Cách chuốt mascara "có như không" đang là xu hướng cực hot mà chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không thuộc team gắn mi giả hay nối mi thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay khi xu hướng cũng như công nghệ nối mi ngày càng phát triển thì nhiều chị em dường như đã quên lãng mascara. Nối mi quá nhiều có thể gây ra rụng mi thật còn mascara lại khá an toàn cho hàng mi của bạn.

Tuy vậy gần đây, xu hướng chuốt mascara "có như không" lại bắt đầu qua trở lại vì chiếm trọn trái tim của rất nhiều bởi độ "thơ" và không hại mi của nó. Nếu bạn không thuộc vào team nối mi hay gắn mi giả mà chỉ thuộc team thích hàng mi tự nhiên nhưng vẫn cong dài thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Bước 1 : Đầu tiên thứ bạn nên có chính là chiếc kẹp mi. Bạn hãy dùng chiếc máy sấy để phần đệm nhỏ trong kẹp mi nóng lên, việc này sẽ giúp mi bạn giữ được độ cong rất bền và lâu.

cach-chuot-mi-dep

Đưa dụng cụ bấm mi vào sát bên trong hàng mi (gần với mi mắt), bấm nhẹ vài lần. Di chuyển dụng cụ bấm mi ra giữa hàng mi, bấm nhẹ nhàng vài lần. Cuối cùng, di chuyển dụng cụ bấm mi ra phần ngọn mi, bấm nhẹ nhàng vài lần.

cach-chuot-mi-dep1

Bạn hãy cứ kẹp đi kẹp lại nhiều lần, nhưng chỉ sử dụng lực ở các đầu ngón tay thôi và đừng dùng lực ở cổ tay vì lực quá mạnh sẽ khiến mi bị gãy hoặc bị rứt mi.

Bước 2 : Sử dụng loại mascara có đầu vòm để mi cong đều hơn. Lời khuyên cho các bạn nên sử dụng mascara chống nước để tránh tình trạng bị nhòe tèm lem mascara. Và hãy dùng mascara thường xuyên nhé bởi để lâu mascara sẽ rất dễ bị vốn cục và không dùng được nữa.

cach-chuot-mi-dep2

Đầu tiên bạn hãy chuốt ngọn mi 1 lượt trước sau đó truốt từ dưới gốc mi lên, động tác chuốt mi nên đi theo hình zíc zắc và thật nhẹ nhàng, cẩn thận để không bị lem ra ngoài. Bạn có thể thao tác đi thao tác lại bước này vài lần đến khi bạn hài lòng với độ cong cũng như độ rậm của mi.

Lưu ý nho nhỏ dành cho bạn nếu mi bị vón cục đó là dùng 2 chiếc tăm bông tẩm dung dịch tẩy trang kẹp nhẹ vào những sợi mi bị dày, vón để loại bỏ mascara thừa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn