Không phải thị tẩm mỗi đêm: Đây mới là thứ Phi tần khao khát được Hoàng đế ban thưởng nhất

( PHUNUTODAY ) - Thời Trung Hoa xưa, có 1 thứ mà bât cứ phi tần hay cung nữ nào cũng khao khát được vua ban thưởng.

Được vua ban thưởng là mong muốn của tất cả mọi người. Bởi điều này không chỉ là niềm vinh dự mà còn mang giá trị kinh tế rất lớn.

Sổ sách xưa ghi chép lại, Hoàng đế Trung Hoa cổ đại đã dùng "kim qua tử" để ban thưởng cho kẻ dưới. 

23

Thực chất, kim quả tử là những miếng vàng vụn, có hình dạng như hạt dưa. Tuy nhiên, chúng không phải là miếng vàng bình thường, nó là niềm khao khát, là báu vật với rất nhiều phi tần. Nếu được Hoàng đế ban thưởng kim quả tư, các phi tần sẽ đều hạnh phúc, vui vẻ đến phát điên. 

22

Được biết, kim quả vốn là những miếng vàng vụn, có thể lưu truyền trong dân gian, mỗi miếng nặng từ 20gram đến 30gram, nhỏ nhắn xinh xắn và có giá trị không nhỏ. Tính theo giá trị hiện tại thì 1 miếng "kim qua tử" ngày xưa có giá hơn 6.000 NDT (hơn 20 triệu VND).

Nhưng thời xưa chỉ có quan lại quý tộc mới sở hữu kim quả tử, dân nghèo bình thường không thể sở hữu. Nếu sở hữu 1 hạt kim quả tử được ghi nhận chính là phú ông. 

Song, với sự phát hiện của lịch sử, đặc biệt là sau khi nhà Minh cấm lưu hành vàng bạc trong dân chúng, kim quả tử dần trở thành phần thưởng để Hoàng đế ban tặng cho người dưới, giá trị của chúng cũng vì vậy mà tăng lên nhiều lần.

26

Thực tế, giá trị của kim quả tử không chỉ nằm ở hiện vật của nó mà mang ý nghĩa nhận được "hoàng ân", tức ân sủng của Hoàng đế. Nó là hiện thân của sự sủng ái từ Hoàng đế, là thứ có tiền nhưng không thể mua được. 

Chính vì vậy, kim quả tử chính là thứ mà tất cả phi tần đều thèm khát được Hoàng đế ban thưởng. 

Nếu Hoàng đế ban thưởng món quà này, địa vị của phi tần đó trong cung chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều, có thêm quyền lực trong cuộc chiến chốn thâm cung. Hơn nữa, cung nữ và thái giám cũng nhìn vào đó để cư xử tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link