Kích cỡ ’cô bé’ bao nhiêu là chuẩn để sinh nở tốt?

( PHUNUTODAY ) - Tôi sợ rằng, nếu kích cỡ của cô bé quá nhỏ, tôi nghĩ sẽ không thể giãn rộng khi tôi sinh con sau này được. Như vậy có nghĩa tôi đẻ thường sẽ cực kỳ đau và có khi phải chuyển sang sanh mổ?

(Mang thai)- Tôi sợ rằng, nếu kích cỡ của cô bé quá nhỏ, tôi nghĩ sẽ không thể giãn rộng khi tôi sinh con sau này được. Như vậy có nghĩa tôi đẻ thường sẽ cực kỳ đau và có khi phải chuyển sang sanh mổ?

Khi viết những băn khoăn thắc mắc của mình lên đây, thú thực tôi không biết nên cho vào mục nào thì phù hợp. Cân nhắc mục chia sẻ thì tôi không muốn đơn thuần chỉ là tâm sự. Vì thế cân đo đong đếm mãi, tôi thấy chức năng câu hỏi của tôi cuối cùng là để yêu và sinh nở tốt nhất. Vì thế, tôi mong Ban biên tập Phunutoday đăng giúp tôi vào mục làm mẹ nhé.

Từ nhỏ tới lớn, chưa bao giờ tôi được biết về kích cỡ âm đạo bao nhiêu là chuẩn cho các chị em để có thể quan hệ tình dục với bạn đời và sinh con thuận lợi?

Thực tế, chồng mới cưới của tôi cũng chưa bao giờ hỏi tôi về kích cỡ cái ấy của mình. Song tôi vẫn rất thắc mắc để muốn bản thân có thể hiểu biết hơn về cơ thể mình. Như thế nào thì cô bé của tôi được coi là quá nhỏ và như thế nào được coi là quá to để thuận lợi cho sự sinh sản về sau?

Theo như tôi nghĩ, âm đạo không có kích thước cố định mà hình như tùy vào mức độ kích thích, các giai đoạn phát triển của cơ thể người phụ nữ mà nó có những kích thước khác nhau. Không chỉ thế khả năng giãn nở của âm đạo rất tốt, hầu như phù hợp cho mọi cậu nhỏ.

Ảnh MH
Như thế nào thì cô bé của tôi được coi là quá nhỏ và như thế nào được coi là quá to để thuận lợi cho sự sinh sản về sau?

Chồng tôi thì nói rằng: Kích thước cô bé của em làm sao xác định dễ và chuẩn bằng cậu nhỏ của anh chứ! Anh bảo rằng đã từng đọc một tài liệu ở đâu đó nói rằng, kích cỡ chiều dài âm đạo của chị em trung bình là 8cm, khi bị kích thích có thể sâu tới 11cm.

Độ rộng trung bình của cô bé thì anh bảo theo từng giai đoạn có khác nhau. Ví như khi tôi là con gái chưa quan hệ tình dục thường nhỏ hơn 1,5 cm. Nhưng sau này nếu trải qua sinh nở, cô bé của tôi có thể giãn tới 10 cm và thông thường là 2,3 cm.

Thấy chồng nói có lý nên vì vậy, dù mới cưới nhưng tôi rất lo sợ cô bé của mình quá nhỏ. Tôi biết điều này vì vóc dáng tôi khá nhỏ bé. Tôi chỉ cao 1m55, nặng 53kg. Khi quan hệ tình dục với chồng, tôi cảm nhận cô bé của tôi rất hẹp.

Tôi sợ rằng, nếu kích cỡ của cô bé quá nhỏ, tôi nghĩ sẽ không thể giãn rộng khi tôi sinh con sau này được. Như vậy có nghĩa tôi đẻ thường sẽ cực kỳ đau và có khi phải chuyển sang sanh mổ? Chưa kể, nếu âm đạo quá nhỏ, khi quan hệ vợ chồng tôi thường dễ đau và nhiều hệ lụy khác cụ thể dù tôi không nói ra rõ ràng nhưng đã là phụ nữ có chồng sẽ hiểu rõ được.

Vì thế, các chị em đã có chồng và qua thời kỳ sinh nở rồi hãy chia sẻ cùng tôi với. Không biết kích cỡ cô bé như thế nào là chuẩn để sinh nở tốt nhất và khả năng co giãn tốt nhất khi em bé có thể trườn qua dễ dàng trong quá trình sinh nở đây? Tôi xin cảm ơn!

  • Phương Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn