Không phải chị em U35 nào cũng biết 5 cách này để đẩy lùi lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 35, những dấu hiệu lão hóa trên da của phụ nữ sẽ rõ ràng hơn. Để lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da, bên cạnh việc lựa chọn các spa làm đẹp, bạn cũng có thể áp dụng những cách dưới đây để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Khi bước qua cánh cửa của tuổi 35, làn da của chị em phụ nữ bắt đầu suy yếu dần và kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các dấu hiệu của sự già nua như: nám da, tàn nhang, nếp nhăn, da khô sần, kém săn chắc. Điều này một phần là do tác động của tuổi tác khiến cho hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút. Và phần còn lại là bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, bức xạ từ các thiết bị điện tử...

Để duy trì vẻ thanh xuân và giảm tốc độ “tuột dốc không phanh” của làn da, ngay từ bây giờ, phụ nữ tuổi 35 nên xây dựng một chế độ chăm sóc da hợp lý.

1. Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao

18

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao là một trong những bí quyết giúp phái đẹp gìn giữ nhan sắc và vóc dáng của mình một cách hoàn hảo nhất. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ kích thích cơ thể bạn sản sinh ra nhiều collagen và elastin, một trong những chất có chức năng ngừa lão hóa, duy trì sự săn chắc và tươi trẻ cho làn da phụ nữ. Đặc biệt, chăm chỉ luyện tập thể chất còn giúp phái đẹp tăng cường sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật và lưu giữ cho mình một vóc dáng mảnh mai, thon gọn đến bất ngờ.

2. Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng cũng góp phần vào việc giữ gìn nhan sắc và tuổi thanh xuân của phái đẹp. Bởi khi bước qua độ tuổi 35, sức đề kháng trong người bạn sẽ dần bị mất đi, chức năng trao đổi và hấp thụ chất dinh dưỡng cũng giảm xuống đáng kể, khiến cơ thể bạn không còn đủ khả năng để chống chọi lại với bệnh tật và những tác hại từ môi trường bên ngoài như trước nữa.

19

Vì vậy, để giữ cho làn da mình luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, tốt nhất bạn phải thường xuyên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bằng cách ăn nhiều rau xanh, các loại đậu và trái cây, đồng thời hạn chế những món ăn cay nóng hay nhiều dầu mỡ, để giúp cho da luôn sáng khỏe và mịn màng dài lâu.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da, đặc biệt đối với phụ nữ đã bước qua tuổi 35, việc hình thành các lớp sần, thô chết trên da ngày càng nhiều hơn phải đặc biệt chú trọng bước này.

21

Sau khi làm sạch da mặt, bạn thực hiện tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da chết cũ kỹ tích tụ trên da. Việc này sẽ giúp da mặt sạch sẽ, kích thích quá trình hát triển của tế bào mới và da dễ dàng hấp thu được dưỡng chất từ những loại kem dưỡng trong các bước chăm sóc tiếp theo.

4. Dùng kem dưỡng ẩm cho da mềm mại, mịn màng

Làn da tuổi 35 thường bị mất nước, nên khô sần và kém mịn màng, thế nên bạn không nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm cho da, nhất là vào mùa khô hanh.

20

Trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi thức dậy, bạn rửa mặt sạch rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng rồi dùng 2 tay massage da theo chiều xoắn ốc, giúp kem nhanh thẩm thấu vào da và máu huyết lưu thông tốt hơn. Khi được cung cấp độ ẩm cần thiết, làn da sẽ được hồi sinh trở lại, mịn màng, tươi trẻ và căng tràn sức sống.

5. Sử dụng serum ngừa lão hóa da

Để ngăn ngừa lão hóa da, ngoài việc chăm luyện tập thể dục thể thao và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, thì sử dụng serum cũng là một trong những giải pháp chăm sóc da rất hiệu quả, mà bất cứ ai cũng đều phải thộc nằm lòng.

22

Vốn chứa rất nhiều các dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những công năng tuyệt vời: Dưỡng da, phòng ngừa lão hóa, tăng cường dưỡng ẩm da, trị mụn, giảm nhăn…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link