hấp.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên banjneen mở cửa sổ, trồng thêm cây xanh trong nhà để làm trong lành bầu không khí, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho hệ hô hấp.

Uống sữa đậu nành

Đậu nành có các chất chống oxy hóa và estrogen rất tốt cho phụ nữ. Uống sữa đậu nành đều đặn không chỉ giúp bạn có làn da căng mịn, trẻ lâu mà còn góp phần thúc đẩy cơ thể gia tăng khả năng chống lại các bệnh, bao gồm cả ung thư.

Tắm nắng

183532_tam-nang

Mặc dù ánh nắng mặt trời gay gắt có thẻ hủy hoại làn da của bạn, nhưng nếu thiếu nó, cơ thể không tổng hợp được vitamin D và dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Bạn nên dành 15-20 phút mỗi sáng sớm để tắm nắng, vừa tốt cho da, vừa giúp tổng hợp vitamin D giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau, nhất là ung thư da.

Giảm ăn ngọt

Chính xác hơn là hạn chế lượng đường mà bạn hấp thụ mỗi ngày. Theo các nhà khoa học Nhật, chính đường là nguồn dinh dưỡng quan trọng nuôi lớn các tế bào ung thư. Càng nhiều đồ ngọt như bá

Không đụng đến thuốc lá

hut-thuoc-thu-dong-shutterstock_gfnl

Theo Reader's Digest, thuốc lá chiếm tới 90% nguyên nhân gây ra bệnh ung thư phổi tại Mỹ. Do đó, nếu chưa từng hút thuốc lá thì bạn càng nên tránh xa chúng ra. Còn nếu đã lỡ hút rồi thì nên tập ngay thói quen bỏ thuốc để ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều căn bệnh về phổi, bao gồm cả ung thư phổi.

Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cũng cho biết, những người từ 25 - 35 tuổi bỏ thuốc lá có thể sống lâu hơn khoảng 10 năm so với người hút thường xuyên. Còn những người ở độ tuổi từ 35 - 44 tuổi nếu bỏ thuốc thì tỷ lệ sống thọ chỉ còn khoảng 9 năm. Với những người thuộc độ tuổi từ 45 - 54 tuổi thì tỷ lệ sống chỉ còn khoảng 6 năm.

Nhai kỹ khi ăn

Nhiều nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng việc nhai thức ăn không kỹ dẫn đến áp lực tiêu hóa cho dạ dày rất lớn. Ngoài ra, nếu nhai thức ăn không kỹ, nước bọt chưa thấm đều thức ăn, các vi khuẩn có hại sẽ xuất hiện nhiều hơn, gây nguy cơ viêm dạ dày.

Nước bọt có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ tiêu hóa, trung hòa các chất độc hại có trong thức ăn, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Nên nhai ký khi ăn, đặc biệt là với thực phẩm chiên xào.

Hãy chia sẻ để mọi người cùng bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn