Không thể sống nổi với người chồng "ăn vụng không chùi mép"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi lần tôi về quê sinh con, anh ở lại Hà Nội và quên lời thề mà tôi và anh đã nói ngày nào.

Tôi và chồng tôi bằng tuổi nhau. Hai vợ chồng cùng quê, học cùng khối ngày cấp 3. Khi lên Hà Nội học đại học chúng tôi đã yêu nhau và trở thành mối tình đầu cũng như mối tình cuối của nhau. Vậy mà, anh liên tục phản bội tôi khiến tim tôi bao lần tan nát.

Tôi học trường đại học Luật, còn anh học trường đại học Giao thông Vận tải. Anh ra trường sau tôi một năm, lại cộng thêm bị tăng ca một năm thành ra khi làm đám cưới anh vẫn phải đi học.

Tôi có bầu trước khi tổ chức lễ cưới. Từ ngày yêu, tôi thấy anh là kẻ ham chơi nhưng tôi nghĩ do anh chưa phải đi làm, có bố mẹ để anh dựa nên thế. Nhưng tôi không ngờ cưới nhau gần 6 năm anh vẫn chứng nào tật ấy.

Lần đầu tôi sinh con, lúc ấy anh đang được nghỉ để chuẩn bị thi tốt nghiệp. Tôi về quê nên anh cũng về theo. Về nhà mẹ chồng, tôi vô cùng lạc lõng vì bố mẹ chồng tôi đều đi làm ăn xa. Tôi ở nhà với bà cô chồng khó tính. Đêm đến con khóc, anh chưa bao giờ dỗ con nín và luôn tỏ ra khó chịu với tiếng khóc của con. Anh có thể thức cả đêm để xem bóng đá nhưng lại không thể ngủ muộn hơn khi con khóc gắt ngủ.

Tôi đã chết ngất khi anh liên tục phản bội.

Những lúc ấy, tôi đành ôm con khóc theo. Tôi không nghĩ chồng mình lại như thế. Tôi chỉ còn cách tự an ủi "anh ấy còn trẻ con quá". Khi hai mẹ con tôi về nhà bà ngoại. Anh không ở nhà vì không có người nấu cơm. Tôi bảo anh lên Hà Nội ở cũng được. Vậy là, những ngày tháng anh ở Hà Nội chưa đi thi anh chăm chăm vào các trò chơi xèng, tá lả, đá bóng. Những trò đó, tôi biết anh chơi từ khi chúng tôi còn yêu nhau và nó đã nhiễm vào máu của anh. Tôi chấp nhận nó nhưng tôi đã chết ngất khi biết anh qua lại với người đàn bà khác. Người đàn bà ấy chính là bà chủ quán xèng bán nước trà đá, ghi cờ bạc.

Tôi phát hiện ra khi gọi điện cho chồng thì chị ta nghe máy. Tôi hỏi chồng sao người đàn bà lạ cầm điện thoại của anh, anh ta chỉ cười "anh để quên ở đó, chị ấy giữ hộ". Tôi không tin chồng nên bế phắt con lên Hà Nội khi cháu được hơn hai tháng. Mẹ tôi sốt ruột cũng phải đi theo con.

Lên đến nơi, tôi không báo với chồng và đêm đó, anh không về nhà. Tôi đã để con ở phòng trọ, chạy ra quán tìm anh khi kim đồng hồ chỉ gần 12 giờ khuya. Tôi thấy cửa hàng đóng cửa. Lúc này, tôi gọi điện cho anh, tôi chết điếng khi hỏi anh ngủ chưa, anh đang ở đâu thì anh bảo "anh đang ở phòng trọ chứ làm gì". Trong khi đó, giọng anh vọng ra từ sau cánh cửa sắt của cửa hàng nơi người đàn bà đó thuê ở.

Tôi chết sững, tôi đập cửa gọi chồng khiến anh ngỡ ngàng và đành chịu trận khi vợ bắt ngay tại đó. Tôi về nhà làm đơn ly hôn. Anh đã ký ngay vào tờ giấy đó. Việc anh ký ngay càng khiến tim tôi đau nhói. 

Sự việc xảy ra, bố mẹ hai bên đã đưa cả hai vợ chồng tôi về quê. Anh về nhà anh, tôi về nhà tôi. Họ không cho chúng tôi ly hôn vì con tôi mới sinh được 70 ngày. Cuối cùng, anh cũng sang xin lỗi và muốn làm lại từ đầu để cùng nhau chăm sóc con gái.

Tôi lại tặc lưỡi bỏ qua vì con. Từ đó, tôi không còn yêu chồng mà chỉ sống với anh như bản năng của người mẹ muốn con mình có bố. Tôi không muốn sinh thêm con nhưng hai bên nội ngoại khuyên nên sinh thêm một cháu để con có chị, có em. Mỗi lần nghĩ đến chuyện sinh con, tôi lại sợ cảm giác ngày xưa tràn về. Vậy mà đúng như thế.

Anh quỳ xin lỗi tôi, nhưng tôi chưa thể quên hai lần anh phản bội.

Tôi sinh lần hai ở Hà Nội, tôi không về quê. Khi con tôi được hơn 2 tháng, anh thuê ô tô để mẹ con tôi về quê chơi với ông bà hai bên. Anh ở lại Hà Nội và lại một lần nữa anh phản bội. Tim tôi đau nhói, tôi hận anh là kẻ "ăn vụng không biết chùi mép". Giá như anh cứ đi ra ngoài ăn vụng nhưng đừng để lộ thì tôi sẽ không đau. 

Một lần nữa, tôi lại viết đơn ly hôn. Lần này, anh không ký như trước mà quỳ xuống xin tôi tha thứ. Tôi không muốn bỏ qua cho anh vì thực sự tôi không còn yêu anh. Tôi thương các con tôi nhưng tôi không thể đủ bao dung cảm để làm lại từ đầu một lần nữa. Tôi thực sự không biết nên làm thế nào bây giờ. Xin các bạn hãy chia sẻ với tôi, liệu tôi có nên chia tay với anh?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT